Đầu số 9123 là gì? Đăng ký gói cước Viettel qua 9123 có bị lừa không?

Khi tìm hiểu về cách đăng ký các gói cước data Viettel, có thể bạn sẽ gặp rất nhiều bài hướng dẫn đăng ký gói cước 3G, 4G Viettel nhưng cú pháp đăng ký lại gửi về đầu số 9123 thay vì gửi đến 191 như thông thường.

Vậy đầu số 9123 là gì, có phải là đầu số của Viettel không? Đây có phải là những hướng dẫn lừa đảo để chiếm đoạt gói cước data hay tiền từ tài khoản của người đăng ký không? Trong bài viết này mình sẽ đưa cho các bạn một câu trả lời rõ ràng nhất.

Tại sao mình viết bài viết này? Vì bản thân mình trước khi chưa làm việc với Viettel, thì cực kỳ có ÁC CẢM với các bài hướng dẫn đăng ký gói data mà cú pháp có số điện thoại, nhưng lại không phải số điện thoại của mình mà số lạ hoắc nào đó. Ví dụ đăng ký gói V70X thì sẽ thế này: V70X 985912220 gửi 9123.

Đầu số 9123 là cái gì?

9123 chính là tổng đài SMS của Viettel để nhận đăng ký các gói cước thông qua kênh bán.

Ồ, thế kênh bán lại là cái gì?

Viettel có một chương trình gọi là Affiliate Marketing. Khi tham gia vào chương trình này, bạn sẽ ký hợp đồng với Viettel dưới dạng cá nhân, doanh nghiệp hoặc cộng tác viên, và dù ký dưới hình thức nào thì bạn cũng được gọi chung là Kênh bán.

Kênh bán sẽ làm gì và được gì?

Kênh bán sẽ giới thiệu các dịch vụ của Viettel trên những công cụ mà kênh bán có, như qua  Facebook, Zalo, website... Khi kênh bán giới thiệu các dịch vụ của Viettel cho khách hàng và khách hàng đăng ký thành công dịch vụ đó trên hệ thống của Viettel thì Viettel sẽ ghi nhận doanh thu và trả cho kênh bán một khoản phí hoa hồng. Số tiền Viettel thu của khách hàng không đổi.

Bạn đọc sẽ hay gặp các kênh bán khi đăng ký gói cước data hoặc nạp thẻ điện thoại. Nhưng vì mình không hiểu rõ về nạp thẻ điện thoại thì Viettel ghi nhận doanh thu như thế nào, nên trong bài viết này, những thông tin mình đưa ra hoàn toàn là kênh bán với gói cước data nhé.

Viettel tính doanh thu cho kênh bán bằng cách nào?

Khi kênh bán ký hợp đồng với Viettel thì sẽ phải cung cấp một số điện thoại. Số điện thoại này được Viettel gán cho kênh bán và gọi là Mã kênh bán.

Để được tính hoa hồng thì kênh bán phải sử dụng cú pháp Mã gói cước Mã kênh bán gửi 9123 để giới thiệu cho người đăng ký.

Và đây chính là nguyên nhân khiến cú pháp đăng ký gói cước data có số điện thoại lạ. Số điện thoại này chính là mã của kênh bán, mà nhờ đó Viettel biết được kênh bán đã đăng ký thành công gói data nào cho khách hàng.

Đăng ký qua 9123 có ảnh hưởng gì đến người dùng không?

Câu trả lời là KHÔNG. Số tiền người dùng phải trả vẫn vậy, và là trả trực tiếp cho Viettel chứ kênh bán không được nhận tiền từ người dùng. Viettel sẽ thanh toán phí hoa hồng cho kênh bán qua Viettel Pay, sau vài ngày khi khách hàng đăng ký thành công gói cước và thỏa mãn các điều kiện Viettel đưa ra.

Khi đăng ký thành công hay không thành công, 9123 đều trả về thông báo cho người dùng rất rõ ràng, như hình dưới đây:

Lúc nào bạn cũng có thể kiểm tra tài khoản để biết số data còn lại của gói cước, bằng cách soạn KTTK gửi 191.

Tại sao đăng ký qua 9123 bị trừ tiền?

