Cách chọn không tham gia chương trình đào tạo Generative AI của LinkedIn

Một cài đặt bảo mật dữ liệu mới cho phép LinkedIn đào tạo các mô hình AI của mình bằng dữ liệu của bạn. Tin tốt là bạn có thể chọn không tham gia chỉ bằng một nút chuyển đổi đơn giản. Sau đây là những thông tin bạn cần biết.

LinkedIn sử dụng dữ liệu của bạn để làm gì?

Giống như nhiều công ty khác hiện nay, LinkedIn đang tìm đến AI để giúp cải thiện nền tảng mạng xã hội hướng đến doanh nghiệp của mình. Vào năm 2023, LinkedIn đã triển khai các công cụ AI tạo ra được thiết kế để giúp việc tìm việc trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, công ty đã cập nhật chính sách bảo mật của mình để tự động chọn người dùng tham gia chương trình thu thập dữ liệu AI.

Chính sách bảo mật được cập nhật nêu rõ dữ liệu được thu thập sẽ được sử dụng để "phát triển, cung cấp và cá nhân hóa [các] dịch vụ của công ty và thu thập thông tin chi tiết với sự trợ giúp của AI, hệ thống tự động và suy luận, để dịch vụ của chúng tôi có thể phù hợp và hữu ích hơn với bạn và những người khác".

Dữ liệu được thu thập bao gồm thông tin bạn cung cấp cho LinkedIn cũng như dữ liệu do người dùng khác cung cấp. Ngoài ra, LinkedIn sẽ thu thập thông tin liên lạc và lịch, thông tin liên lạc, thông tin nơi làm việc và trường học, dữ liệu về việc bạn sử dụng các dịch vụ LinkedIn và dữ liệu thiết bị và vị trí của người dùng.

Vào tháng 11, người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia khác có thể mong đợi được tự động đăng ký vào chương trình trừ khi họ chọn không tham gia.

Điều gì xảy ra nếu bạn không chọn không tham gia chương trình đào tạo?

Việc chọn tiếp tục đăng ký vào chương trình sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm LinkedIn tổng thể của bạn. Ngoài ra, các công ty như LinkedIn không sử dụng thông tin của bạn để lừa đảo bạn. Có nhiều khả năng là công ty sẽ sử dụng dữ liệu bạn cung cấp để trao quyền cho AI của mình bằng những cách tốt hơn để cung cấp cho bạn các quảng cáo, dịch vụ và nội dung được nhắm mục tiêu cụ thể theo sở thích của mình.

Nếu đó không phải là vấn đề, thì việc chọn không tham gia là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích duy trì quyền riêng tư trực tuyến nhiều nhất có thể, thì việc chọn không tham gia sẽ là lựa chọn tốt hơn.

Cách từ chối tham gia chương trình đào tạo Generative AI của LinkedIn

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web, trước tiên hãy đăng nhập vào trang web LinkedIn. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Me ở góc trên bên phải của trang. Thao tác này sẽ hiển thị menu nơi bạn có thể truy cập cài đặt tài khoản của mình. Từ đó, điều hướng đến Settings & Privacy > Data Privacy > Data for Generative AI Improvement > Use my data for training content creation AI models và chuyển cài đặt sang Off.

Nếu bạn chủ yếu sử dụng thiết bị di động, quy trình này cũng tương tự. Mở ứng dụng LinkedIn và trên trang profile của bạn, nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên bên phải của màn hình. Thao tác này sẽ mở trang Account Settings của bạn. Từ đó, nhấn vào Data Privacy > Data for Generative AI Improvement > Use my data for training content creation models. Tắt tùy chọn này.

May mắn thay, LinkedIn đã tạo điều kiện dễ dàng để từ chối chương trình đào tạo Generative AI của mình. Chỉ cần một nút chuyển đổi là có thể giải quyết được vấn đề. Và đối với những người quan tâm đến lượng dữ liệu mà các tập đoàn lớn như LinkedIn có quyền truy cập, khả năng từ chối dễ dàng là một lợi ích. Mặc dù hiện tại không có lý do nào để tin rằng LinkedIn đang làm những điều xấu xa với dữ liệu của bạn, đối với một số người, khả năng chọn những gì họ chia sẻ có thể mang lại thêm một chút bảo mật và sự an tâm.

Thứ Sáu, 27/09/2024 11:46
31 👨 2
0 Bình luận
Sắp xếp theo