Cách dễ dàng chuyển đổi hình ảnh DALL-E 3 WebP sang JPG hoặc PNG

Dù không phải là người dùng không thường xuyên của DALL-E 3 của OpenAI, bạn có thể nhận thấy một sự thay đổi lớn. Bài viết không nói về một model được cập nhật hoặc một tính năng mới hào nhoáng, mà là việc DALL-E 3 chuyển sang cung cấp file WebP thay vì PNG hoặc JPEG khi bạn tải xuống tác phẩm của mình.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy thất vọng vì DALL-E 3 không còn cung cấp các loại file đó nữa, thì hãy yên tâm, việc chuyển đổi WebP sang PNG hoặc JPEG cực kỳ đơn giản.

Tại sao DALL-E 3 không còn cung cấp tùy chọn PNG hay JPEG nữa?

Mặc dù các file WebP thực sự hữu ích trong một số trường hợp nhất định nhưng chúng không được sử dụng rộng rãi như PNG hoặc JPEG. Hầu hết mọi người đều có ý định sử dụng cụ thể khi tải xuống file từ DALL-E và PNG hoặc JPEG phù hợp với yêu cầu đó.

Hình ảnh người trượt tuyết trong bộ đồ hổ được tạo bằng DALL-E 3
Hình ảnh người trượt tuyết trong bộ đồ hổ được tạo bằng DALL-E 3

Nhưng nếu bạn thắc mắc tại sao OpenAI đột nhiên ngừng cung cấp các định dạng hình ảnh này để chuyển sang WebP, thì không có một thế lực bí mật nào thúc đẩy chúng ta hướng tới một định dạng hình ảnh mới. Lời giải thích đơn giản hơn thế nhiều: Có gì đó bị hỏng và nó chưa được sửa. Đó là theo một người điều hành trên OpenAI Discord, theo một chủ đề Reddit gần đây.

Tất nhiên, điều đó không giúp ích gì cho bạn nếu bạn muốn tải xuống DALL-E 3 ở dạng PNG hoặc JPEG. Hy vọng rằng vấn đề backend DALL-E 3 này sẽ sớm được giải quyết, nhưng cho đến lúc đó, bạn cần có công cụ chuyển đổi WebP sang PNG hoặc JPEG.

Cách chuyển đổi file DALL-E 3 WebP thành PNG hoặc JPEG

Một trong những cách dễ nhất để chuyển đổi file WebP DALL-E 3 của bạn sang PNG hoặc JPEG là sử dụng trình chuyển đổi file trực tuyến miễn phí Cloud Convert. Nó nhanh, miễn phí và cung cấp cả hai loại file (cùng nhiều loại định dạng khác).

Giả sử bạn đã có file WebP:

  1. Truy cập Cloud Convert
  2. Nhấn Select File
  3. Duyệt đến vị trí file WebP của bạn và chọn nó
  4. Chọn PNG hoặc JPEG từ menu drop-down có các định dạng hình ảnh. Bây giờ, nhấn biểu tượng cờ lê để điều chỉnh cài đặt. Bạn hầu như có thể để yên mọi thứ, nhưng bài viết khuyên bạn nên tăng chất lượng nén hình ảnh lên 100 để duy trì hình ảnh của mình.
  5. Tiếp theo, nhấn Convert và đợi công cụ hoàn thành việc chuyển đổi.

Sau khi quá trình chuyển đổi kết thúc, bạn có thể tải xuống file PNG hoặc JPEG mới được tạo bằng cách nhấn vào Download.

Bây giờ, nếu bạn đang chuyển đổi các file nhạy cảm hơn, bạn có thể muốn chọn tùy chọn chuyển đổi file thay thế. Trước đây Quantrimang.com đã xem xét cách chuyển đổi WebP sang PNG, JPEG và các định dạng hình ảnh khác bằng công cụ déktop, ứng dụng Android và iOS cũng như những công cụ chuyển đổi đám mây khác.

Hy vọng rằng sẽ không lâu nữa OpenAI sẽ khắc phục được các vấn đề của mình (hoặc giải thích rằng WebP sẽ là định dạng hình ảnh ưa thích mới của nền tảng).

Thứ Tư, 03/04/2024 08:08
51 👨 132
0 Bình luận
Sắp xếp theo