Đăng ký gói cước qua 9123 vẫn là hình thức đăng ký gói cước thông thường, giống như qua 191, nên người dùng vẫn phải trả cước phí cho gói cước. Bất thường là khi người dùng đăng ký qua 9123, bị trừ tiền nhưng không nhận được gói data. Khi đó hãy gọi trực tiếp cho tổng đài của Viettel 18008098 để yêu cầu được giải đáp, hãy hỏi cho ra ngọn ngành bạn nhé. Vì dù đăng ký qua 191 hay 9123 thì là bạn vẫn đang thao tác trực tiếp với hệ thống của Viettel thôi.

Và lưu ý là khi đăng ký gói cước qua 9123, bạn nên chọn các đại lý uy tín, và kiểm tra xem cú pháp đăng ký có giống với cú pháp mình ghi bên trên không, và chắc chắn là đầu số gửi đi phải là 9123.

Không phải gói cước nào cũng đăng ký được qua 9123

Chỉ có những dịch vụ mà Viettel quy định có trong hợp đồng thì mới đăng ký được qua 9123. Và thuê bao đăng ký phải thỏa mãn các yêu cầu của gói cước thì mới đăng ký được. Ví dụ, có một số gói cước như CN25K chỉ áp dụng cho công nhân tại một số khu vực, gói X50 được 102GB/tháng, hay những gói cước như HNI bạn phải nhận được tin nhắn từ Viettel thì mới đăng ký được.

Không thích đăng ký qua 9123 thì làm thế nào?

Đăng ký qua 9123 là một hình thức để ủng hộ kênh bán. Nếu bạn thấy vui, thấy thoải mái thì hãy ủng hộ họ bằng cú pháp họ giới thiệu đến bạn.

Nếu bạn vừa cãi nhau với vợ, đang thất tình, vừa bị sếp mắng, tâm trạng không vui, nắng nóng khiến bạn khó ở thì kệ kênh bán, bạn chỉ cần lấy mã gói cước, gửi thẳng cho 191, Viettel sẽ hưởng trọn phí gói cước bạn vừa trả.

Tóm lại, 9123 là đầu số của Viettel dành cho kênh bán và nó chỉ là cách mua dịch vụ Viettel qua kênh bán thôi, chứ chẳng phải lừa đảo hay là tặng gói cước gì đâu bạn. Nếu là tặng gói cước cho một số điện thoại thì trong cú pháp gửi đi sẽ có chữ TANG ở đầu bạn nhé.

Nếu hôm nay tâm trạng bạn đang vui, thì có thể tham khảo mấy gói cước Viettel dưới đây và ủng hộ bọn mình vài cốc trà đá nhé.

Chúc các bạn ngày cuối tuần vui vẻ và quan trọng là mát mẻ!

Thứ Hai, 11/10/2021 11:43
4,426 👨 37.626
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Văn Toàn
    Nguyễn Văn Toàn

    nay vui vui ủng hộ top 1 cốc cà phê nha :v

    Thích Phản hồi 27/04/22
    • Ngọc Lan
      Ngọc Lan

      ha ha ban đầu mình cũng tưởng nó lừa đảo

      Thích Phản hồi 27/04/22
      • Nguyễn Tiến
        Nguyễn Tiến

        ui bảo sao, rõ ràng vẫn gói cước đó mà mỗi website lại có 1 cú pháp khác nhau. giờ mới hiểu

        Thích Phản hồi 27/04/22
        • Nguyễn Hồng Quân
          Nguyễn Hồng Quân

          AD cho mình hỏi lám cách nào để làm CTV (đăng ký gói cước) kênh bán hàng 9123 hoặc QR cho Viettell ?. xin cám ơn

          Thích Phản hồi 26/04/21
          • Ahihi
            Ahihi

            Bạn gọi trực tiếp lên tổng đài của Viettel 18008098 để được hướng dẫn nhé

            Thích Phản hồi 27/04/22
        • Nguyễn Văn Hùng
          Nguyễn Văn Hùng Hi Quảng trị mạng, làm sao để trở thành kênh bán háng 3G qua tổng đài 9123. Cám ơn rất nhiều.
          Thích Phản hồi 05/11/20
          • Quantrimang.com
            Quantrimang.com

            Chào bạn, bên mình là có người từ Viettel liên hệ trực tiếp. Bạn có thể gọi trực tiếp lên tổng đài 18008098 để được hỗ trợ nhé. Nếu không bạn có thể inbox mình trên fanpage Quantrimang, mình gửi địa chỉ email của họ cho bạn.

            Thích Phản hồi 13/03/21
        ❖ Viettel