Đèn pin trên iOS 18 có tia sáng tập trung mới và điều khiển độ sáng tốt hơn

Bên cạnh hàng loạt tính năng mới Apple giới thiệu tính năng đèn pin mới trên iOS 18 dành cho các mẫu iPhone có Dynamic Island. Tính năng này cho phép bạn điều chỉnh không chỉ độ sáng mà còn cả hình dạng của chùm sáng, giúp bạn kiểm soát được độ rộng hoặc hẹp của vùng được chiếu sáng.

Nhưng nếu bạn có iPhone 14 Pro trở lên với iOS 18 (hiện đang trong giai đoạn beta), bạn sẽ có một chiếc đèn pin đa năng hơn với giao diện người dùng được cải tiến.

Cách mở chùm tia đèn Flash trên iPhone

Do tính năng điều khiển chùm tia đèn pin mới chỉ hoạt động trên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max, 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max, còn với các mẫu máy cũ hơn vẫn sẽ có trải nghiệm tương tự như trên iOS 17 và các phiên bản trước đó.

Để bắt đầu, hãy bật đèn pin bằng cách chạm vào nút điều khiển trong Trung tâm Điều khiển (Control Center), hoặc nhấn vào biểu tượng đèn pin trên Màn hình Khóa (Lock Screen), hay yêu cầu Siri hoặc sử dụng bất kỳ phương thức nào khác để mở đen. Khi được kích hoạt, một thanh trượt hoạt hình mới với giao diện người dùng hiện đại sẽ xuất hiện ở đầu màn hình, cung cấp trải nghiệm trực quan và tương tác hơn.

den pin ios18

Trên iOS 17 và các phiên bản trước đó, bạn chỉ có thể điều chỉnh độ sáng của đèn pin sau khi nhấn vào nút điều khiển Trung tâm điều khiển để mở thanh trượt độ sáng của đèn pin. Thanh trượt này không khả dụng trên Màn hình Khóa (chỉ có thể bật ở Trung tâm Điều khiển) và Dynamic Island, mặc dù bạn có thể yêu cầu Siri thay đổi độ sáng.

den pin ios 18

Thanh trượt độ sáng mới trên iOS 18 cung cấp các chức năng sau:

Điều chỉnh độ sáng: Vuốt ngón tay ngang (lên hoặc xuống) trên giao diện để điều chỉnh độ sáng của đèn pin. Tương tự như cách hoạt động trong Trung tâm Điều khiển trên iOS 17 và các phiên bản trước đó, nhưng bạn có thể truy cập nhiều hơn bốn mức độ sáng để kiểm soát tinh chỉnh.

Kiểm soát hình dạng chùm tia: Vuốt ngón tay theo chiều dọc (trái hoặc phải) trên giao diện để điều chỉnh hình dạng chùm tia giữa chùm rộng, trung bình và tập trung. Đây là tính năng mới mà bạn không thể có trên iOS 17 và các phiên bản trước đó.

den pin ios 18

Công tắc Bật/Tắt: Chạm vào đèn pin hoặc bất kỳ vị trí nào khác trên giao diện để bật hoặc tắt đèn pin.

Nếu thanh trượt mới đóng trong khi bạn vẫn đang sử dụng đèn pin nhưng chưa hoàn tất việc điều chỉnh, chỉ cần chạm vào Dynamic Island để mở lại giao diện.

Tính năng đèn pin mới này đảm bảo trải nghiệm liền mạch, cho phép bạn nhanh chóng điều chỉnh độ sáng và chùm tia mà không cần phải điều hướng đến Trung tâm Điều khiển.

Chủ Nhật, 16/06/2024 16:33
31 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản