Khám phá các mẫu profile mới trong Visual Studio Code

Visual Studio Code có các mẫu profile mới. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu cách hoạt động của những mẫu profile mới trong Visual Studio Code nhé!

Mẫu profiel trong Visual Studio Code

Visual Studio Code hay VS Code là một trình chỉnh sửa code phổ biến trong thế giới lập trình. Thư viện mở rộng toàn diện và giao diện dễ dùng đã khiến nó trở thành lựa chọn được yêu thích của nhiều người. Phiên bản Visual Studio Code mới nhất mang tới tính năng mà cộng đồng lập trình viên rất mong chờ: mẫu profile.

Tính năng mới này xây dựng trên các profile VS Code đã có sẵn. Bài viết sẽ đưa bạn đi khám phá các kiểu mẫu profile khác nhau và cách tùy biến chúng để cải thiện quy trình làm việc.

Profile trong Visual Studio Code là gì?

Một profile trong Visual Studio Code là tập hợp các tùy biến được tạo bằng cách tinh chỉnh cài đặt, extension và bố cục UI khác nhau trong trình chỉnh sửa. Profile cung cấp một cách tiện lợi để chuyển đổi giữa các cấu hình, đồng thời, chia sẻ chúng với người khác.

Với VS Code, bạn có thể tạo, tùy biến, nhập và xuất profile để điều chỉnh trình chỉnh sửa phù hợp nhu cầu và cấu hình cụ thể. Bạn có thể tạo một profile trực tiếp ngay từ đầu trong VS Code bằng cách dùng File > Preferences > Profiles > Create Profile.

Tạo profile cho Visual Studio Code

Mặc định, cấu hình hiện tại là profile mặc định. Bạn có thể tạo một profile dựa trên profile hiện tại hoặc từ profile trống. Lựa chọn khác sẽ nhắc bạn nhập tên cho profile mới.

Các tính năng của profile trong Visual Studio Code

Mỗi profile đi cùng với tập hợp các tùy biến được xác định riêng. Bạn có thể phân loại chúng trong nội dung của một profile

Một profile lý tưởng bao gồm:

  • Settings: Phần này dành cho file settings.json chứa các giá trị cài đặt bạn muốn.
  • Extensions: Tiện ích mở rộng có thể được cài trong profile. Phần này chứa danh sách tất cả extension. Sau đó, bạn có thể tùy biến nó dựa trên lựa chọn.
  • UI state: Phần này chứa một file globalState.json mặc định, mô tả bố cục và độ hiển thị của các phần tử VS Code.
  • Keybinding: VS Code có sẵn một số lệnh phím tắt mặc định. Phần này cho phép bạn tùy biến và chỉnh sửa chúng cho các lệnh và tác vụ khác trong trình chỉnh sửa.
  • Snippets: Phần này chứa snippet code người dùng định sẵn ở định dạng file {language}.json.
  • User Tasks: Phần này chứa file tasks.json, định nghĩa và cấu hình nhiệm vụ cho quy trình làm việc.

Đối với một profile được tạo ngay từ đầu, phần UI state tự động được thêm vào theo mặc định.

Mẫu profile Visual Studio Code

Giới thiệu các mẫu profile cung cấp lộ trình dễ dàng và hiệu quả cho việc tùy biến profile VS Code. Nó cung cấp nhiều mẫu có sẵn cho các kiểu dự án khác nhau. Mỗi mẫu đi kèm với một danh sách đề xuất extension, cài đặt người dùng, snippet và nhiệm vụ người dùng. Những mẫu có sẵn hiện tại hỗ trợ profile bao gồm:

Bằng cách chọn mẫu profile phù hợp, bạn có thể dễ dàng cấu hình VS Code cho kiểu dự án cụ thể mà không phải dành thời gian nghiên cứu, cài đặt extension hoặc điều chỉnh cài đặt theo cách thủ công.

Cách tùy chỉnh profile trong Visual Studio Code

Bạn cũng có thể tạo một profile dựa trên một mẫu bằng cách chọn mẫu khi thực hiện quy trình tạo profile.

Tùy biến profile trong Visual Studio Code

Sau khi tạo profile, bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa khác theo nhu cầu như:

Chỉnh sửa profile

Bạn có thể thêm hoặc loại bỏ extension và cấu hình từ nội dung profile ngay cả sau khi tạo chúng. Để thể hiện từng sửa đổi trong profile, bạn phải lưu lại các thay đổi. Ngoài ra, bạn có thể quản lý một profile bằng cách dùng: File > Preferences > Profiles > Show Contents.

Cấu hình profile

Đổi lại tên profile

Bạn có thể đổi lại tên một profile hiện có bằng cách chọn đổi tên từ menu Profiles.

Đổi lại tên profile

Xóa profile

Bạn có thể loại bỏ profile bằng cách chọn lựa chọn xóa từ menu profile, sau đó dùng menu thả xuống để chọn profile muốn xóa.

Xóa profile

Tính năng profile trong Visual Studio Code cho bạn nền tảng tùy biến môi trường phát triển theo nhu cầu. Profile cung cấp tính linh hoạt để chuyển đổi giữa các bộ sưu tập extension, cài đặt và phím tắt mà không cần phải chỉnh sửa cấu hình mặc định của VS Code.

Tính năng này đặc biệt hữu ích cho những ai đang làm việc trên nhiều dự án hoặc ngôn ngữ cần chuyển đổi giữa các cài đặt khác nhau, tùy thuộc vào quy trình làm việc của họ.

Thứ Bảy, 13/05/2023 11:05
51 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo