2 Chrome extension lưu các tab đang mở ở dạng PDF giúp tiết kiệm thời gian

Nếu bạn muốn lưu nhiều trang web để xem ngoại tuyến, hai tiện ích mở rộng Chrome này có thể hữu ích. Cả hai tiện ích mở rộng này đều lưu tất cả các tab đang mở ở định dạng PDF, do đó bạn có thể đọc nội dung sau, chẳng hạn như trong chuyến bay hoặc khi đi làm.

1. Tab Merge

Tiện ích mở rộng Tab Merge
Tiện ích mở rộng Tab Merge

Tab Merge là tiện ích mở rộng không rườm rà, lưu tất cả các tab đang mở trong thời gian ngắn. Sau khi tải tiện ích mở rộng, hãy nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng và chọn Tab Merge. Thao tác này sẽ mở một tab mới với tất cả các tab đang mở khác được hợp nhất vào đó. Ở góc trên bên phải, hãy nhấp vào Print.

Sau đó, từ hộp thoại Print, bạn có thể lưu các tab dưới dạng PDF trong thư mục mong muốn.

Mặc dù tiện ích mở rộng này hoạt động rất tốt, nhưng nó không có xếp hạng tốt trên Chrome Web Store. Khi xem các đánh giá, có lẽ là do Tab Merge không hoạt động bình thường trong quá khứ, nhưng nhiều đánh giá mới chỉ ra những người dùng khác thấy nó hữu ích.

2. Print All Open Tabs

Ảnh chụp màn hình Print All Open Tabs
Ảnh chụp màn hình Print All Open Tabs

Print All Open Tabs là một tiện ích mở rộng đơn giản với tên khá dễ hiểu.

Mở tất cả các tab bạn muốn lưu để xem sau, nhấp vào biểu tượng tiện ích mở rộng và chọn Print All Open Tabs. Tiện ích mở rộng sẽ hỏi bạn có muốn lưu các tab dưới dạng PDF đơn lẻ hay nhiều PDF (mỗi tab có một PDF riêng).

Sau khi bạn chọn một tùy chọn, Print All Open Tabs sẽ tự động bắt đầu chụp ảnh màn hình cuộn của các tab đang mở, chuyển đổi chúng thành PDF và lưu chúng vào thư mục tải xuống mặc định của bạn.

Mặc dù là một tiện ích mở rộng hữu ích, nhưng quá trình này mất một chút thời gian vì nó chụp ảnh màn hình. Tuy nhiên, điều này giữ nguyên được bố cục ban đầu của trang web, giúp bạn dễ đọc hơn.

Mặc dù lưu các trang web dưới dạng PDF có thể hữu ích, nhưng vẫn có nhiều cách khác để tải xuống các trang web để xem ngoại tuyến.

Thứ Hai, 23/09/2024 09:19
53 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome