Google Chrome sắp có tính năng cảnh báo khi bạn sử dụng mật khẩu quá yếu, dễ bị tấn công

Google đang đang nghiêm túc hiện thực hóa cam kết biến Chrome thành một nền tảng trình duyệt an toàn hơn. Minh chứng rõ nét nhất chính là sự xuất hiện của một loạt các cải tiến liên quan đến khả năng quản lý mật khẩu người dùng. Chẳng hạn như tính năng cho phép kiểm tra mật khẩu bị xâm phạm cũng như xem, chỉnh sửa và sao chép mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android. Hay tính năng cho phép người dùng kiểm tra xem thông tin đăng nhập của họ có bị rò rỉ trong một vụ vi phạm dữ liệu hay không.

Sắp tới, Google sẽ tiếp tục bổ thêm một tính năng khác vào cụm chức năng quản lý mật khẩu trên Chrome, đó là nhận diện và gửi thông báo cho người dùng khi họ đặt mật khẩu quá yếu. Theo phát hiện của Techdows, tính năng “Passwords weakness check” này sẽ hoạt động kết hợp với tùy chọn kiểm tra mật khẩu để thông báo cho người dùng biết trong trường hợp mật khẩu của họ bị rò rỉ, hoặc ngay cả khi mật khẩu được cho là có nguy cơ bị tấn công cao.

Tính năng này hiện đã có sẵn trong Google Chrome Canary ở địa chỉ chrome://settings/passwords/, nhưng đang được ẩn dưới dạng một flag.

Để kích hoạt và dùng thử tính năng Passwords weakness check trên Chrome Canary, bạn chỉ cần làm thao các bước sau.

Bước 1: Khởi chạy Chrome Canary mới nhất

Bước 2: Truy cập trang chrome://flags

Bước 3: Tìm từ khóa: “Passwords weakness check

Tính năng Passwords weakness check
Tính năng Passwords weakness check

Bước 4: Nhấn chọn Enabled và khởi động lại trình duyệt.

Bây giờ, Chrome sẽ không chỉ kiểm tra mật khẩu bị xâm phạm mà còn đánh giá cả mức độ mạnh - yếu của mật khẩu mà bạn đã lưu và đưa ra những cảnh báo tương ứng.

Như đã nói, tính năng này hiện mới có sẵn cho người dùng Google Chrome Canary, nhưng có lẽ Google cũng sẽ sớm tung ra cho người dùng phổ thông trong thời gian tới.

Thứ Bảy, 29/08/2020 21:43
56 👨 201
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome