Hướng dẫn gạch đầu dòng trong Excel

Thao tác gạch đầu dòng trong Excel không giống như khi bạn nhập nội dung trong Word sử dụng phím - trên bàn phím là xong. Khi chúng ta nhập phím - ở bàn phím thì sẽ có báo lỗi #NAME?. Nếu muốn gạch đầu dòng trong Excel thì bạn cần thực hiện theo phương pháp khác, rất đơn giản không cần tới công cụ hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn gạch đầu dòng trong Excel.

Cách gạch đầu trong Excel bằng phím tắt

Để gạch đầu dòng trong Excel bằng phím tắt, chúng ta phải kết hợp phím dấu nháy đơn (‘) trước dấu - thì mới hiển thị dấu gạch ngang cho nội dung.

Phím tắt gạch đầu dòng trong Excel

Sau đó bạn nhập nội dung như bình thường và nhấn Enter để kết thúc nội dung. Kết quả chúng ta đã có được gạch đầu dòng như hình dưới đây.

Hiện gạch đầu dòng trong Excel

Cách gạch đầu dòng Excel bằng ký tự của Windows

Windows cung cấp bảng ký tự với các ký tự khác nhau, trong đó có dấu gạch dòng. Đầu tiên bạn nhấn tổ hợp phím Windows + ; để mở bảng ký tự đặc biệt trong máy tính.

Lúc này chúng ta chọn vào biểu tượng Symbols rồi nhấn vào ký tự Toán học ở bên dưới. Lúc này bạn nhấn vào gạch ngang đầu dòng dài để hiển thị dấu gạch ngang đầu dòng trong Excel. Ngoài ra còn nhiều ký tự khác bạn có thể dụng để làm ký hiệu đầu dòng.

Bảng ký tự trên Windows

Bạn phải chú ý lựa chọn biểu tượng gạch ngang dài đầu dòng, nếu chọn biểu tượng gạch ngang ngắn thì sẽ báo lỗi #NAME? trong Excel.

Cách chèn dấu chấm dòng Excel bằng phím tắt

Ngoài dấu gạch ngang đầu dòng trong Excel thì bạn có thể tạo dấu chấm dòng Excel bằng phím tắt.

Nếu muốn chèn dấu chấm trắng đầu dòng Excel, bạn nhập tổ hợp phím Alt + 9 (hoặc Alt + Function + 9).

Chèn dấu chấm trắng đầu dòng Excel

Để chèn dấu chấm đen đầu dòng trong Excel thì bạn nhấn tổ hợp phím Alt + 7 (hoặc Alt + Function + 7).

Chèn dấu chấm đen đầu dòng Excel

Thứ Ba, 08/08/2023 21:21
31 👨 9.161
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel