Không còn lo tài xế bắt chuyện - Grab triển khai tính năng mới

Grab vừa đưa ra một tính năng mới mang tên Chuyến xe yên lặng. Tính năng này sẽ được đưa vào thử nghiệm tại Việt Nam từ ngày 27/06.

Grab vừa đưa ra một tính năng mới mang tên Chuyến xe yên lặng

Chuyến xe yên lặng là tính năng mà hành khách lựa chọn với mong muốn hạn chế trao đổi và tiếp xúc khi đang sử dụng các dịch vụ di chuyển của Grab. Tính năng sẽ mang đến trải nghiệm thoải mái, yên tĩnh cho hành khách, qua đó giúp hành khách hài lòng và tiếp tục sử dụng các dịch vụ Grab.

Khi tài xế của Grab nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng Chuyến xe yên lặng, màn hình Grabchat của chuyến xe xuất hiện nội dung Tôi muốn yên tĩnh. Điều này cũng đồng nghĩa với tài xế cần hạn chế giao tiếp với khách hàng trong suốt chuyến đi.

Màn hình Grabchat của chuyến xe xuất hiện nội dung Tôi muốn yên tĩnh

Tuy nhiên kể cả khi hành khách yêu cầu sử dụng tính năng này, tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết để phục vụ cho chuyến đi như:

  • Lời chào hỏi cơ bản.
  • Xác nhận thông tin chuyến xe.
  • Các nhắc nhở để đảm bảo an toàn như: thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên tay phải, v.v.
  • Xác minh thông tin hành khách, điểm đến và lộ trình của chuyến xe (nếu cần).

Trong thông báo của mình, Grab cũng yêu cầu đối tác tài xế, nếu nhận được cuộc gọi khẩn cấp thì cần trao đổi với hành khách trước khi nghe máy và trao đổi với tông giọng vừa đủ nghe. Trường hợp muốn sử dụng các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (như: Radio, MP3, v.v.), tài xế cần trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.

Tài xế vẫn có thể trao đổi với hành khách một số thông tin cần thiết

Bạn nghĩ sao về tính năng mới này của Grab, hãy chia sẻ suy nghĩ của mình với Quantrimang nhé.

Thứ Năm, 16/06/2022 15:27
31 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo