Lắp "còi báo động" cho Windows với Predator

Ngăn việc truy cập trái phép vào máy tính

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay thì vấn đề bảo mật thông tin lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bạn thử tưởng tượng nếu hàng loạt dữ liệu quý giá trên máy tính của bạn không may để người ngoài biết được sẽ nguy hiểm đến nhường nào.

Vì thế, việc nâng cao an toàn thông tin chưa bao giờ là thừa. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo thêm một lớp bảo mật nữa bên cạnh lớp bảo mật có sẵn trên Windows. Chỉ với 1 chiếc USB và phần mềm có tên Predator, bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm với lớp "hàng rào" 2 tầng trên máy tính cá nhân của mình. Hãy cùng tham khảo cách làm nhé.

Tải Predator cho Windows

Cụ thể, Predator sẽ biến chiếc USB của bạn thành một thiết bị kiểm soát truy cập vào máy tính. Sao khi khởi tạo, bạn chỉ việc cắm USB vào máy tính, sau đó nhập mật khẩu bảo vệ truy cập máy tính. Nếu nhập sai, hệ thống cảnh báo của Predator sẽ khởi chạy và máy tính sẽ phát ra âm thanh báo động.

Trước tiên, bạn cần tải về và tiến hành cài đặt trên máy tính

Màn hình giới thiệu

Các bạn nhấn I Agree để đồng ý với các điều khoản mà nhà cung cấp đưa ra

Nhấn I Agree

Tiếp theo, các bạn chọn đường dẫn bằng cách click vào Browse

Chọn đường dẫn cho tập tin

Tiếp đó, quá trình cài đặt sẽ diễn ra trong vài phút

Quá trình cài đặt diễn ra

Cuối cùng, các bạn bấm Close để hoàn tất.

Bấm Close để hoàn tất

Sau khi cài đặt xong, bạn hãy khởi chạy Predator từ biểu tượng ở màn hình desktop. Một hộp thoại thông báo sẽ xuất hiện, bây giờ bạn hãy kết nối chiếc USB mà mình muốn thiết lập làm "chìa khóa" vào máy tính và nhấn OK.

Click OK

Hộp thoại tiếp theo sẽ yêu cầu bạn thiết lập mật khẩu cho USB, cũng như lựa chọn kí tự của thiết bị USB đang kết nối với máy tính.

Đặt mật khẩu cho USB

Khi mọi thứ đã xong, biểu tượng của Predator sẽ xuất hiện ở khay hệ thống với màu xanh lá khá bắt mắt, báo hiệu phần mềm đang ở trạng thái khởi chạy.

Biểu tượng Predator trên khay hệ thống

Để tiếp tuc thiết lập thêm một số các tùy chọn cấu hình khác, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của Predator ở khay hệ thống và chọn Preferences.

Chọn Preferences

Cửa sổ Preferences xuất hiện, ở tab Main options, bạn có thể thay đổi mật khẩu mà mình đã thiết lập trước đó cho USB, sau đó nhấn Ok.

Đổi mật khẩu cho USB

Tiếp theo, ở tab Alarm options sẽ là các tùy chọn về âm thanh "báo động" truy cập trái phép, chụp ảnh màn hình webcam, thao tác khi nhập sai mật khẩu, nhật ký truy cập.. Tất cả đều có thể tùy chỉnh lại ở mục này.

Các tùy chọn âm thanh báo động truy cập trái phép

Hai tab còn lại là những thiết lập về mạng và ngôn ngữ nên bạn không cần quan tâm tới.

Thế là xong các bước cấu hình cho Predator, bây giờ mỗi khi bạn ra ngoài, máy tính sẽ tự động khóa lại và Predator sẽ được kích hoạt. Khi ai đó nhập sai mật khẩu quá 3 lần, máy tính sẽ tự động phát ra âm báo và chụp ảnh lại kẻ gian thông qua webcam. Khá tuyệt vời phải không?

Predator hoạt động khá tốt ở tất cả các phiên bản Windows, và bạn sẽ được cung cấp 10 ngày dùng thử không giới hạn tính năng trước khi quyết định nâng cấp lên bản trả phí.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 16/12/2015 16:39
31 👨 5.032
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 8