FIFAaddict: Hướng dẫn dữ liệu, build đội hình

FIFAaddict là trang cơ sở dữ liệu dành cho những ai chơi FIFA Online. Ở đây bạn sẽ tìm thấy mọi cầu thủ với các thông số khác nhau ở nhiều giải đấu khác nhau trên thế giới.

Nếu bạn có chơi FIFA thì có thể tham khảo đội hình trên FIFAaddict với nhiều cầu thủ đến từ khắp các CLB khác nhau. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ cầu thủ nào và thêm vào đội hình, tham khảo các chỉ số.

Với những ai mới sử dụng FIFA Addict chắc chắn sẽ cần hướng dẫn, vì trong trang FIFA Addict có khá nhiều lựa chọn, tùy chọn để tìm kiếm các cầu thủ. Nên bạn có thể xem qua hướng dẫn ở dưới đây để không bị "ngộp" bởi quá nhiều tùy chọn trong FIFA Addict.

Cách sử dụng FIFA Addict

Truy cập vào FIFAaddict theo link này: https://vn.fifaaddict.com/, ngay trong giao diện chính, bạn sẽ thấy thanh tìm kiếm cầu thủ, nút tìm kiếm (Search), nút thu gọn menu tùy chọn tìm kiếm (Less), nút reset tìm kiếm.

Ở dưới là các tùy chọn tìm kiếm bao gồm: Giải đấu, đội bóng, châu lục, quốc gia kèm theo các vị trí cầu thủ ở dưới.

cach su dung fifa addict

ST: Tiền đạo cắm, là vị trí chơi cao nhất trong đội bóng, được giao nhiệm vụ ghi bàn chính cho đội bóng. Tiền đạo cắm cần ưu tiên khả năng chạy chỗ, chọn vị trí, tận dụng khoảng trống thông minh cũng như tận dụng lợi thế về tốc độ, thể hình để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể. Tiền đạo cắm luôn chơi cao nhất trên hàng công và rất hiếm khi phải tham gia phòng ngự.

LW và RW: Tiền đạo cánh (Winger, bao gồm hai cánh trái/phải Left/right winger - LW và RW) là tiền đạo chơi 2 bên cánh ngang với tiền đạo trung tâm (CF). Hai vị trí tiền đạo cánh có nhiệm vụ tạt bóng hay di chuyển bóng vào trung lộ khi tham gia tấn công, tương tự tiền vệ cánh nhưng ít tham gia phòng ngự hơn và tấn công nhiều hơn.

CF: Tiền đạo trung tâm hoặc còn gọi là hộ công (CF - Central forward) là tiền đạo chơi ở vị trí trung tâm, thường sẽ thấp hơn tiền đạo cắm nhưng cao hơn tiền vệ tấn công. Ở vị trí này sẽ đòi hỏi cầu thủ cần có thể lực, sự nhanh nhạy và kỹ thuật tốt để có thể ghi bàn và tạo đột biến cho đồng đội.

CAM: Tiền vệ tấn công trung tâm, đây là vị trí thường đứng sau tiền đạo, có nhiệm vụ phân phối bóng đến cho các tiền đạo. Đây cũng là vị trí có thể xâm nhập vào vòng cấm và ghi bàn thay cho tiền đạo. Cũng trong một số trường hợp, vị trí CAM có thể rút lui về hỗ trợ phòng ngự.

LM và RM: Là tiền vệ chạy cánh 2 bên trái và phải (tiếng Anh: Left/right midfielder), thường có nhiệm vụ tạt bóng hoặc dốc bóng chạy vào dứt điểm và tham gia tranh chấp hai biên.

CM: Tiền vệ trung tâm, thường có nhiệm vụ tấn công, phát động tấn công hoặc lui về phòng ngự.

CDM: Tiền vệ phòng ngự, chơi trên hậu vệ và sau tiền vệ trung tâm (CM), có nhiệm vụ thu hồi bóng phòng ngự từ xa phát động tấn công từ xa và tham gia phòng ngự.

LWB và RWB: Hậu vệ cánh tấn công hai bên (LWB - cánh trái, RWB - cánh phải, tiếng Anh: Attacking full-back/Wing Back) là những hậu vệ thiên về tấn công. Những hậu vệ cánh có thể chuyển đổi vị trí rất linh động, họ có thể chuyển đội hình từ 5-3-2 lên 3-5-2, tức nghĩa là hai hậu vệ cánh ở hai bên có thể lên làm hai tiền vệ cánh để tấn công hoặc ngược lại.

LB và RB: Hậu vệ cánh hay hậu vệ biên (tiếng Anh: Right Back/Left Back) là những hậu vệ chơi ở vị trí 2 cánh của hàng thủ. Đây là vị trí thường được sử dụng để ngăn cản những tiền đạo cánh của đối phương.

CB: Trung vệ hoặc còn được gọi là hậu vệ trung tâm, đây là vị trí rất quan trọng để ngăn chặn đối phương ghi bàn, đặc biệt là với các tiền đạo bên kia, cố gắng đưa bóng ra khỏi vòng cấm. Đa số mỗi đội sẽ có hai Trung vệ chơi ở vị trí ngay trước thủ môn.

