Game thủ hiện có thể cập nhật DLSS thủ công ngay trong game

TechPowerUp hiện đang lưu trữ các Thư viện Ứng dụng khách DLSS (DLSS Client Libraries) của Nvidia để bất kỳ cá nhân nào cũng có thể download và áp dụng ngay vào trò chơi mà mình đang chơi, miễn là tựa game đó có hỗ trợ DLSS 2.0. Điều này về cơ bản sẽ cho phép các game thủ có được phiên bản DLSS mới nhất hoạt động trong trò chơi của mình, thay vì bị động chờ đợi các nhà phát triển tung ra bản cập nhật như thông thường.

TechPowerUp hiện sở hữu mọi phiên bản DLSS có sẵn để người dùng download, từ phiên bản 1.0.0 đầu tiên cho đến 2.2.10 mới nhất. Đáng chú ý, phía TechPowerUp cũng tuyên bố họ đã "xác minh thủ công" từng tệp riêng lẻ để giảm thiểu tối đa mọi nguy cơ liên quan đến phần mềm độc hại.

Trong các trò chơi được hỗ trợ DLSS, bạn có thể tìm thấy tệp DLSS trong thư mục gốc của trò chơi. Tệp này có tên "nvngx_dlss.dll". Tất cả những gì bạn cần làm là tải về máy phiên bản mới nhất của thư viện khách DLSS từ TechPowerUp, sau đó thay thế tệp .dll DLSS hiện hành bằng tệp mới.

DLSS 2.0

Lưu ý rằng cả tệp DLSS .dll cũ và mới download sẽ có cùng một tên, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn không bị nhầm lẫn. Một cách dễ dàng để phân biệt giữa hai tệp này là kích thước của tệp. Nhìn chung, tệp chứa phiên bản DLSS mới thường có dung lượng lớn hơn.

Ngoài ra, cũng nên lưu ý rằng nếu bạn sử dụng một launcher nào đó để chơi game, launcher đó hoàn toàn có thể tự động xóa và thay thế tệp DLSS mới bằng tệp gốc đi kèm với trò chơi từ đầu nếu bạn cập nhật trò chơi. Vì vậy, mỗi khi trò chơi được cập nhật, bạn sẽ phải cài đặt lại tệp DLSS .dll mới nhất.

DLSS (Deep Learning Super Sampling - học sâu siêu lấy mẫu) là một công nghệ AI do Nvidia phát triển, hứa hẹn sẽ đem tới sức mạnh xử lý đồ họa tuyệt vời cho các mẫu GPU thế hệ mới, tăng cường khả năng kết xuất đồ họa dựa trên trí tuệ nhân tạo.

Nói cách khác, DLSS cho phép các game thủ có được hiệu suất cao hơn mà không cần phải giảm quá nhiều chất lượng hình ảnh. Nó thực hiện điều này bằng cách chạy trò chơi ở độ phân giải thấp hơn độ phân giải gốc (chẳng hạn như hiển thị trò chơi ở 1080p trên màn hình 4K), nhưng sau đó nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải gốc bằng cách sử dụng kết hợp một số thuật toán AI tiên tiến.

Chủ Nhật, 18/07/2021 00:01
51 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo