Hướng dẫn đổi hình nền Facebook Messenger

1. Cách đổi hình nền Messenger trên điện thoại

Bạn chỉ thường thấy ở Facebook, Messenger hình nền màu trắng hoặc mới đây nhất là giao diện Dark Mode trên Messenger. Và giờ bạn muốn làm một chút cài đặt gì đó để thay đổi đi giao diện của Facebook hay Messenger.

Tuy chưa có cài đặt chính thức từ Facebook hay Messenger về việc bạn có thể dùng hình nền của mình để đặt làm hình nền Facebook hay Messenger. Nhưng bạn có thể đổi hình nền Facebook hoặc Messenger hay bất cứ ứng dụng nào trên điện thoại của mình qua hướng dẫn dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiền để đặt hình nền cho Facebook Messenger bạn cần phải có ứng dụng Designer Tools, ứng dụng này hiện chỉ mới có trên CHPlay và chưa có trên iOS. Tải về và khởi động ứng dụng này lên.

Sau đó bạn hãy tìm đến mục Mockup overlay, nếu chuyển về menu Hiển thị trên các ứng dụng bạn hãy bật tùy chọn Cho phép hiển thị trên các ứng dụng khác.

Bật Mockup overlayCho phép Designer Tools hiển thị trên ứng dụng khác

Tiếp theo bạn hãy chọn hình nền muốn thay đổi trong Facebook hoặc Messenger ở hai mục PotraitLandscape. Trong menu hình nền, để tìm theo từng mục bạn hãy bấm vào biểu tượng ba vạch ngang ở góc trên bên phải.

Chọn hình nền cho Facebook và MessengerChọn menu hình nền

Trong đây bạn có thể chọn hình nền theo các ứng dụng đã tải về hoặc những ứng dụng lưu trữ như Google Drive. Nhớ là phải chọn đủ cả hai mục PotraitLandscape nhé, khi đã chọn đủ hai hình nền cho hai mục rồi bạn hãy chỉnh thanh Opacity.

Chọn hình nền theo mụcKéo mức độ thanh Opacity

Số phần trăm càng cao thì hình nền sẽ hiển thị rõ rệt khi bạn sử dụng ứng dụng. Giờ thì bạn có thể vào Facebook hoặc Messenger để thấy thay đổi về hình nền.

Như đã nói ở trên, ngoài thay đổi hình nền cho Facebook và Messenger ra thì đây sẽ là hình nền chung dành cho mọi ứng dụng trên điện thoại của bạn và kể cả là ở màn hình chính.

Thanh opacity ở mức caoĐổi hình nền Messenger

Một lưu ý cho bạn là nên sử dụng hình nền trên Designer Tools trùng với hình nền mà bạn đang cài đặt trên điện thoại. Vì nếu khác hình nền thì khi ra ngoài màn hình ứng dụng bạn sẽ thấy hơi rối mắt vì hình này chèn lên hình kia.

Đổi hình nền Messenger

2. Hướng dẫn đổi hình nền trên Messenger PC

Messenger vừa mới ra mắt phiên bản cài đặt trên máy tính với đầy đủ các tính năng như với bản Messenger Android, iOS trong đó có tùy chọn đổi giao diện nhắn trên Messenger. Bạn cũng được cung cấp các chủ đề đổi giao diện Messenger như Loang màu, Chill với những bông tuyết hay chủ đề TinyTAN dành cho những ai là fan của BTS. Thao tác thực hiện cũng rất đơn giản khi bạn chỉ cần chọn chủ đề mà mình muốn là xong.

Bước 1:

Chúng ta tải phần mềm Messenger cho PC sau đó cài đặt và sử dụng như phiên bản Messenger nền web.

Bước 2:

Bạn mở đoạn chat muốn thay chủ đề giao diện. Tại đây bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc ở góc phải trên cùng màn hình và chọn Customize chat > Change Theme.

Chọn theme

Bước 3:

Lúc này hiển thị nhiều chủ đề theme để bạn chọn thay đổi cho giao diện Messenger. Bạn thích chủ đề theme nào thì nhấn chọn vào chủ đề đó rồi nhấn Set Theme bên dưới để cài giao diện mới cho Messenger.

Chọn theme mới

Kết quả giao diện Messenger đã thay đổi sang chủ đề mà bạn chọn lúc trước. Trong trường hợp bạn muốn quay lại giao diện cũ nền trắng thì bạn nhấn vào theme Monochrome là được.

Chủ đề TinyTAN

Trên đây là cách đổi hình nền Messenger trên điện thoại và máy tính. Trên mobile, bạn sẽ phải dùng thêm chút thủ thuật, chứ không thể đổi trực tiếp trên app.

Thứ Hai, 25/10/2021 14:42
4,456 👨 185.394
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trường
    Trường link die rồi bạn ơi
    Thích Phản hồi 07/11/20
    ❖ Facebook