Keyword difficulty là gì? Cách kiểm tra độ khó từ khóa

Sau một quá trình nghiên cứu từ khóa dài và đôi khi quá sức, bạn thường phải đối mặt với một danh sách từ khóa khổng lồ cần được ưu tiên. Nếu điều này nghe có vẻ là một cơn ác mộng với bạn, bài viết sau đây sẽ cố gắng giảm bớt lo lắng của bạn và cho bạn biết thêm về một chỉ báo quan trọng, giúp xác định mức độ ưu tiên các từ khóa một cách chính xác.

Keyword Difficulty là gì?

Ngay cả khi nội dung dài và giàu thông tin nhất của bạn được tối ưu hóa hoàn hảo cho các từ khóa phù hợp, không phải lúc nào điều đó cũng đủ để giành chiến thắng trong cuộc chiến giành vị trí hàng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.

Keyword difficulty phản ánh mức độ khó khăn để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể.
Keyword difficulty phản ánh mức độ khó khăn để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể.

Vì vậy, trước khi bạn quyết định nhắm mục tiêu vào từ khóa nào, hãy xem các đối thủ cạnh tranh, những trang đang ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm cho một cụm từ cụ thể. Chú ý đến độ mạnh của các domain và những trang nơi phần nội dung cụ thể đó được xuất bản.

Nếu domain (và trang) của đối thủ cạnh tranh mạnh hơn nhiều so với domain của bạn, thì khó có khả năng bạn vượt qua được họ, đặc biệt nếu bạn là người mới tham gia vào thị trường.

Đó là một sự thật về SEO hiện đại. Nhiều yếu tố SEO kết hợp sẽ xác định kết quả tìm kiếm mỗi ngày và Domain Authority là một tín hiệu xếp hạng rất mạnh.

May mắn thay, điểm keyword difficulty (độ khó từ khóa) làm giảm bớt khó khăn của việc kiểm tra thủ công hàng trăm từ khóa trong tìm kiếm. Số liệu này đặc biệt hữu ích khi bạn làm việc trên danh sách từ khóa siêu dài và cần đánh giá các từ khóa trong nháy mắt.

Keyword difficulty hay độ khó từ khóa, đúng như tên gọi của nó cho thấy, phản ánh mức độ khó khăn để đạt được vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể. Hiểu rõ hơn về chỉ số này sẽ giúp bạn nhanh chóng xác định những từ khóa nào cần sử dụng trong chiến lược của mình và cung cấp cho bạn ý tưởng về vị trí bạn sẽ được xếp hạng.

Làm thế nào để kiểm tra độ khó từ khoá?

Độ khó từ khóa được ước tính bởi các số liệu Page Authority và Domain Authority
Độ khó từ khóa được ước tính bởi các số liệu Page Authority và Domain Authority

Việc tính toán độ khó của từ khóa hoàn toàn dựa trên profile liên kết của bạn, lần lượt được ước tính bởi các số liệu Page Authority và Domain Authority. Cả hai đều đang liên tục phát triển.

Trước đây, bạn có thể gọi độ khó của từ khóa theo nghĩa đen là trung vị PA của 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu cho một cụm từ nhất định.

Ngày nay, việc tính toán được nâng cao hơn và dựa vào trung bình của Page Authority có trọng số CTR trên trang kết quả đầu tiên, nằm trong khoảng từ 0 đến 100, với 100 là mức xếp hạng khó nhất.

Việc xác định độ khó của từ khóa cũng yêu cầu giải thích về ý nghĩa của Page Authority và Domain Authority.

Domain Authority

Tóm lại, Domain Authority là một trong những thước đo quan trọng nhất trong SEO hiện đại, được tính theo thang điểm 100, trong đó 100 là mức quyền hạn tối đa. DA càng tốt, toàn bộ domain càng mạnh và càng dễ dàng đạt được những vị trí hàng đầu trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Domain Authority được xây dựng từ nhiều yếu tố. Tuy nhiên, yếu tố mạnh nhất là profile liên kết của trang web. Cụ thể, trang web có bao nhiêu backlink và các liên kết đó đáng tin cậy như thế nào.

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra Domain Authority và Page Authority của mình miễn phí tại đây.

Page Authority

Page Authority dự đoán cách một trang web cụ thể có khả năng được xếp hạng trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Tương tự như DA, điểm số này dựa trên thang điểm logarit 100, trong đó 100 là giá trị mạnh nhất.

Nếu bạn muốn cải thiện độ tin cậy của domain và một trang cụ thể, bạn cần phải làm việc với chiến lược SEO tổng thể, tính toán số liệu dựa trên nhiều yếu tố SEO khác nhau hoàn toàn.

Nhưng quan trọng nhất, bạn nên tập trung vào profile liên kết của mình, từ chối (disavow) các backlink chất lượng kém và đồng thời cố gắng đạt được những backlink đáng tin cậy.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/11/2020 08:10
51 👨 1.844
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO