Tổng hợp cách tắt nguồn Nintendo Switch

Bất chấp sự phát triển của thị trường game cho smartphone, Nintendo Switch vẫn là một thiết bị chơi game cầm tay mang trên mình những bản sắc riêng biệt và được đánh giá cao.

Nhìn chung, việc làm chủ chiếc Nintendo Switch không có gì phức tạp, nhưng có thể sẽ có đôi chút bỡ ngỡ với người dùng lần đầu.

Chẳng hạn, việc tắt nguồn hoàn toàn một chiếc Switch (hoặc khởi động lại) sẽ yêu cầu một vài bước làm hơi rườm rà. Thông thường, khi bạn nhấn vào nút nguồn ở cạnh trên cùng của Switch, thiết bị sẽ được chuyển sang chế độ Sleep, tiêu thụ ít pin hơn, nhưng không tắt hoàn toàn. Nếu bạn không có ý định sử dụng Switch trong một thời gian, tiết kiệm pin, hoặc muốn khắc phục lỗi, bạn cần phải tắt hoàn toàn nó đi. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách tắt nguồn Nintendo Switch

Đầu tiên, hãy xác định vị trí nút nguồn ở cạnh trên cùng của Switch. Trên các phiên bản Switch đời cũ, ví dụ như Switch Lite và OLED Switch, bạn sẽ thấy nút nguồn nằm ở phía bên trái gần các nút âm lượng. Nhấn và giữ nút này trong khoảng ba giây.

Nút nguồn

Màn hình sẽ tối đi và một menu hệ thống đặc biệt sẽ xuất hiện. Chọn “Power Options”.

Chọn “Power Options”

Trên menu tùy chọn nguồn hiện ra, bạn bấm chọn “Turn Off”.

Bấm chọn “Turn Off”

(Ngoài ra, bạn có thể chọn “Restart” tại đây nếu bạn muốn khởi động lại chiếc Switch của mình).

Màn hình Switch của bạn sẽ chuyển sang màu đen và tắt hoàn toàn. Không giống như ở chế độ Sleep, khi được tắt theo cách này, thiết bị sẽ hoàn toàn không sử dụng một chút năng lượng nào từ pin, hoặc dữ liệu mạng di động.

Cách buộc tắt nguồn Nintendo Switch

Nếu chiếc Switch của bạn bị đơ, không phản hồi và không thể được tắt theo cách thông thường, hãy nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh trên bên trái của thiết bị trong khoảng 12 giây để buộc tắt nguồn nó.

Cần lưu ý rằng “mẹo” nhấn và giữ này chỉ nên được sử dụng để “chữa cháy” trong trường hợp khẩn cấp, khi chiếc Switch của bạn bị trục trặc, đơ, lag. Nếu lạm dụng, bạn sẽ bị thất thoát dữ liệu đã lưu trên thiết bị, hoặc tệ hơn là làm hỏng dữ liệu hệ thống. Khi đó, mọi chuyện sẽ còn tệ hại hơn nhiều.

Cách bật Nintendo Switch

Để bật nguồn lại Nintendo Switch, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút nguồn ở cạnh trên của thiết bị cho đến khi logo Nintendo xuất hiện. Chúc bạn chơi game vui vẻ!

Thứ Tư, 08/12/2021 23:40
51 👨 3.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game