Cách chặn spam trên Google Drive

Bạn có thể chưa từng nghĩ đến tình huống Google Drive là nơi chứa thư rác, tin nhắn spam nhưng đó là một vấn đề thực sự mà nhiều người đang gặp phải. Những kẻ gửi thư rác có thể chia sẻ các tài liệu độc hại hoặc các tin nhắn spam vô nghĩa và, chúng sẽ biến kho lưu trữ drive của bạn trở thành mớ hỗn độn. May thay, bạn hoàn toàn có thể chủ động chặn các hành vi spam trên Google Drive.

Thông thường, mọi thứ được chia sẻ với tài khoản Google Drive của bạn sẽ nằm trong tab "Shared With Me” (Được chia sẻ với tôi). Đây cũng là nơi bạn có thể chặn những người đã gửi các nội dung không mong muốn, dữ liệu spam cho bạn.

Trước tiên, mở trình duyệt trên PC của bạn, truy cập drive.google.com. Sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn và bấm vào tab "Shared With Me” (Được chia sẻ với tôi).

Bấm vào tab "Shared With Me”

Tiếp theo, hãy tìm tài liệu hoặc tệp spam đã được gửi cho bạn. Nhấp chuột phải vào tệp đó để hiển thị menu tùy chọn.

Nhấp chuột phải vào tệp

Từ menu hiện ra, bấm vào tùy chọn “Block username@email.com” (Chặn người dùng@email.com)”.

Bấm vào tùy chọn “Block username@email.com”

Xác nhận quyết định của bạn bằng cách nhấp vào “Block” (Chặn) trên lời nhắc xuất hiện.

Nhấp vào “Block”

Khi bạn chặn ai đó trên Google Drive, họ sẽ không thể chia sẻ bất kỳ thứ gì với bạn trong tương lai. Ngoài ra, điều này cũng sẽ khiến tất cả các đội dung mà người này đã từng chia sẻ cho bạn bị xóa bỏ. Tất nhiên, bạn cũng có thể quản lý danh sách những người mà mình đã chặn bằng cách truy cập danh sách chặn trên tài khoản Google Account tương ứng.

Đó là tất cả những gì bạn cần làm để chặn spam trên Google Drive. Đây là một tính năng đơn giản, nhưng rất hữu ích nếu bạn đang bị quấy rối bởi những nội dung spam trên Drive.

Lưu ý rằng tính năng này hiện vẫn chưa khả dụng trong ứng dụng Drive di động, do đó bạn cần thiết lập mọi thứ trên nền tảng web.

Video hướng dẫn chặn spam trên Google Drive

Thứ Hai, 09/08/2021 23:25
3,65 👨 891
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive