Hướng dẫn đăng nhập tự động trên máy Mac

Bỏ qua bước nhập mật khẩu trên máy Mac

Để bảo mật hơn toàn bộ dữ liệu trên máy Mac, tránh những trường hợp truy cập trái phép và đánh cắp thông tin thì việc đặt mật khẩu trên máy là điều cần thiết. Nhưng một số người lại không cần đến việc đặt mật khẩu bảo mật và muốn sử dụng máy ngay khi khởi động. Vậy thì bạn chỉ cần thiết lập chế độ đăng nhập tự động trên máy Mac, để có thể mở máy nhanh chóng và sử dụng tiện lợi hơn. Và nếu thích chúng ta cũng có thể quay về với chế độ cài đặt mật khẩu để sử dụng máy Mac với những thao tác vô cùng đơn giản.

Bước 1:

Tại giao diện trên máy Mac, bạn nhấn chọn vào biểu tượng Apple rồi chọn System Preferences.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 2:

Chuyển sang giao diện System Preferences, bạn tìm tới và click chọn vào mục Users & Groups.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 3:

Trong danh sách người dùng trên Mac, click chọn vào Login Options ở bên dưới.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 4:

Cũng tại giao diện đó, nhấn chọn vào biểu tượng ổ khóa ở dưới cùng giao diện Click the lock to make changes.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 5:

Tiếp đến, chúng ta sẽ điền mật khẩu đăng nhập đã thiết lập trên máy rồi nhấn nút Unlock để bỏ tính năng mật khẩu, thay đổi cài đặt cho tài khoản trên máy.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 6:

Bạn sẽ được đưa trở lại giao diện User & Groups. Tại mục Automatic Login, bạn nhấn để chọn lựa tài khoản muốn bỏ chế độ mật khẩu và đăng nhập tự động.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Bước 7:

Sau đó, người dùng nhập lại mật khẩu rồi nhấn OK. Nếu phần Automatic Login có tên tài khoản vừa chọn vẫn ở chế độ Off, nghĩa là bạn đã nhập sai mật khẩu. Hãy chắc chắn đã nhập đúng mật khẩu.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Cuối cùng chỉ cần khởi động lại máy để kiểm tra thay đổi lập bên trên. Bạn sẽ không cần phải đăng nhập mật khẩu để truy cập vào máy Mac như trước nữa.

Tính năng đăng nhập tự động trên máy Mac sẽ bị vô hiệu hóa khi bạn đã đăng xuất hoặc thay đổi người dùng. Chúng ta chỉ cần đăng nhập vào tài khoản của mình hoặc khởi động lại máy để khởi động lại tính năng này.

Với trường hợp không thể khởi động được tính năng này, có thể do máy Mac để chế độ đăng nhập với tài khoản iCloud, hoặc FileVault được kích hoạt.

Để tắt FileVault, bạn thực hiện theo đường dẫn sau: nhấn chọn logo Apple > System Preferences > Security & Privacy > FileVault rồi nhấn nút Turn Off FileVault.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Với trường hợp đăng nhập qua tài khoản iCloud, chúng ta đăng nhập vào Mac bằng tài khoản iCloud. Sau đó, nhấn chọn logo Apple > System Preferences > Users & Groups.

Chọn tài khoản muốn tự cài đặt mật khẩu, nhấn Change Password rồi đặt mật khẩu đăng nhập vào thiết bị. Như vậy bạn đã bỏ chế độ đăng nhập vào máy qua tài khoản iCloud.

Cuối cùng, thực hiện các thao tác trên để đăng nhập tự động trên máy Mac là xong.

Đăng nhập tự động trên máy Mac

Khi gỡ bỏ chế độ thiết lập mật khẩu trên máy Mac theo bài hướng dẫn trên, chúng ta sẽ không cần phải nhập mật khẩu mà có thể truy cập và sử dụng máy ngay lập tức. Tuy nhiên, lưu ý với người dùng đó là chế độ đăng nhập tự động này sẽ không phù hợp với môi trường văn phòng, và bạn phải chắc chắn rằng sẽ không có ai sử dụng máy của mình, để tránh trường hợp có người sử dụng máy trái phép.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 18/04/2017 12:57
31 👨 3.363
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống