Hướng dẫn tạo ảnh "nhiễu sóng" trên điện thoại

Nếu bạn đã từng nghe qua hiệu ứng nhiễu sóng hoặc bắt gặp hiệu ứng này trên những bức ảnh quảng cáo, poster cho các bộ phim nhưng không biết làm cách nào thì bây giờ Quản trị mạng sẽ hướng dẫn các bạn một cách cực kỳ đơn giản để tạo ra những bức ảnh nhiễu sóng độc đáo và thậm chí là "ma mị".

Để có một bức ảnh với hiệu ứng nhiễu sóng, thông thường chúng ta sẽ cần đến những phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp như Photoshop. Nhưng các thao tác trong Photoshop khá rắc rối và không phải ai cũng có thể xử lý được, do vậy chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn làm đơn giản hơn nhiều ngay trên smartphone bằng ứng dụng Onetap Glitch (đối với thiết bị Android) và GLTCH (đối với thiết bị iOS). Các bạn đã sẵn sàng chưa? hãy cùng chúng tôi thực hiện ngay bây giờ nhé!

Cách tạo ảnh với hiệu ứng nhiễu sóng

Onetap Glitch và GLTCH cho phép bạn tạo ảnh hiệu ứng nhiễu sóng chỉ bằng một vài cú nhấn tay trên màn hình điện thoại. Với 2 ứng dụng này, bạn có thể tạo được nhiều hiệu ứng nhiễu sóng khác nhau và tùy ý điều chỉnh các hiệu ứng theo ý thích. Hướng dẫn sau sẽ sử dụng thiết bị Android để mang hiệu ứng nhiễu sóng lên ảnh, vì cách thực hiện trên Android, iPhone khá giống nhau và các bạn hoàn toàn có thể áp dụng để thực hiện trên thiết bị của mình.

Bước 1:

Việc đầu tiên bạn cần làm là phải tải ứng dụng làm nhiễu ảnh về điện thoại theo liên kết phía dưới. Onetap Glitch và GLTCH tương thích với hầu hết các thiết bị, hãy chọn phiên bản phù hợp với máy mình đang sử dụng.

Bước 2:

Cài đặt ứng dụng thành công, bạn bấm Gallery và chọn một tấm hình "so deep" có sẵn trên smartphone để bắt đầu xử lý, hoặc bạn cũng có thể nhấn nút Camera để chụp một bức ảnh mới. Tại ví dụ này, chúng ta sẽ sử dụng hình ảnh trong Thư viện điện thoại.

Chọn Gallery hoặc Camera Chọn ảnh từ thư viện điện thoại

Bước 3:

Khi đã có hình ảnh ứng ý, nội dung của ảnh sẽ được hiển thị trên giao diện ứng dụng và hiệu ứng “nhiễu sóng” cũng lập tức được tạo ra trên ảnh để bạn xem trước. Bây giờ bạn hãy khám phá danh sách các hiệu ứng mà ứng dụng cung cấp bên dưới để áp dụng cho hình ảnh của mình. Đối với những hiệu ứng có biểu tượng ổ khóa, bạn phải xem hết đoạn video quảng cáo ngắn thì mới có thể sử dụng.

Các hiệu ứng nhiễu sóng Hiệu ứng có biểu tượng ổ khóo phải xem hết đoạn video quảng cáo

Bước 4:

Nếu muốn điều chỉnh mức độ tạo hiệu ứng trên ảnh, bạn chọn biểu tượng giữa ở menu bên dưới. Sau đó, hãy di chuyển các thanh trượt, kéo qua lại để thay đổi các mức độ hiệu ứng sao cho cảm thấy ưng ý nhất. Để bức ảnh nhìn trông “ma mị” hơn, bạn bấm vào biểu tượng hình mặt trời, chỉ cần điều chỉnh thanh trượt để thay đổi độ sáng (Brightness) hay độ tương phản (Contrast) cho ảnh.

Biểu tượng giữa ở menu Biểu tượng hình mặt trời

Bước 5:

Cuối cùng, nếu đã hài lòng với hình ảnh sau khi tạo hiệu ứng nhiễu sóng ở trên thì bạn nhấn vào biểu tượng chiếc đĩa mềm ở góc trên bên phải để lưu hình ảnh về thiết bị là xong. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ nhanh chóng hình ảnh đã xử lý lên mạng xã hội Facebook hoặc qua email, tin nhắn,...

Lưu ảnh Chia sẻ ảnh

Và bạn hãy xem lại thành quả của mình sau vài phút mày mò, dù không quá xuất sắc như khi làm trong Photoshop nhưng cũng đủ để “sống ảo” rồi đúng không nào? Tùy theo mức độ sáng tạo thì bạn có thể biến tấu nhiều hơn để bức hình trở nên nghệ thuật.

Vừa rồi là hướng dẫn tạo ảnh nhiễu sóng trên điện thoại vô cùng đơn giản, còn chần chừ gì mà không sử dụng ngay ứng dụng tạo ảnh này để tạo ra các bức ảnh triệu like. Ngoài ra, nếu muốn tạo thêm nhiều kiểu ảnh độc - chất - lạ như tạo hiệu ứng ảnh tan biến thì bạn có thể tham khảo và sử dụng công cụ Picsart nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 16/08/2018 10:16
31 👨 15.876
0 Bình luận
Sắp xếp theo