Đây là File Explorer mới có thể đến trên bản Windows 10 21H2

Microsoft đang ấp ủ phiên bản Windows 10 Sun Valley (21H2) với Start Menu, Action Center sẽ được làm mới, các tile sẽ được bo góc cùng với nhiều sự thay đổi khác. Là một phần của cải tiến Windows 10 Sun Valley, Microsoft cũng dự định trình làng giao diện mới cho các thư mục File Explorer, Recycle Bin, Download, Video, Music, Document và một số thư mục khác dựa trên Fluent Design.

File Explorer của Windows 10

Icon mới theo phong cách Fluent Design dành cho thư mục và những ứng dụng nền tảng của Microsoft đã được tìm thấy trong các bản build preview của Windows 10. Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới, Microsoft đang thử nghiệm các icon được thiết kế lại cho thư mục Documents, Downloads, Videos, Musics, Recycle Bin và các thư mục khác trong File Explorer. Ý tưởng chủ đạo là khoác lên cho chúng "lớp áo" Fluent Design với nhiều màu sắc hơn.

Giao diện Windows Explorer mới

Điều đáng chú ý là biểu tượng chính của File Explorer vẫn không thay đổi vì nó đã được cập nhật trong bản cập nhật hồi tháng 5 năm 2020. Tuy nhiên, theo Windowslatest, có thể sẽ có sự thay đổi trong thời gian sắp tới.

Bản cập nhật đầu tiêu trong năm nay chỉ mới là khởi đầu quy mô nhỏ, các biểu tượng mới sẽ được ra mắt công chúng với bản cập nhật Windows 10 21H2 dự kiến sẽ được tung ra vào thời điểm nào đó ở 6 tháng cuối năm 2021.

Vào hồi tháng 1 năm nay, Microsoft đã vô tình xác nhận rằng sẽ có “sự trẻ hóa toàn diện về mặt hình ảnh của Windows”  và đã được lên kế hoạch vào cuối năm nay. Theo nguồn thông tin nội bộ, Microsoft đang thử nghiệm nhiều bố cục mới cho Start Menu.

Có thể Microsoft cũng đang thử nghiệm các biểu tượng đầy màu sắc mới cho các tính năng kế thừa và hiện đại khác trong Windows 10 mà có thể các bạn sẽ thấy được bản demo trong thời gian sắp tới.

Thứ Sáu, 26/03/2021 08:18
52 👨 3.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10