Top chuột máy tính tốt nhất 2024

Sử dụng chuột tốt nhất mang lại trải nghiệm cao cấp hơn nhiều so với những gì bạn nhận được với chuột rẻ tiền, chất lượng thấp. Nếu bạn muốn có trải nghiệm thoải mái và mượt mà nhất, bạn sẽ cần một trong những con chuột tốt nhất. Chúng không chỉ được thiết kế để cải thiện trải nghiệm PC của bạn mà còn giúp giảm thiểu đau đớn và tổn thương lâu dài nếu bạn phải sử dụng PC trong nhiều giờ. Hãy tham khảo những những lựa chọn tốt nhất dưới đây!

1. Logitech MX Master 3S

Logitech MX Master 3S
Logitech MX Master 3S

Logitech đã một lần nữa cập nhật dòng MX Master của mình, với MX Master 3S nối tiếp MX Master 3 nổi tiếng. Logitech MX Master 3S tự hào về tính linh hoạt tương tự như phiên bản tiền nhiệm, bao gồm 7 nút tùy chỉnh và 3 tùy chọn kết nối. Thời lượng pin cũng kéo dài hơn bao giờ hết, cho phép thời lượng sử dụng lên tới 70 ngày, đây là một điểm cộng lớn đối với những người không thích sạc pin thường xuyên.

Logitech MX Master 3S hoạt động rất yên tĩnh. Nó cũng đi kèm với cảm biến theo dõi 8000 dpi, cho phép chuột hoạt động tốt ngay cả trên bề mặt kính, do cảm biến này phản hồi nhanh và chính xác hơn.

2. Microsoft Modern Mobile Mouse

Microsoft Modern Mobile Mouse
Microsoft Modern Mobile Mouse

Microsoft đã cập nhật Mobile Mouse của mình và mang đến cho nó một diện mạo mới hiện đại, với kiểu dáng hình chữ nhật bo tròn, thấp, mỏng, trọng lượng nhẹ hơn và khung thuận cho cả hai tay.

Microsoft Modern Mobile Mouse cũng có công nghệ BlueTrack của Microsoft, giúp bỏ qua những tấm lót chuột phiền toái đó cũng như kết nối Bluetooth với phạm vi lên tới 10m. Nhiều người dùng đã khen ngợi con chuột này vì khả năng lướt dễ dàng cũng như hiệu suất phản hồi chính xác. Nó có các nút bấm đẹp mắt, có thể hơi to đối với một số người, nhưng những nút đó cũng cực kỳ thỏa mãn khi nhấn.

Để phù hợp với tính thẩm mỹ của thiết bị hiện tại của bạn, Microsoft Modern Mobile Mouse cũng có 8 sắc thái khác nhau.

3. Razer Pro Click

Razer Pro Click
Razer Pro Click

Razer Pro Click là một trong những con chuột được yêu thích. Nếu macro là cuộc sống của bạn – cho dù bạn sử dụng trình chỉnh sửa video nhiều hay phụ thuộc nhiều vào thiết kế đồ họa – thì đây chính là con chuột trong mơ của bạn, với 8 nút có thể lập trình đầy đủ theo ý bạn.

Razer Pro Click cũng có 16.000 dpi để mang lại trải nghiệm mượt mà và nhanh nhất, đồng thời hỗ trợ kết nối nhiều máy chủ vì nó biết rằng bạn thường thực hiện đa tác vụ và sử dụng nhiều thiết bị cùng một lúc. Đây là một trong những con chuột văn phòng nhạy và thoải mái nhất khi sử dụng. Con chuột này cũng được bao phủ bởi thiết kế màu trắng trên nền xám tuyệt đẹp và bóng bẩy.

4. Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse

Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse
Microsoft Bluetooth Ergonomic Mouse

Chuột công thái học không nhất thiết sẽ có giá cao hơn. Chuột Microsoft Bluetooth Ergonomic là bằng chứng cho điều này. Nó không chỉ mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái, vị trí đặt tay tự nhiên và trọng lượng nhẹ mà con chuột Bluetooth này mang lại.

Đây thực sự là con chuột phù hợp cho người dùng Windows, cho dù họ chỉ sử dụng PC để phát trực tuyến, duyệt và gửi email hay dành cả ngày làm việc năng suất.

Thời lượng pin lên tới 15 tháng của nó là một lợi ích tuyệt đối đối với hầu hết người dùng. Chuột cũng đi kèm với hai nút lập trình và khả năng kết nối đa thiết bị – có thể kết nối tối đa 3 thiết bị cùng một lúc.

5. Logitech MX Anywhere 3

Logitech MX Anywhere 3
Logitech MX Anywhere 3

Con chuột không dây này không chỉ được thiết kế để có tính di động cao. Nó cũng được tạo ra để giúp quy trình làm việc của bạn diễn ra suôn sẻ hơn với các tính năng tuyệt vời như kết nối 3 thiết bị để bạn có thể chuyển từ laptop sang máy tính bảng sang điện thoại chỉ bằng một cú nhấp vào một nút nhỏ, cấu hình dành riêng cho ứng dụng và tùy chỉnh nút, v.v... với thời lượng sử dụng rất dài là 70 ngày cho một lần sạc đầy.

