Giải mã cách thức hoạt động mạng xã hội mua sắm Spark của Amazon

Amzon luôn muốn bạn mua sắm nhiều hơn và vì lý do đó Amazon đã ra mắt Spark - mạng xã hội mua sắm theo phong cách Instagram, xuất hiện bên trong các ứng dụng Amazon để trưng bày sản phẩm.

Trải nghiệm mua sắm cũng tương tự như việc bạn lướt qua bảng tin của Instagram, ngoại trừ mọi thứ được sắp xếp để bạn có thể nhấp vào hình ảnh và mua các mặt hàng trong đó.

Business Insider đã thử Amazon Spark trong ứng dụng Amazon trên iOS. Hiện giờ đây mới chỉ là phiên bản beta, buộc bạn phải ở Mỹ và Spark chỉ dành cho các khách hàng Prime của Amazon. Và một số mặt hàng dường như không có sẵn như chúng xuất hiện trong Spark. Một khách hàng đã thử mua một cặp kính râm Ray-Ban trên Spark, nhưng phiên bản hiển thị trên Amazon lại có chút khác biệt.

Giao diện của Spark

Giờ hãy cùng giải mã cách thức hoạt động của Spark nhé!

Để mở Spark từ ứng dụng Amazon, hãy nhấp vào menu từ màn hình chính, kéo xuống đến mục “Programs and Features" và bạn sẽ nhìn thấy danh sách Spark.

Mở Spark trong ứng dụng Amazon

Nếu bạn đang ở Anh hoặc bên ngoài nước Mỹ và muốn sử dụng Amazon Spark, bạn cần thay đổi phần cài đặt quốc gia thành nước Mỹ.

Thay đổi phần cài đặt quốc gia

Dựa vào sự quan tâm của bạn, Spark sẽ đưa ra các hình ảnh và yêu cầu bạn chọn năm mục hoặc nhiều hơn như thời trang giành cho nam giới và trang trí nhà cửa.

Chọn mục quan tâm

Khi đang ở trong ứng dụng Spark, bạn có thể cuộn trang giống như Instagram, tất cả đều trong ứng dụng Amazon.

Xem bảng tin giống như trong Instagram

Spark sẽ đánh dấu những mặt hàng trong hình ảnh có thể mua trên Amazon, ví dụ trong hình ảnh dưới đây là tấm thảm, cây tầm gửi và kính râm.

Đánh dấu những mặt hàng có thể mua trên Amazon

Nhưng kính râm Ray-Bam trưng bày trên Spark thì có hơi khác một chút và đẹp hơn sản phẩm mà Amzon đang rao bán.

Sản phẩm trên Amazon

Và Spark vẫn hiển thị các mặt hàng mà Amazon không còn bán nữa. Hình ảnh dưới đây là bữa ăn ngon miệng giành cho những người bận rộn vào buổi tối, sản phẩm này sẽ ra mắt trong tuần này.

Hình ảnh bữa ăn tối

Nhưng nếu bạn muốn mua nó, thì chúng đã được bán hết.

Sản phẩm đã được bán hết

Bất cứ ai sử dụng Spark hiện giờ hẳn là một fan hâm mộ lớn của Amazon. Công ty đã thừa nhận bằng cách đưa ra một ảnh chế về giám đốc điều hành hành của họ, ông Jeff Bezos.

Hình ảnh giám đốc điều hành Amazon

Đây là bức ảnh của ông Bezos khi đang trên đường tới hội nghị Allen & Co. tại Sun Valley, Idaho. Bức ảnh này được lan truyền một cách chóng mặt trong tuần qua vì ông ấy trông cực kỳ hấp dẫn và hùng dũng khi so với hình ảnh Amazon lúc bắt đầu.

Bạn cũng có thể mua áo khoác, áo sơ mi và quần jean của ngài Bezos đang mặc trong tấm hình.

Sản phầm có thể mua trên Amazon

Bạn cũng có thể theo dõi những người dùng Spark có cùng sở thích với bạn. Giờ vẫn đang là những ngày đầu của ứng dụng nên không có nhiều người đăng thông tin.

Theo dõi người dùng trên Spark

Nếu bạn muốn đăng bài trên Spark, bạn phải là thành viên Prime của Amazon và phải chi “một số tiền tối thiểu” mua hàng trên Amazon.

Tiêu chí đăng bài trên Spark

Thứ Ba, 01/08/2017 17:24
31 👨 544
0 Bình luận
Sắp xếp theo