Chuyện lạ bên dưới một hồ nước trong Minecraft

Mojang đã đem đến cho Minecraft rất nhiều bản cập nhật trong nhiều năm qua. Trong đó Người Sắt (Iron Golem) đã được thêm vào ở phiên bản 1.2.1 cùng với Mèo Rừng, và chúng thường xuất hiện xung quanh những ngôi làng và các khu rừng gần đó.

Người Sắt là nhân vật sẽ bảo vệ Dân Làng khi họ đi xung quanh khu vực sống của mình và chúng có nhiệm vụ bảo vệ dân làng khỏi những kẻ đe dọa đến họ. Người chơi cũng có thể chế tạo ra những con Người Sắt để bảo vệ dân làng và bản thân bằng cách đặt 4 khối sát kết hợp với Đèn Bí Ngô hoặc Bí Ngô.

Bạn phải đặt khối sát theo hình chữ T và để Đèn Bí Ngô trên đầu để biến thành Người Sắt. Chúng có thể gây sát thương lớn lên những mối đe dọa xung quanh người chơi như Zombie, nhện, bộ xương...

minecraft 1

Một người dùng trên Reddit có nickname là Idkwhattowastaken gần đây đã chia sẻ hình ảnh chụp màn hình Minecraft về chín mob Người Sắt đang ở dưới nước. Dù chúng bị mắc kẹt dưới nước nhưng rõ ràng chúng không hề bị ảnh hưởng gì cả, lúc này chúng hoàn toàn có thể trở thành đồng minh hữu ích của người chơi.

Iron Golem có thể sử dụng trong việc phù phép hoặc dùng để chế màu nhuộm. Người chơi này xác nhận rằng vùng nước tìm được nằm gần khu mà người chơi này sinh sống. Để cho Người Sắt có thể sinh sản, ngôi làng của bạn cần phải có 10 cư dân trở lên, và một trong số đó phải là công nhân.

minecraft 1

Vì không nhìn thấy tọa độ và game thủ cũng chưa hỏi rõ nên hiện tại vẫn chưa rõ những mob này mắc kẹt ở độ sâu nào. Vì Iron Golem không biết bơi nên chúng sẽ bị mắc kẹt ở một độ sâu nhất định. Mặc dù Người Sắt không thể bơi nhưng người chơi có thể giải cứu Iron Golem bị mắc kẹt bằng một số cách khác nhau.

Bạn có thể xây thêm các khối bên dưới mặt nước ngay dưới chân Người Sắt để chúng có thể đi lên mặt đất. Xây các ô theo hình bậc thang để chúng đi lên, hoặc là xây một bức tường ngăn nước, sau đó sử dụng bọt biển để hút nước trong không gian mà Iron Golem đang ở trong đó. Cuối cùng, nếu toàn bộ nước chảy vào một khu vực này thông qua một lỗ hổng, thì việc lấp đầy khoảng trống có thể ngăn chất lỏng tràn vào.

Mặc dù không thể bảo vệ Dân làng nếu ở những vị trí này, nhưng những Người Sắt này đôi khi có thể tấn công những Kẻ Đuối Nước. VÌ Idkwhattowastaken chưa cung cấp thêm thông tin cho nên không biết liệu những Iron Golem này có được cứu hay không. Việc chúng còn sống  cho thấy Iron Golem không bị nước làm tổn thương, cũng như việc các khối Sắt sẽ không bị rỉ sét nếu bạn ngâm chúng xuống dưới nước.

Thứ Hai, 04/12/2023 15:30
2,25 👨 780
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Online