Apple xác nhận MacBook Pro bị lỗi pin và có thể phát nổ, đây là để cách kiểm tra máy bạn có bị ảnh hưởng hay không

Mới đây, Apple đã chính thức xác nhận một lượng nhỏ MacBook Pro gặp lỗi về pin và có thể phát nổ gây ảnh hưởng đến sự an toàn của người dùng. Cụ thể những MacBook Pro được bán ra từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 có thể gặp tình trạng quá nhiệt, từ đó dẫn đến phát nổ và bốc cháy.

Apple cho biết MacBook Pro màn hình 15 inch đời 2015 là model duy nhất gặp phải vấn đề về pin. Vì vậy, những người dùng đang sở hữu bất kỳ dòng MacBook nào khác sẽ không phải lo lắng bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Để kiểm tra model máy của mình, người dùng có thể kích vào logo Apple ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn "About This Mac". Thông tin chi tiết của máy sẽ xuất hiện.

About This Mac Thông tin chi tiết của máy sẽ xuất hiện

Cách đây 3 tuần, Apple đã thu hồi một chiếc MacBook Pro 15 inch đời 2015 của một DJ sau khi nó phát nổ để điều tra. Rất có thể, kết quả của vụ việc trên đã khiến Apple đưa ra thông báo này.

Cách kiểm tra MacBook Pro 15 inch đời 201 có bị lỗi pin không?

Người dùng cần nắm rõ rằng, không phải mọi máy MacBook Pro 15 inch đời 2015 đều dính lỗi pin. Để kiểm tra xem MacBook Pro 15 inch đời 2015 của mình có nằm trong lô hàng bị ảnh hưởng hay không, bạn có thể truy cập vào website chính thức của Apple theo link dưới đây và nhập vào serial của máy Mac đã được tìm thấy ở màn hình "About This Mac" theo hướng dẫn ở trên, để tra cứu.

https://support.apple.com/15-inch-macbook-pro-battery-recall

Cách kiểm tra MacBook Pro 15 inch đời 201 có bị lỗi pin không?

Apple xử lý trường hợp MacBook Pro bị lỗi pin như thế nào?

Apple cho biết, tất cả những chiếc MacBook Pro nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được hãng thay pin miễn phí.

Người dùng cần mang máy đến Apple Store hoặc các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple để được thẩm định tình trạng. Sau khi các kỹ thuật viên xác định máy của bạn đủ điều kiện thì sẽ được thay pin. Khoảng thời gian thay pin cho MacBook Pro có thể kéo dài từ 1-2 tuần.

Thứ Sáu, 21/06/2019 14:33
52 👨 727
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