Chưa bao giờ hợp lý hơn bây giờ, hãy nâng cấp lên Windows 10 ngay

Vụ tấn công mạng WannaCry mới đây đã cho thấy những mối nguy đối với các máy tính chạy hệ điều hành cũ của Windows. Trong khi người dùng Windows 10 không hề bị ảnh hưởng thì những phiên bản cũ này thường có rất nhiều lỗ hổng mà hacker có thể khai thác để xâm nhập. Hơn lúc nào hết, bây giờ chính là lúc bạn nên cập nhật máy tính của mình lên hệ điều hành mới nhất của Microsoft.

Phiên bản Windows an toàn nhất từ trước tới nay

Không phải nói gì thêm, bản Windows hiện hành bao giờ cũng là bản an toàn nhất. Vụ WannaCry chính là một minh chứng khi malware này có thể tấn công mọi phiên bản Windows ngoại trừ Windows 10.

Chỉ cần bật Windows Update và Windows Defender, người dùng sẽ luôn nhận được những hỗ trợ mới nhất từ Microsoft để bảo đảm an toàn trước các mối nguy về an ninh mạng. Các bản vá thường xuyên cũng là cách giúp bảo vệ máy tính người dùng.

Giao diện màn hình Windows 10

Windows 7 và Windows 8, những phiên bản mới hơn cả (chỉ sau Windows 10) vẫn được Microsoft chính thức hỗ trợ nhưng Windows XP và Vista thì không. Việc hỗ trợ các phần mềm đôi khi cũng không được đầy đủ. Vì thế cách tốt nhất để máy tính của bạn được an toàn là cập nhật lên bản mới nhất.

Sự thực là nếu phần mềm bạn đang dùng không hỗ trợ hệ điều hành mới thì cũng đến lúc nên tự hỏi phần mềm đó có an toàn hay không.

Những tính năng hữu ích

Không chỉ nổi trội hơn về khả năng bảo mật, Windows 10 còn không ngừng cập nhật thêm những tính năng mới, và đương nhiên bạn không phải trả thêm xu nào. Trong vòng 12 tháng qua, Microsoft đã đưa ra các bản cập nhật Anniversary Update, sau đó là Creators Update với tính năng ngày càng nhiều (và thú vị). Sắp tới sẽ là bản cập nhật mùa thu Fall Creators Update. Windows Hello, Windows Ink chỉ là hai trong số những tính năng mới, còn rất nhiều điều nữa để trông chờ

Windows Store cũng không ngừng lớn mạnh khi những cái tên lớn như Spotify và cả đối thủ không đội trời chung Apple cũng chuẩn bị đưa iTunes lên Store.

Cập nhật mới nhất Creators Update

Lựa chọn tuyệt vời cho game thủ

Windows 8 không thực sự là lựa chọn hay cho nhiều game thủ PC nhưng Windows 10 thì hoàn toàn khác biệt. Không chỉ hỗ trợ game thủ chơi các game có trên Xbox, hệ điều hành này còn mang đến những tính năng hấp dẫn như stream game hay chụp ảnh màn hình game. Việc stream game từ Xbox One lên PC cũng rất dễ dàng.

Windows 10 có hỗ trợ game Xbox

Bản Creators Update còn mang đến chế độ Game Mode, được thiết kế để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho game thủ. Dù Windows Store chưa phải nơi mang đến toàn những cái tên kinh điển nhưng ít nhất đó cũng là nơi duy nhất bạn được chơi những tựa game hấp dẫn như Gears of War 4 hay Forza Horizon 3.

Thứ Năm, 25/05/2017 17:07
31 👨 1.102
0 Bình luận
Sắp xếp theo