Trung vệ có hai nhiệm vụ chính: một là chơi theo chiến thuật 1 kèm 1 hoặc hai là tất cả tập trung vào một cầu thủ đối phương nhất định, thường là cầu thủ chơi tốt nhất của đội bên kia.

GK: Thủ Môn, là vị trí chơi thấp nhất của đội bóng, là cầu thủ đứng ngay trước khung thành của đội nhà. Nếu một đội bóng không có thủ môn thì đội bóng đó không được phép thi đấu. Thủ môn cũng là vị trí duy nhất được dùng tay chạm bóng nhưng sẽ chỉ giới hạn trong phạm vi khu vực cấm địa của đội nhà.

Nếu trong trận đấu thủ môn bị buộc phải rời sân do chấn thương hoặc bị phạt thẻ đỏ, sẽ có thủ môn dự bị hoặc một cầu thủ khác phải trấn giữ khung thành khi đội bóng không còn thủ môn nào khác để thay thế hoặc đã sử dụng hết số lần thay người. Giống như trường hợp Nhâm Mạnh Dũng phải làm thủ môn thay cho Quan Văn Chuẩn tại giải U23 Châu Á hồi tháng 6 năm 2022.

Màu áo của Thủ Môn thường sẽ phải mặc khác với mọi cầu thủ trên sân, ngay cả với trọng tài cũng phải khác màu áo với Thủ Môn. Khi đồng đội chuyền bóng về bằng chân thì Thủ môn không được bắt bóng bằng tay. Nếu như Thủ môn di chuyển ra khỏi vùng cấm địa của đội nhà thì thủ môn cũng chỉ được chơi bóng bằng chân như các cầu thủ khác.

Các tùy chọn tìm kiếm khác

Mỗi biểu tượng sẽ là một giải đấu hoặc một bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất năm đó. Ví dụ Team Of The Year 2022 ở dưới đây bao gồm các cầu thủ xuất sắc nhất năm 2022. Chỉ cần trỏ chuột vào các biểu tượng, bạn sẽ thấy giải thích của biểu tượng đó hiện ra như ở dưới hình.

fifa addict cach dung

Nếu cần tìm chi tiết các chỉ số của cầu thủ như tốc độ, thể hình, tuổi, thể hình, danh tiếng, thậm chí là các chỉ số ẩn như xoạc bóng, ăn vạ, chọc khe, đánh đầu mạnh, sút xoáy... bạn đều có thể chọn được trong menu C Số Ẩn.

fifa addict

Sau khi đã tìm kiếm cầu thủ theo tên hoặc các tùy chọn tìm kiếm, danh sách cầu thủ sẽ được hiển thị ở dưới kèm theo các chỉ số mặc định là lương, chỉ số OVR và thể lực. Bạn có thể thay đổi các chỉ số này thành những chỉ số khác nếu cần.

fifaaddict

Tìm thông tin dữ liệu cầu thủ trong FIFA Online 3 trên FIFAaddict

Tương tự như cách tìm kiếm dữ liệu cầu thủ FIFA Online 4, bạn cũng có thể tìm kiếm dữ liệu cầu thủ FIFA Online 3. Bằng cách chọn biểu tượng FIFA Online 3 bên cạnh FIFA Online 4.

cách sử dụng fifaaddict

Sẽ có một bảng tùy chọn tìm kiếm bên phải màn hình giống như lúc bạn tìm kiếm FIFA Online 4. Chọn các dữ liệu cầu thủ như vị trí, mùa giải, cầu thủ xuất sắc nhất năm, câu lạc bộ yêu thích.

fifaaddict

Nếu muốn xem chi tiết thông số, chỉ số về cầu thủ, bạn có thể nhấp chọn vào cầu thủ đó để biết chi tiết hơn. Các cầu thủ sẽ thay đổi thông số theo các mùa khác nhau.

cách dùng fifaaddict

Build đội hình, lên đội hình FIFA Addict

Chọn biểu tượng build đội hình bên cạnh máy tính để bắt đầu lên một đội hình mong muốn của bạn.

huong dan fifaaddict

Bạn có thể chọn sẵn các form đội hình 3-4-5 hậu vệ như ở dưới hình, sau đó thêm vào các cầu thủ bằng cách chọn dấu + ở các vị trí. Hoặc bạn cũng có thể tìm các cầu thủ và chọn dấu + bên cạnh 3 chỉ số tùy chọn để tự động thêm vào đội hình.

Bạn sẽ phải cân bằng hoặc chỉ ưu tiên về tấn công, thủ hoặc thể lực hay những chỉ số khác. Làm sao để mức lương không vượt quá định mức và lương trải đều ra các cầu thủ.

hướng dẫn fifaaddict

Bên cạnh công cụ build đội hình, bạn còn có thêm máy tính để tính toán thuế, hoa hồng và thu nhập của cầu thủ đó. Dù chưa có cầu thủ mong muốn trong FIFA Online 4, bạn có thể biết trước nếu thêm cầu thủ đó vào đội hình hiện có của bạn thì sẽ như thế nào. Với những cầu thủ trong bản cập nhật FIFA Online 4 có thể sẽ thêm vào một cách chậm hơn trong FIFA Addict.

Thứ Năm, 05/10/2023 15:54
31 👨 1.135
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Mũm Mĩm
    Minh Mũm Mĩm

    hay :D

    Thích Phản hồi 03/01/23