Logitech MX Anywhere 3 thậm chí còn đi kèm với 3 sắc thái khác nhau để có thể phù hợp với thẩm mỹ của bạn.

6. Logitech Ergo M575 Wireless Trackball

Logitech Ergo M575 Wireless Trackball
Logitech Ergo M575 Wireless Trackball

Điều khiển ngón tay cái của Logitech Ergo M575 Wireless Trackball rất mượt mà và nhạy. Quan trọng hơn, nó giữ cho cổ tay và cánh tay của bạn luôn thoải mái và thư giãn. Thêm vào sự thoải mái của nó là hình dạng tiện dụng của chỗ tựa tay, giúp giảm mỏi tay và cánh tay.

Đáng buồn thay, nó không thể sạc lại được. Tuy nhiên, thực tế là nó mang lại cho bạn thời lượng pin khoảng 24 tháng sẽ bù đắp cho thiếu sót nhỏ đó.

7. Apple Magic Mouse

Apple Magic Mouse
Apple Magic Mouse

Magic Mouse không có nút nào. Con chuột này được điều khiển hoàn toàn bằng cử chỉ, mang lại cho nó tất cả những lợi ích của trackpad cũng như chuột.

Điều duy nhất khiến chúng ta thất vọng là cổng sạc của nó nằm ở mặt dưới, có nghĩa là bạn không thể sử dụng chuột trong khi sạc. Tuy nhiên, thời lượng pin của nó dài nên bạn sẽ không phải đối mặt với vấn đề đó liên tục.

8. Logitech Lift Ergonomic Vertical Mouse

Logitech Lift Ergonomic Vertical Mouse
Logitech Lift Ergonomic Vertical Mouse

Logitech Lift Ergonomic Vertical Mouse có thể làm giảm bớt mọi khó chịu ở cổ tay hoặc cánh tay mà bạn gặp phải khi sử dụng chuột thường xuyên. Con chuột dọc này của Logitech giữ cánh tay bạn ở vị trí bắt tay tự nhiên, từ đó giúp ngăn ngừa RSI hoặc chấn thương do căng thẳng lặp đi lặp lại.

Ngay cả khi bạn không bị đau mãn tính do sử dụng chuột, bạn vẫn nên bắt đầu sử dụng chuột này, đặc biệt nếu bạn dành nhiều thời gian trên máy tính. Một số người dùng nói rằng con chuột này không chỉ giúp họ giảm cơn đau cổ tay vốn có mà còn giảm thiểu tình trạng mệt mỏi. Điều đó khiến con chuột trở nên lý tưởng cho những người dành nhiều thời gian làm việc.

9. Razer DeathAdder V3 Pro

Razer DeathAdder V3 Pro
Razer DeathAdder V3 Pro

Con chuột chơi game cực kỳ nhẹ này cũng ấn tượng về hiệu suất và thời lượng pin cũng như về mặt công thái học, theo kịp các game có nhịp độ nhanh và mang lại những cú nhấp chuột thỏa mãn nhờ các switch quang được nâng cấp.

Razer đã đặc biệt chú ý đến từng chi tiết khi nói đến hình thức của nó, với tất cả các vết lồi, đường cong, chỗ lõm và vị trí nút được bố trí một cách hợp lý để mang đến cho bạn trải nghiệm hỗ trợ chơi game tốt nhất, bất kể bạn có kiểu cầm bằng các ngón hay lòng bàn tay.

Cuối cùng, thời lượng pin là 90 giờ, cho phép sử dụng trong một tuần khoảng 8 giờ trở lên mỗi ngày mà không cần sạc. Razer DeathAdder V3 Pro có hơi đắt một chút nhưng rất đáng đồng tiền bát gạo.

10. Roccat Kone XP

Roccat Kone XP
Roccat Kone XP

Roccat Kone XP đánh bại rất nhiều chuột chơi game có dây về hiệu suất và tính linh hoạt. Nhờ có chân PTFE được xử lý nhiệt, cảm biến quang học 19K dpi và switch quang Titan, nó có thể theo kịp các game hành động nhanh nhất. Nó không chỉ siêu nhanh mà còn có cảm giác nhẹ hơn và thoải mái khi nhấn nút.

Ngoài các nút có thể tùy chỉnh hoàn toàn, nó còn đi kèm với tính năng Easy-Shift của Roccat, mang lại cho những nút của nó một bộ chức năng thứ hai có thể truy cập nhanh chóng thông qua nút Easy-Shift. Bạn có thể truy cập được 29 hành động chỉ với 15 nút.

Ánh sáng RGB có thể không hấp dẫn mọi người và không cung cấp khả năng tùy chỉnh đầy đủ. Tuy nhiên, nếu bạn không quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ thì đây là con chuột có dây tốt nhất để chơi game.

Tham khảo thêm:

Thứ Sáu, 15/09/2023 10:48
4,611 👨 30.163
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuột & Bàn phím