Cách ẩn/hiển thị hộp/biểu tượng tìm kiếm trên Taskbar trong Windows 10

Tìm kiếm Windows và web từ Taskbar để tìm trợ giúp, ứng dụng, file, cài đặt và làm nhiều điều khác. Bạn cũng có thể nhận được câu trả lời nhanh từ web - như thời tiết, giá cổ phiếu, quy đổi tiền tệ, v.v... - và truy cập trang web nhanh hơn bằng cách sử dụng những liên kết trong bảng preview.

Microsoft tách giao diện người dùng Search và Cortana

Bắt đầu với Windows 10 build 18305.1003, Microsoft đã tách riêng giao diện người dùng Search và Cortana, bằng cách cung cấp cho chúng các nút và file riêng lẻ trên Taskbar. Các tính năng Search và Cortana riêng biệt hiện chỉ khả dụng cho một số người dùng Windows Insider, sử dụng thử nghiệm A/B testing. Nếu đã được đưa vào thử nghiệm A/B testing này, bạn có thể chọn ẩn hoặc hiển thị các nút Search và Cortana riêng biệt trên thanh tác vụ ngay bây giờ.

Bắt đầu với Windows 10 build 18317, Microsoft sẽ tách biệt Search và Cortana trong Taskbar. Điều này sẽ cho phép mỗi trải nghiệm đổi mới một cách độc lập để phục vụ tốt nhất đối tượng mục tiêu và các trường hợp sử dụng của họ. Một số người dùng Insider đã có bản cập nhật này trong vài tuần nay. Khi nó ra mắt, bạn sẽ thấy việc nhấp vào hộp tìm kiếm trên thanh tác vụ tập trung vào việc cung cấp cho bạn trải nghiệm tìm kiếm tốt nhất, còn nhấp vào biểu tượng Cortana sẽ đưa bạn vào thẳng trải nghiệm trợ lý kỹ thuật số bằng giọng nói hàng đầu.

CẬP NHẬT: Search và Cortana hiện được tách riêng cho tất cả mọi người.

Hướng dẫn này sẽ chỉ cho bạn cách hiển thị biểu tượng tìm kiếm, hiển thị hộp tìm kiếm hoặc ẩn tìm kiếm trên Taskbar trong Windows 10.

Lưu ý:

- Bạn có thể nhấn phím Win + S để mở Search.

- Nếu bạn có nhiều màn hình, thì hộp tìm kiếm (nếu được đặt để hiển thị) sẽ chỉ hiển thị trên màn hình chính, còn các màn hình khác hiển thị biểu tượng tìm kiếm.

- Nếu bạn đã bật chế độ Tablet Mode, thì bạn sẽ thấy điều này bên dưới khi nhấp chuột phải vào Taskbar:

Tùy chọn khi bật chế độ Tablet Mode
Tùy chọn khi bật chế độ Tablet Mode

Ẩn/hiển thị hộp/biểu tượng tìm kiếm trên Taskbar trong menu ngữ cảnh thanh tác vụ

Nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào Taskbar trên màn hình chính, nhấp vào Search và chọn Hidden, Show search icon, hoặc Show search box, tùy theo những gì bạn muốn.

  • Hộp tìm kiếm sẽ chỉ hiển thị trên màn hình chính.
  • Show search box sẽ không khả dụng nếu vị trí thanh tác vụ không nằm ở cuối màn hình chính.
  • Show search box sẽ không khả dụng nếu bạn sử dụng các nút trên thanh tác vụ nhỏ.
  • Show search box sẽ không khả dụng nếu độ phân giải màn hình của màn hình chính được đặt dưới 1024 x 768.
Ẩn/hiển thị hộp/biểu tượng tìm kiếm trên Taskbar trong menu ngữ cảnh thanh tác vụ
Ẩn/hiển thị hộp/biểu tượng tìm kiếm trên Taskbar trong menu ngữ cảnh thanh tác vụ
Thứ Ba, 01/09/2020 07:53
3,38 👨 25.927
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10