Cách giải nén file IMG trong Windows và macOS

Bất cứ ai đã từng burn (ghi) đĩa có lẽ đều quen thuộc với hầu hết các định dạng file disk image. IMG là một trong số chúng và chúng thường được sử dụng để nén các chương trình, chẳng hạn như hệ điều hành, phần mềm hoặc video game.

File IMG là gì?

Các file có phần mở rộng .img thường là file bitmap chứa dữ liệu image. Image có trong file IMG có thể là một bitmap đồ họa hoặc một disk image. Các file IMG chứa nội dung cụ thể của ổ đĩa, vì vậy chúng tương thích với những chương trình cụ thể phù hợp để phát hiện hệ thống file của chúng.

Khi file IMG chứa disk image, thì file đó có thể được sử dụng để phát nội dung media trong đĩa trên máy tính mà không cần bản sao vật lý của đĩa, giống như file ISO. Ví dụ, file IMG có thể cho phép bạn chơi ứng dụng game trên máy tính của mình mà không cần có đĩa game thực tế trong ổ cứng khi chơi.

Trong những năm đĩa mềm được sử dụng cho mục đích lưu trữ và quản lý lưu trữ dữ liệu, các file này đã được phát triển để truy cập những image thô của ổ đĩa. Nhiều chương trình đã ả đời nhờ các file IMG. Chúng được tạo ra bởi các chương trình tạo disk image. Trong các chương trình của hệ điều hành Windows, một trình ghi phần mềm được sử dụng để xử lý những file này.

Vai trò của file IMG

File IMG có thể đóng vai trò phương tiện sao lưu cực kỳ hữu ích, đặc biệt nếu bạn lo sợ bản gốc một ngày nào đó có thể bị hỏng và theo nhiều cách, chúng giống với các định dạng file phổ biến như ISO hoặc BIN.

Cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng file IMG làm disk image có khả năng mount, điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn có một laptop siêu mỏng không đi kèm với ổ quang tích hợp.

Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn không muốn mount file mà chỉ muốn giải nén để xem nội dung của file.

Nếu đúng như vậy, hãy xem xét hướng dẫn từng bước này để giúp bạn đạt được điều này nhanh chóng và dễ dàng.

Giải nén file IMG trên Windows bằng trình giải nén của bên thứ ba

Bất cứ khi nào xử lý các định dạng file nén hoặc disk image, suy nghĩ đầu tiên là tự động chuyển tìm đến công cụ giải nén.

Mặc dù Windows 10 có khả năng mount các file image IMG nhưng nó không thể giải nén chúng, vì vậy các công cụ của bên thứ ba là lựa chọn duy nhất của bạn.

Bài viết khuyên bạn nên dùng thử WinZip vì nó là một trong những chương trình tốt nhất thế giới thuộc loại này.

Điều làm cho chương trình này đặc biệt hữu ích là khả năng xử lý các định dạng file phổ biến. Điều này có nghĩa WinZip không chỉ có thể giải nén các file IMG mà còn có thể xử lý khá nhiều định dạng file image và file lưu trữ khác.

Dưới đây là cách bạn có thể sử dụng WinZip để giải nén file IMG một cách dễ dàng:

1. Tải xuống và cài đặt WinZip.

2. Nhấn Start, nhập winzip và khởi chạy WinZip khi nó xuất hiện trong kết quả

3. Đi tới File và chọn Open.

Đi tới File và chọn Open
Đi tới File và chọn Open

4. Nhấp đúp vào file IMG. Bạn cần thiết lập hệ thống của mình để liên kết định dạng file IMG với WinZip để tính năng này hoạt động.

Nhấp đúp vào file IMG
Nhấp đúp vào file IMG

5. Chọn các file trong image IMG mà bạn muốn trích xuất hoặc nhấn Ctrl + A để chọn tất cả.

6. Chọn vị trí bạn muốn giải nén dữ liệu và nhấp vào Unzip.

7. Chờ WinZip hoàn tất quá trình giải nén.

Bây giờ, bạn đã trích xuất thành công nội dung của file IMG, tất cả những gì bạn cần làm là đi đến vị trí trích xuất và kiểm tra xem mọi thứ có ổn không.

Lưu ý: Mặc dù có các công cụ của bên thứ ba khác có thể giải nén các file IMG, nhưng bài viết khuyên bạn nên sử dụng WinZip vì tốc độ giải nén nhanh chóng và vô số định dạng file mà nó hỗ trợ.

Giải nén các file IMG trên máy Mac

Mount disk image

  1. Mở Finder.
  2. Điều hướng đến thư mục chứa file IMG.
  3. Nhấp đúp vào file IMG để mount nó dưới dạng ổ cứng ảo.
  4. Kéo nội dung từ file IMG đến vị trí mong muốn.
  5. Bỏ mount file IMG

Bằng cách làm theo các bước này, bạn có thể dễ dàng trích xuất nội dung của file IMG trên máy Mac.

Hãy chia sẻ cách bạn đã sử dụng để giải nén file IMG trong phần bình luận bên dưới nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 17/10/2022 08:51
3,36 👨 26.919
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10