Hướng dẫn tùy chỉnh ứng dụng Ảnh trên iOS 18

Với iOS 18, ứng dụng Ảnh đã được thiết kế với giao diện hoàn toàn mới, sắp xếp lại các tab quản lý ảnh và video. Tuy nhiên với một số người thì giao diện mới này chưa quen và gặp khó khăn trong việc tùy chỉnh lại các album ảnh trong ứng dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tùy chỉnh lại ứng dụng Ảnh cụ thể và chi tiết.

Cách tùy chỉnh ứng dụng Ảnh trên iOS 18

Bước 1:

Mở ứng dụng Ảnh trên iOS 18 sau đó kéo xuống bên dưới cùng của giao diện rồi nhấn vào mục Tùy chỉnh. Lúc này chúng ta sẽ thấy ảnh thu nhỏ cho từng mục. Nếu muốn thêm mục mới nhấn biểu tượng dấu cộng.

Bước 2:

Hiển thị bộ sưu tập để bạn thêm vào giao diện, chẳng hạn như bộ sưu tập Live Photos và sẽ hiện giao diện ở bên ngoài như hình dưới đây.

Bước 3:

Ngoài ra bạn có lựa chọn Thay thế bộ sưu tập hiện có hoặc nhấn vào biểu tượng x để xóa bộ sưu tập đó.

Bước 4:

Tiếp tục kéo xuống bên dưới là danh sách Bộ sưu tập để điều chỉnh lại bộ sưu tập, bỏ hiển thị hay sắp xếp lại thứ tự. Để quay về thứ tự và hiển thị như ban đầu nhấn Đặt lại.

Sau khi đã hoàn thành xong tùy chỉnh cho các album nhấn X để thoát giao diện.

Bước 5:

Trong Bộ sưu tập được ghim bạn nhấn Sửa đổi để thay đổi lại các bộ sưu tập hiển thị. Tại đây chúng ta thấy những bộ sưu tập nào được ghim hiển thị ở bên trên và danh sách Gợi ý ở bên dưới để thêm.

Nhấn vào dấu tròn đỏ rồi chọn Xóa để xóa bộ sưu tập đã ghim.

Xóa bộ sưu tập đã ghim

Bước 6:

Kéo xuống bên dưới bạn sẽ thấy lựa chọn Bất kỳ bộ sưu tập hoặc album nào để thêm vào phần Bộ sưu tập được ghim. Khi đó người dùng sẽ thấy toàn bộ album hiện có trong ứng dụng Ảnh để thêm vào phần được ghim.

Bạn chỉ cần nhấn chọn vào album mới muốn ghim và sẽ thấy hiển thị ở phần được ghim như hình dưới đây.

Chúng ta tiếp tục điều chỉnh những mục khác để có được giao diện quản lý ứng dụng Ảnh theo ý mình.

Thứ Tư, 26/06/2024 21:32
31 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh