Cách hiển thị thanh cuộn (scrollbar) trong ứng dụng trên Windows 10

Nếu thanh cuộn (scrollbar) mặc định trong ứng dụng Settings và ứng dụng Store khó thấy hoặc khó sử dụng, bạn có thể hiển thị toàn bộ thanh cuộn trong Windows 10. Đây là cách thực hiện!

Ứng dụng Settings đang dần được cải thiện

Microsoft đang cải thiện ứng dụng Settings với mỗi bản phát hành. Có thể là thêm nhiều tùy chọn hơn từ Control Panel hoặc cập nhật thiết kế của nó. Từ từ nhưng chắc chắn, ứng dụng Settings đang trở nên linh hoạt và mạnh mẽ. Trong nỗ lực dọn dẹp và hợp lý hóa giao diện người dùng của ứng dụng Settings và các ứng dụng Store khác, Microsoft đã chọn ẩn các thanh cuộn theo mặc định.

Mặc dù các thanh cuộn được "ẩn", bạn vẫn có thể thấy nó dưới dạng một đường mảnh ở phía bên tay phải của ứng dụng. Khi di chuột qua đường này, bạn sẽ thấy thanh cuộn thực sự đầy đủ và có thể sử dụng nó để cuộn lên và xuống.

Ẩn thanh cuộn làm cho các ứng dụng trông đẹp hơn một chút nhưng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Vì vậy, nếu không thích các thanh cuộn ẩn, bạn có thể khiến Windows 10 luôn hiển thị các thanh cuộn bằng cách thay đổi một tùy chọn duy nhất trong ứng dụng Settings. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chủ yếu sử dụng con trỏ chuột để di chuyển thanh cuộn. Hãy để Quantrimang.com chỉ cho bạn cách luôn hiển thị thanh cuộn trong Settings và các ứng dụng Store trên Windows 10.

Cách luôn hiển thị thanh cuộn trong Windows 10

Để tắt thanh cuộn ẩn cho các ứng dụng Store trên Windows 10, bạn cần sửa đổi một tùy chọn trong Settings. Nhưng vì bất cứ lý do gì, tùy chọn không dễ tìm trừ khi bạn biết chính xác vị trí của nó. Tuy nhiên, rất dễ dàng để tắt các thanh cuộn ẩn trong Windows 10.

1. Mở ứng dụng Settings. Bạn có thể làm điều đó bằng cách nhấn phím tắt Windows + I hoặc tìm kiếm nó trong menu Start.

2. Sau khi mở ứng dụng Settings, hãy chuyển đến trang Ease of Access.

3. Chọn tab Display trên bảng điều khiển bên trái.

4. Trên bảng điều khiển bên phải, tìm tùy chọn Automatically hide scroll bars in Windows và chuyển công tắc chuyển đổi bên dưới nó sang vị trí Off.

Tắt tùy chọn Automatically hide scroll bars in Windows
Tắt tùy chọn Automatically hide scroll bars in Windows

Sự thay đổi sẽ diễn ra tức thời. Ngay sau khi bạn chuyển tùy chọn thành Off, bạn sẽ thấy các thanh cuộn xuất hiện trong ứng dụng Settings và tất cả các ứng dụng Store khác, có thể là ứng dụng Microsoft của bên thứ nhất hoặc bên thứ ba.

Các thanh cuộn xuất hiện trong ứng dụng Settings và tất cả các ứng dụng Store khác
Các thanh cuộn xuất hiện trong ứng dụng Settings và tất cả các ứng dụng Store khác

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/09/2020 14:24
51 👨 12.137
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10