Kiểm tra và phát hiện ảnh gốc hay ảnh đã được sửa với JPEGsnoop

Nhiều lần bạn gặp những hình ảnh quan trọng về các sản phẩm bị rò rỉ trên mạng, trong khi nó chưa được công ty công bố chính thức.

Tuy nhiên đa số trong những trường hợp đó các file ảnh này được tạo ra bằng cách sử dụng Photoshop hay các phần mềm chỉnh ảnh. JPEGsnoop là một ứng dụng miễn phí có thể giúp bạn phân tích chi tiết và phát hiện xem hình ảnh đã được chỉnh sửa hay là bản gốc.

Ngoài ra, JPEGsnoop có thể giúp bạn phát hiện các cài đặt khác nhau đã được sử dụng trong máy ảnh kỹ thuật số khi chụp ảnh (siêu dữ liệu EXIF, IPTC). JPEGsnoop báo cáo những gì máy ảnh kỹ thuật số hoặc phần mềm có thể đã được sử dụng để tạo ra hình ảnh đó. Điều này là cực kỳ hữu ích trong việc xác định có hay không một hình ảnh đã được chỉnh sửa/làm giả bằng bất kỳ cách nào.

Dưới đây là kết quả của thử nghiệm được tiến hành trên 2 file hình ảnh-một trong số đó đã sử dụng công cụ biên tập ảnh Paint để chỉnh sửa và một ảnh khác là bản gốc lấy từ camera.

Kiểm tra và phát hiện ảnh gốc hay ảnh đã được sửa với JPEGsnoop
Trong hình phân tích ở trên của chương trình, bạn có thể thấy rằng các ứng dụng các báo cáo hình ảnh như là xử lý hoặc chỉnh sửa.

Với file hình ảnh thứ hai không có hiện tượng sửa và được chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số Canon. Và kết quả trả về với đánh giá của chương trình là hình ảnh có xác suất cao xuất phát từ bản gốc (Image has high probability of being original).

Ngoài ra JPEGsnoop trả về rất nhiều thông tin bao gồm: chế độ màu, độ sáng, ước lượng chất lượng ảnh JPEG thiết lập, cài đặt độ phân giải ảnh JPEG, bảng Huffman, EXIF siêu dữ liệu, Makernotes, biểu đồ RGB, ...

Ngoài ra, bạn có thể kích hoạt một Huffman VLC đầy đủ giải mã, mà sẽ giúp đỡ những người đang học về JPEG nén và những người đang viết một bộ giải mã JPEG.

JPEGsnoop có thể mở và giải mã các tập tin có chứa bất kỳ một file ảnh JPEG được nhúng vào như: .JPG, .THM, .AVI*, .DNG, .CRW, .CR2, .NEF, .ORF, .PEF, .MOV, .PDF.

JPEGsnoop là một ứng dụng rất hữu ích để có được mọi thông tin chi tiết và phân tích của bất kỳ hình ảnh JPEG nào mà bạn muốn.

Bạn tải chương trình về sử dụng miễn phí tại đây.

Thứ Tư, 08/10/2014 15:41
31 👨 18.461
0 Bình luận
Sắp xếp theo