Cách download trò chơi PS5 từ điện thoại

Nghe có vẻ lạ nhưng trên thực tế, việc download trò chơi trên PlayStation 5 (PS5) thường là một quy trình mất khá nhiều thời gian. May thay, bạn hoàn toàn có thể download các trò chơi PS5 thông qua ứng dụng PlayStation trên chính chiếc điện thoại thông minh của mình. Đây là cách thực hiện.

Liên kết máy PS5 với ứng dụng PlayStation trên điện thoại

Trước khi bắt đầu quá trình download, hãy đảm bảo rằng hệ thống PS5 của bạn đã được liên kết với ứng dụng PlayStation. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng trên thiết bị iPhone, iPad hoặc Android của bạn. Sau đó, điều hướng đến menu cài đặt bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng xuất hiện trên màn hình chính của ứng dụng.

Tiếp theo, cuộn xuống mục “Console Management” và bấm vào “Link Console to App”.

Bấm vào “Link Console to App”

Một danh sách các thiết bị game console sẽ được tải, trong đó hiển thị từng hệ thống PlayStation mà bạn đã từng đăng nhập.

Danh sách các thiết bị

Hãy đảm bảo bạn đã đăng nhập vào hệ thống PS5 của mình, và đồng thời tài khoản mà bạn đang nhập trên ứng dụng cũng là tương tự, thông tin liên quan sẽ được hiển thị trong danh sách. Bấm vào nó để thiết lập kết nối giữa máy PS5 và ứng dụng PlayStation trên smartphone.

Thao tác thiết lập trên PS5

Trên PS5, bạn sẽ cần phải bật một tùy chọn cài đặt để thiết bị có thể được điều khiển bằng ứng dụng trên smartphone khi nó ở chế độ nghỉ (Rest Mode).

Đầu tiên, hãy truy cập menu Settings (bằng cách bấm chọn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải màn hình chính của PS5), sau đó cuộn xuống phần “System”. Tại đây, bạn điều hướng đến mục “Power Saving” và bấm chọn tùy chọn “Features Available in Rest Mode”.

Bấm chọn tùy chọn “Features Available in Rest Mode”

Tiếp theo, bạn bấm vào nút gạt để kích hoạt tùy chọn “Stay Connected to the Internet”. Điều này sẽ cho phép PS5 của bạn tự động cập nhật khi nó ở chế độ chờ. Ngoài ra còn có một tùy chọn thứ hai là “Enabled Turning On PS5 From Network”, cho phép bạn bật PS5 của mình bằng ứng dụng trên điện thoại.

Kích hoạt tùy chọn “Stay Connected to the Internet”

Cách download trò chơi PS5 từ ứng dụng điện thoại

Sau khi đã thiết lập được liên kết với ứng dụng smartphone cũng như kích hoạt thành một số cài đặt cần thiết trên PlayStation 5, hãy mở ứng dụng PlayStation dành cho thiết bị di động trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và truy cập vào thư viện trò chơi của bạn. Đây là tab thứ hai từ bên phải ở cuối màn hình ứng dụng.

Thư viện trò chơi

Trong thư viện trò chơi, hãy chọn những tựa game mà bạn muốn tải xuống. Nếu không thấy trò chơi mà mình muốn download được liệt kê trong danh sách các game đã chơi gần đây, bạn hãy chuyển sang danh sách "Purchased", danh sách này sẽ tự động sắp xếp thư viện các trò chơi mà bạn đã mua theo thứ tự bảng chữ cái.

Tab "Purchased"

Sau khi chọn được tựa game mà mình muốn download, bạn sẽ thấy tùy chọn “Download to Console”. Ngay bên dưới sẽ là thông tin thiết bị PlayStation đang được liên kết với ứng dụng.

Bấm vào tùy chọn “Download to Console”

Nhấn vào nút “Download to Console” và bạn sẽ thấy tiến trình tải xuống trong hàng đợi.

Tiến trình tải xuống trong hàng đợi

Bạn sẽ nhận được thông báo khi trò chơi đã được download và sẵn sàng để khởi chạy trên PlayStation 5 của bạn.

Chủ Nhật, 28/02/2021 23:00
52 👨 1.003
0 Bình luận
Sắp xếp theo