5 lý do tại sao chơi game trên kính AR thật tuyệt vời

Chơi game console vẫn là ngồi xuống với một tay cầm trước TV, nhưng điều đó không có nghĩa là việc chơi game không thay đổi đáng kể trong những năm gần đây. Với kính AR, giờ đây bạn có thể chơi game tại nhà riêng của mình ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Đây là lý do tại sao chơi game trên kính AR thật tuyệt vời!

1. Màn hình (ảo) lớn hơn TV

Khi lớn lên, TV màn hình lớn dường như là hiện thân của sự sang trọng trong video game. Giờ đây, điều đó gần như đã thay đổi. Chắc chắn, vẫn có điều gì đó ấn tượng về một game chạy ở độ phân giải 4K trên màn hình lớn và TV đã trở nên lớn hơn nhiều trong những năm qua. Tuy nhiên, với kính AR, hãy nghĩ đến những thứ lớn hơn nữa.

XReal Air 2 Pro, cắm vào cổng USB-C trên điện thoại hoặc máy tính xách tay, cũng có thể có được trải nghiệm tương tự với TCL NXTWEAR. Màn hình trước mắt sẽ giống máy chiếu hơn là TV. Giống như máy chiếu, chất lượng hình ảnh không sắc nét bằng, nhưng hình ảnh thì rất lớn. Khi đeo kính này trong khi ngồi trước TV, màn hình ảo trải dài trên hầu hết bức tường.

2. Có thể mang màn hình này đi bất cứ đâu

Đeo kính XReal Air Pro 2 ngoài trời. 
Đeo kính XReal Air Pro 2 ngoài trời.

Một chiếc TV 80 inch không phải là lựa chọn phù hợp trong nhiều ngôi nhà. Nó có thể quá to đối với một căn hộ và ngay cả trong một ngôi nhà lớn, mở, bạn phải quyết định xem mình có muốn dành nhiều không gian sống như vậy cho một màn hình mà phần lớn thời gian không sử dụng tới hay không. Ngoài ra, bạn chỉ có thể thưởng thức trọn vẹn màn hình từ một vị trí cụ thể, nghĩa là bất kỳ ai sống cùng bạn đều có thể phải "thưởng thức" mọi thứ bạn đang xem, bất kể họ có thích hay không.

Kính AR linh hoạt hơn nhiều. Bạn có thể thoải mái ra khỏi phòng khách và chơi game ở bất cứ đâu mình thích. Chơi trong khi ngồi trên băng ghế ngoài trời. Chơi trong khi đốt cháy calo trên máy chạy bộ. Bạn thậm chí có thể tiếp tục chơi game trên ghế dài trong khi người khác xem TV, miễn là họ thấy thoải mái khi bạn mất tập trung một chút.

3. Các game mang lại cảm giác đắm chìm hơn

Xem game với màn hình lớn như trong rạp chiếu phim là một trải nghiệm khác so với chơi cùng game đó trên màn hình laptop. Không quan trọng bạn đang chơi loại game nào. Các tựa game di động như Iron Marines có vẻ phù hợp hơn với kính AR so với tỷ lệ khung hình khó xử của Z Fold 5. Sea of ​​Stars có thể có vẻ ngoài cổ điển, không lạc lõng trên Super Nintendo, nhưng cũng rất tuyệt vời trên màn hình ảo. Ngay cả Monument Valley cũng trông ấn tượng hơn khi trải dài trên tường.

Tuy nhiên, trải nghiệm chơi game điện ảnh lại là một đẳng cấp hoàn toàn khác. Chơi Twin Mirror bằng kính AR mang lại cảm giác như đó là một game khác so với chơi trực tiếp trên điện thoại.

4. Đó là một cách để tiết kiệm tiền

Chơi game console đòi hỏi phải có cả console và TV. Đây là con đường rẻ nhất để chơi game đối với nhiều người vì họ đã có TV. Nếu không có TV, mọi thứ sẽ bắt đầu từ con số 0. Trong cả hai trường hợp, việc mua một chiếc TV lớn, thậm chí lớn như màn hình ảo trong một cặp kính AR, đều không hề rẻ.

Còn chơi game trên PC thì sao? Việc này cần phần cứng mạnh mẽ. Bạn có thể cần mua một chiếc laptop mới hoặc build một giàn máy tính để bàn, với CPU và GPU mạnh mẽ khiến chi phí tăng cao. Một màn hình chơi game chất lượng cao có thể khiến bạn tốn kém hơn nữa.

Mặt khác, chơi game đám mây trên PC hoặc điện thoại hiện tại là lựa chọn rẻ nhất có thể, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng NVIDIA GeForce Now để phát trực tuyến các game Steam đã xem khi giảm giá. Việc mua một cặp kính AR để cắm vào điện thoại hiện tại (giả sử nó tương thích) cũng tương đương với việc mua TV hoặc màn hình. Bạn có thể mua TV và màn hình rẻ hơn không? Chắc chắn rồi. Nhưng nếu muốn mua phiên bản OLED khổng lồ của một trong hai loại màn hình, bạn sẽ phải chi khoảng 450 USD.

5. Khả năng tương thích với nhiều thiết bị

Kính AR hoạt động với bất kỳ thiết bị nào có thể xuất video qua cổng USB-C như điện thoại, Steam Deck hoặc Nintendo Switch. Có thể chấp nhận chơi game trên đám mây hoặc không cần phải làm như vậy nếu bạn có thư viện game phong phú trên bất kỳ thiết bị nào.

Bạn thậm chí có thể cắm kính AR vào PC nếu thoải mái chơi game tại bàn làm việc và muốn có trải nghiệm hình ảnh khác. Hoặc, nếu bạn đã gắn bó với thư viện game console, bạn thậm chí có thể rút phích cắm hệ thống khỏi TV và sử dụng adapter để kết nối hệ thống với kính AR.

Một số thiết lập này rõ ràng là cồng kềnh hơn những thiết lập khác, nhưng vẫn có tùy chọn. Khi đã đeo kính lên, bạn sẽ không thực sự nhìn vào cách sắp xếp các thiết bị và dây cáp khó xử của mình. Một số kính AR có một hub chuyên dụng có thể stream game nếu bạn không muốn bận tâm kết nối với phần cứng hiện có của mình.

Chơi game trên kính AR không dành cho tất cả mọi người. Đeo kính có thể gây mệt mỏi, đặc biệt là nếu kính không vừa vặn. Màn hình không cung cấp độ phân giải cao và chất lượng hình ảnh có thể bị ảnh hưởng nếu sự liên kết với mắt của bạn không hoàn toàn chính xác. Và chơi game 4K là không thể.

Thứ Hai, 29/07/2024 15:43
31 👨 89
0 Bình luận
Sắp xếp theo