Cách đưa ứng dụng vào chế độ ngủ trên điện thoại Samsung để tiết kiệm pin

Nếu giống như hầu hết mọi người, bạn sẽ có cả trăm ứng dụng trên điện thoại Android của mình, nhưng chỉ sử dụng chưa đến 10 ứng dụng trong số đó thường xuyên. Tất nhiên, chỉ vì bạn không sử dụng các ứng dụng khác đó hàng ngày không có nghĩa là bạn nên xóa chúng. Bạn có thể cần chúng sau này.

Tuy nhiên, những ứng dụng đó vẫn có thể làm lãng phí thời lượng pin của bạn khi chạy ở chế độ nền. May mắn thay, điện thoại Samsung cho phép bạn đặt các ứng dụng không sử dụng ở chế độ ngủ để chúng không chạy ở chế độ nền và gây lãng phí pin. Hãy xem cách bạn có thể bật tính năng này trong phần cài đặt.

Cách đưa ứng dụng vào chế độ ngủ trên điện thoại Samsung

Trước khi tìm hiểu các bước, trước tiên bạn nên biết việc đưa ứng dụng vào chế độ ngủ thực sự có tác dụng gì. Điện thoại Samsung chia giới hạn nền thành 3 loại: Sleeping apps, Deep sleeping appsNever sleeping apps. Đây là ý nghĩa của chúng:

  • Sleeping apps: Các ứng dụng này sẽ chạy trong nền, nhưng chỉ thỉnh thoảng. Thông báo do các ứng dụng này gửi có thể bị chậm trễ và những bản cập nhật ứng dụng sẽ không diễn ra thường xuyên. Lý tưởng cho các ứng dụng bạn sử dụng theo thời gian, nhưng không thường xuyên.
  • Deep sleeping apps: Các ứng dụng này sẽ không bao giờ chạy trong nền và chỉ hoạt động khi bạn mở chúng. Chúng có thể hoàn toàn không nhận được cập nhật và bạn cũng có thể bỏ lỡ bất kỳ thông báo nào được gửi. Lý tưởng cho các ứng dụng bạn rất hiếm khi sử dụng.
  • Never sleeping apps: Các ứng dụng này luôn có thể chạy ở chế độ nền. Chúng không bị hạn chế và có thể sử dụng thời lượng pin khi cần thiết. Lý tưởng cho các ứng dụng cần thiết và được sử dụng thường xuyên.

Xin lưu ý rằng các ứng dụng hệ thống như Phone, Camera, Clock, Messages, Bixby, v.v… không thể chuyển sang chế độ ngủ vì chúng là một phần không thể thiếu trong hệ điều hành của điện thoại.

Dưới đây là cách đặt ứng dụng ở chế độ ngủ trên điện thoại Samsung:

1. Chuyển đến Settings > Battery and device care.

2. Nhấn vào Battery > Background usage limits và bật Put unused apps to sleep để cho phép điện thoại của bạn tự động chuyển các ứng dụng sang chế độ ngủ dựa trên mức sử dụng của bạn.

3. Để thực hiện theo cách thủ công, hãy nhấn vào Sleeping apps hoặc Deep sleeping apps, sau đó nhấn vào biểu tượng +, chọn các ứng dụng mong muốn của bạn và nhấn Add.

4. Đối với các ứng dụng bạn sử dụng thường xuyên, hãy nhấn vào Never sleeping apps và làm theo quy trình tương tự.

Đặt ứng dụng ở chế độ ngủ trên điện thoại Samsung
Đặt ứng dụng ở chế độ ngủ trên điện thoại Samsung

Hãy nhớ rằng, đặt ứng dụng ở chế độ ngủ khác với việc chỉ dừng ứng dụng trên điện thoại. Khi bạn buộc dừng một ứng dụng, nó thường tự khởi động lại ngay sau đó. Điều này đặt nhiều khối lượng công việc hơn trên thiết bị so với khi bạn không làm gì cả và cứ để vậy.

Tuy nhiên, khi bạn đặt một ứng dụng ở chế độ ngủ (chính xác là ngủ sâu), về cơ bản, bạn đang ra lệnh cho ứng dụng đó ngừng sử dụng và tương tác với tài nguyên của điện thoại, cụ thể là thời lượng pin. Và nếu không có nguồn, ứng dụng không thể thực hiện các chức năng bình thường của nó hoặc chạy trong nền. Đây là lý do tại sao đặt ứng dụng ở chế độ ngủ tốt hơn là buộc dừng chúng.

Cách quyết định ứng dụng nào cần đưa vào chế độ ngủ

Nếu bạn cần trợ giúp để quyết định ứng dụng nào sẽ chuyển sang chế độ ngủ, hãy làm theo các bước sau:

1. Đi tới Settings > Digital Wellbeing and parental controls.

2. Nhấn vào thanh Screen time, xem các ứng dụng được sử dụng nhiều nhất và ít được sử dụng nhất của bạn trong suốt cả tuần.

3. Nhấn vào View more để xem danh sách đầy đủ các ứng dụng được sử dụng. Đặt những cái ít sử dụng nhất vào chế độ ngủ, những cái được sử dụng nhiều nhất thành không bao giờ ngủ và những cái không sử dụng thường xuyên vào chế độ ngủ sâu.

Quyết định ứng dụng nào cần đưa vào chế độ ngủ
Quyết định ứng dụng nào cần đưa vào chế độ ngủ

Nếu việc đặt chúng ở chế độ ngủ không hoạt động và bạn vẫn nhận được nhiều thông báo hay cập nhật không mong muốn, tốt nhất là xóa các ứng dụng này khỏi điện thoại của bạn. Bạn luôn có thể tải lại chúng khi cần.

Đặt ứng dụng ở chế độ ngủ là một trong nhiều cách bạn có thể tiết kiệm pin trên điện thoại Android của mình. Nó làm giảm khối lượng công việc của điện thoại vì nó không phải phân phối tài nguyên cho các ứng dụng không cần thiết.

Tất nhiên, bạn luôn có thể xóa các ứng dụng mà bạn không sử dụng trong một thời gian dài, đó là một giải pháp hiệu quả hơn. Bất kể ra sao, cũng sẽ rất hữu ích nếu bạn tiết kiệm được nhiều pin nhất có thể.

Thứ Hai, 29/08/2022 07:56
4,99 👨 4.622
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng