Cách convert ảnh trước khi chia sẻ trên iPhone

Khi chúng ta nhận ảnh hoặc video từ người khác gửi tới iPhone của mình sẽ có trường hợp tập tin không tương thích với thiết bị. Để giải quyết vấn đề này, iOS 17 đã có thêm tính năng tự động chuyển đổi hình ảnh sang JPG và video sang MOV trước khi chia sẻ hoặc gửi hình ảnh. Khi đó định dạng ảnh HEIF và HEVC video trên iPhone sẽ tự động chuyển đổi sang định dạng phù hợp hơn. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn convert ảnh trước khi chia sẻ trên iPhone.

Hướng dẫn convert ảnh trước khi chia sẻ trên iPhone

Bước 1:

Đầu tiên bạn mở ứng dụng Photo trên iPhone sau đó nhấn vào hình ảnh hoặc nhiều hình ảnh mà mình muốn.

Hình ảnh trên iPhone

Bước 2:

Trong giao diện ảnh bạn nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc dưới cùng bên trái giao diện. Trong giao diện tùy chọn chia sẻ hình ảnh, chúng ta nhấn vào mục Tùy chọn như hình dưới đây.

Bước 3:

Hiển thị giao diện như hình dưới đây để chúng ta điều chỉnh lại định dạng cho hình ảnh và video trên iPhone trước khi chia sẻ. Bạn sẽ thấy có 3 mục khác cho định dạng ảnh và video.

  • Tự động: Cài đặt mặc định, tự động quyết định định dạng nào sẽ phù hợp với thiết bị nhận và sau đó chuyển đổi (hoặc không) phương tiện trước khi chia sẻ.
  • Hiện tại: Giữ lại định dạng gốc của ảnh hoặc video.
  • Tương thích nhất: Tính năng này chuyển đổi ảnh HEIF và video HEVC sang định dạng JPG và H.264 MOV, dễ dàng mở tập tin trên các thiết bị khác nhau.

Các tùy chọn định dạng ảnh iPhone

Chúng ta sẽ nhấn vào Tương thích nhất để tự động convert ảnh và video trên iPhone trước khi chia sẻ.

Tùy chỉnh định dạng ảnh iPhone

Bước 4:

Cuối cùng chúng ta lựa chọn ứng dụng hoặc phương thức để chia sẻ hình ảnh và video trên iPhone như bình thường.

Hướng dẫn convert ảnh tự động khi chia sẻ iPhone

Bên cạnh việc chỉnh định dạng ảnh khi chia sẻ trên iPhone thủ công thì chúng ta cũng có thể convert ảnh tự động khi chia sẻ.

Bước 1:

Đầu tiên người dùng truy cập vào Cài đặt trên iPhone, sau đó nhấn vào mục Camera để điều chỉnh. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Định dạng để điều chỉnh cho ảnh chụp và video.

Bước 2:

Lúc này chúng ta nhấn vào Tương thích nhất để tự động chuyển đổi định dạng ảnh và video trước khi chụp ảnh trên iPhone mà không cần phải chuyển đổi thủ công.

Thứ Ba, 03/10/2023 20:55
11 👨 138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh