Hướng dẫn chỉnh sửa và đổi ảnh đã gửi trên Telegram

Telegram có tùy chọn chỉnh sửa ảnh đã gửi, tương tự như tính năng chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trên Telegram. Hình ảnh sau khi gửi trên Telegram có thể chỉnh sửa lại với những công cụ chỉnh sửa ảnh như cắt hình ảnh, vẽ vào ảnh,... Nếu bạn không muốn gửi ảnh đó nữa thì cũng có thể đổi ảnh đã gửi trên Telegram. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chỉnh sửa ảnh và đổi ảnh trên Telegram.

Cách chỉnh sửa ảnh đã gửi trên Telegram

Bước 1:

Tại hình ảnh mà bạn đã gửi trên Telegram, người dùng nhấn và giữ vào hình ảnh để hiển thị menu tùy chỉnh như hình. Tiếp đến chúng ta nhấn chọn Edit để chỉnh sửa hình ảnh.

Bước 2:

Lúc này hiển thị khung chỉnh sửa ảnh, bạn nhấn chọn Edit Photo để thay đổi lại hình ảnh theo ý mình.

Chỉnh sửa lại hình ảnh đã gửi Telegram

Bước 3:

Trước hết bạn sẽ lựa chọn công cụ vẽ vào hình ảnh với các mẫu bút vẽ khác nhau và màu sắc đi kèm. Để thay đổi lại màu sắc, bạn nhấn vào biểu tượng hình tròn màu để đổi.

Thay đổi màu sắc nét vẽ

Người dùng lựa chọn gam màu mà mình thích để sử dụng cho nét vẽ trong ảnh. Nếu nét vẽ trong ảnh không theo ý thì bạn nhấn mũi tên quay lại để xóa. Có thể chỉnh kích thước nét vẽ bằng thanh kích thước mà mình muốn.

Bước 4:

Ngoài ra bạn có thể vẽ các hình trong ảnh, nhấn vào biểu tượng dấu cộng rồi chọn kiểu hình muốn vẽ.

Bước 5:

Nhấn vào mục Sticker để chèn sticker vào trong ảnh hoặc emoji mà mình thích.

Tiếp đến viết chữ vào trong ảnh với các font chữ, màu chữ, cỡ chữ mà bạn muốn. Chèn xong thì nhấn dấu v màu xanh để lưu lại.

Bước 6:

Sau đó hiển thị tùy chọn để cắt hình ảnh với việc điều chỉnh lại theo góc độ cắt hình ảnh. Tiếp đến bạn thay đổi lại ánh sáng, độ bão hòa,... cho hình ảnh.

Thay đổi ảnh xong thì nhấn vào biểu tượng mũi tên để gửi là xong. Ngay lập tức ảnh mới đã được thay thế ảnh cũ đã gửi trên Telegram.

Video hướng dẫn chỉnh sửa ảnh đã gửi trên Telegram

Cách thay ảnh mới đã gửi trên Telegram

Bước 1:

Tại giao diện trên ứng dụng Telegram bạn nhấn và giữ vào hình ảnh muốn đổi lại ảnh mới. Sau đó bạn nhấn chọn vào Edit để chỉnh sửa ảnh.

Chỉnh sửa ảnh trên Telegram

Bước 2:

Cũng tại khung hình ảnh, bạn nhấn vào biểu tượng đổi ảnh như hình dưới đây.

Đổi hình ảnh đã gửi trên Telegram

Bước 3:

Lúc này hiển thị 2 tùy chọn để bạn nhấn dùng, gồm Change Photo or Video và Edit Current Photo, bạn nhấn vào Change Photo or Video để thay đổi lại ảnh và video hiện tại đã gửi.

Chọn hình ảnh thay thế trên Telegram

Bước 4:

Bạn chọn ảnh có sẵn trong album hoặc dùng ảnh chụp trực tiếp để thay đổi lại ảnh đã gửi trên Telegram. Nhấn vào biểu tượng send để gửi hình ảnh.

Kết quả ảnh đã gửi trên Telegram được thay lại bằng hình ảnh khác như hình dưới đây.

Thay ảnh mới đã gửi trên Telegram

Video hướng dẫn thay ảnh mới đã gửi trên Telegram

Thứ Năm, 01/06/2023 08:58
31 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo