Đổi màu tên tập tin hoặc thư mục bất kỳ trong Windows

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Đổi màu thư mục, hay thêm màu cho tên tập tin không phải thủ thuật máy tính xa lạ với người dùng. Trên macOS có tùy chọn đổi màu cho thư mục nhưng trên Windows không có nhiều tùy chọn hình thức cho thư mục. Khi đổi màu thư mục, người dùng sẽ dễ dàng phân biệt các thư mục, dễ tìm hơn, hay đơn giản chỉ muốn mang lại giao diện mới cho máy tính.

Việc đổi màu cho tên tệp máy tính rất dễ dàng. Chúng ta có thể sử dụng ngay tính năng có sẵn trên máy tính. Còn muốn đổi màu thư mục thì bạn cần tới công cụ hỗ trợ như Folder Colorizer, hoặc Folder Painter. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc cách thực hiện.

1. Cách đổi màu cho thư mục Windows

Cách 1: Đổi màu thư mục bằng Folder Painter

Bước 1:

Để tải công cụ Folder Painter bạn nhấn vào link dưới đây rồi tiến hành giải nén phần mềm. Công cụ thuộc dạng portable nên không cần cài đặt nhiều.

  • https://www.sordum.org/10124/folder-painter-v1-0/

Tải công cụ Folder Painter

Bước 2:

Trong thư mục giải nén bạn click chuột vào file khởi chạy FolderPainter.

Chạy công cụ

Xuất hiện giao diện của công cụ. Tại đây bạn tích chọn vào Use Shoft Key to Display Context Menu để đổi tên cho công cụ nếu muốn. Người dùng nhập tên cho công cụ tại phần Context menu Name.

Nếu không có nhu cầu có thể nhấn luôn vào Add to Menu để thêm Folder Painter vào menu chuột phải.

Thêm vào menu chuột phải

Bước 3:

Tiếp tục nhấn phím Shift rồi click chuột phải vào thư mục muốn thay đổi màu. Chúng ta sẽ nhìn thấy tùy chọn Change Folder Icon hoặc tên mà chúng ta đã thay đổi lúc trước.

Thay đổi màu cho thư mục

Sau đó bạn sẽ nhìn thấy danh sách màu với 12 màu cơ bản mà công cụ cung cấp để đổi cho thư mục. Nhấn vào màu muốn sử dụng.

Chọn màu thư mục

Bước 4:

Kết quả màu sẽ được áp dụng cho thư mục như hình dưới đây. Nếu không hiện màu chúng ta hay khởi động lại Windows Explorer.

Hiện màu thư mục

Người dùng tiếp tục thực hiện với những thư mục khác trong máy tính. Lưu ý với bạn khi áp dụng màu sắc cho thư mục, ảnh đại diện thư mục sẽ không còn.

Áp dụng màu cho các thư mục

Bước 5:

Nếu muốn quay lại biểu tượng thư mục cũ, bạn cũng mở menu của Folder Painter, rồi chọn Default Folder Icon.

Về icon thư mục cũ

Bước 6:

Để gỡ hoàn toàn Folder Painter khỏi máy tính, mở menu Folder Painter rồi chọn Launch Folder Painter.

Khởi chạy công cụ

Sau đó nhấn vào nút Uninstall để gỡ công cụ. Toàn bộ các tùy chọn được thêm vào menu chuột phải sẽ được xóa bỏ và trả về biểu tượng thư mục mặc định.

Gỡ hoàn toàn công cụ

Video hướng dẫn đổi màu thư mục bằng Folder Painter

Cách 2: Đổi màu cho thư mục Folder bằng Folder Colorizer

Trước hết, bạn hãy tải chương trình Folder Colorizer về máy tính theo đường link bên dưới.

Bước 1:

Khi đã tải về máy tính và khởi động, bạn chỉ cần nhấn NextInstall như hình dưới để cài đặt mà thôi. Quá trình cài đặt diễn ra rất nhanh chóng và chúng ta không cần phải thực hiện nhiều công đoạn khác.

Đổi màu thư mục trong Windows

Bước 2:

Chương trình sẽ được tự động tích hợp sẵn trên máy tính sau khi cài đặt thành công. Chúng ta quay trở lại giao diện máy tính, truy cập vào thư mục bất kỳ muốn đổi màu trong một ổ đĩa. Click chuột phải vào thư mục đó, bạn sẽ thấy một menu phải xổ xuống kèm theo danh sách trong đó có chữ Clorize.

Folder Colorizer

Bước 3:

Khi nhấp chuột vào Colorizer, một menu con xuất hiện kèm theo đó là 11 màu cơ bản mà chương trình cung cấp cho người dùng.

Folder Colorizer

Nếu bạn tích chọn màu bất kỳ để thay đổi màu cho Folder, thì chương trình sẽ xuất hiện cửa sổ yêu cầu nhập email. Folder Colorizer sẽ kích hoạt cho người dùng thông qua địa chỉ email, nên bạn chỉ cần nhập địa chỉ email vào khung trắng và nhấn chọn Get My Free Activation để kích hoạt.

Folder Colorizer

Ngay sau đó, bạn mở tài khoản email kích hoạt. Nhấn chọn vào mail nhà sản xuất Folder Colorizer gửi tới, tại giao diện bạn sẽ nhấp chuột vào Confirm Activatation.

Folder Colorizer

Chương trình sẽ gửi thông báo đã kích hoạt email thành công.

Folder Colorizer

Bước 4:

Chúng ta quay trở lại cửa sổ kích hoạt và sẽ thấy đổi sang giao diện mới. Bạn nhấn chọn Continue Activation Process, để tiến hành tiếp việc đổi màu cho thư mục.

Lưu ý, nếu cửa sổ kích hoạt trở về giao diện ban đầu và không có dòng chữ như trên, bạn chỉ cần tích vào mục Get My Free Activation và đợi vài giây sẽ xuất hiện chữ Continue Activation Process.

Folder Colorizer

Bước 5:

Bây giờ chúng ta đã có thể đổi màu cho thư mục được rồi đó. Bạn cũng sẽ nhấn chuột phải vào thư mục, chọn Colorize và chọn màu muốn đổi mà thôi. Kết quả thư mục đã được đổi màu như hình dưới.

Folder Colorizer

Nếu như muốn đổi lại thư mục về màu gốc nguyên bản của Windows, bạn chọn Restore original color trong menu con của Colorizer.

Folder Colorizer

Bước 6:

Ngoài ra chương trình còn hỗ trợ chúng ta lựa chọn nhiều màu sắc khi cung cấp bảng màu phong phú. Bạn nhấn chọn mục Color để xuất hiện bảng màu.

Folder Colorizer

Bảng màu xuất hiện, bạn có thể tùy chọn màu tại vòng tròn màu sắc, đặt tên màu ở mục Name the style, hoặc điều chỉnh độ đậm nhạt của màu tại thanh điều chỉnh bên dưới.

Khi chọn thêm được màu sắc nào đó, chúng ta chỉ cần nhấn chọn Add color để xuất hiện trong danh sách màu mà thôi.

Folder Colorizer

2. Đổi màu cho tên tập tin trên Windows

Chữ mặc định màu đen

Bước 1:

Các bạn click chuột phải vào thư mục muốn thay đổi màu tên của các file trong đó. Sau đó, chọn Properties.

Chọn Properties

Bước 2:

Trong của sổ Properties, trong tab General, các bạn bấm vào nút Advanced như bên dưới.

Click Advanced

Bước 3:

Trong cửa sổ Advanced Attributes, dưới mục Compress or Encrypt attributes có hai tuỳ chọn mà khi tick chọn sẽ làm thay đổi cách tên tập tin được hiển thị. Ở đây chúng tôi tick vào Compress contents to save disk space.

Chọn Compress contents ...

Bước 4:

Các bạn nhấn Apply rồi OK để lưu lại thay đổi

Nhấn Apply

Và đây sẽ là kết quả. Nếu các bạn muốn quay trở về như mặc định ban đầu chỉ việc bỏ tick chọn ở bước 3 là xong.

Chữ chuyển sang màu xanh

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong các bước đổi màu cho tên tập tin và thư mục bằng các phần mềm hỗ trợ rồi đó. Chương trình có dung lượng rất nhẹ, không chứa virus, thao tác thực hiện lại đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng và thoải mái lựa chọn màu sắc cho các thư mục trên máy tính nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 26/10/2018 17:51
4,412 👨 56.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo