Cập nhật bản vá mới nhất cho Windows XP để ngăn chặn những rủi ro bảo mật nguy hiểm

Microsoft vừa phát hành bản vá lỗi bảo mật nghiêm trọng cho hệ điều hành 16 năm tuổi - Windows XP của mình. Nếu đang dùng Win XP bạn nên tải ngay bản vá này về máy.

Như thông tin trong bản cập nhật của Microsoft thì một vấn đề bảo mật mới vừa xuất hiện trên Windows XP, cho phép kẻ tấn công đã được xác thực, xâm nhập vào máy tính chạy Windows XP và chiếm quyền điều khiển nó. Nếu đang dùng Windows XP, bạn có thể bảo vệ máy tính của mình bằng cách tải về bản vá KB982316 tại: https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=18770.

Windows XP đang chạy phải là bản Windows XP Service Pack 3 để có thể cập nhật KB982316. Sau khi cập nhật thì có thể cần khởi động lại máy tính.

Giao diện Windows XP

Sau vụ lộ công cụ hack và lỗ hổng bảo mật NSA dẫn đến nhiều máy tính bị nhiễm ransomware WannaCry, xuất hiện nhiều mã độc khai thác các lỗ hổng này như biến thể của WannaCry và mới đây nhất là EternalRocks, Microsoft đã phải phá lệ, tung ra bản cập nhật, vá lỗi cho những hệ điều hành không còn được hỗ trợ như Windows XP. Đơn giản là vì Windows XP vẫn đứng thứ 3 trong danh sách những Windows được sử dụng nhiều nhất, đặc biệt, hệ điều hành này được cài chủ yếu trên máy tính trong trường học, cơ quan nhà nước, nên nếu những vụ tấn công quy mô lớn như WannaCry tiếp tục xảy ra thì sẽ mang đến những hậu quả khôn lường.

Thứ Tư, 20/12/2017 10:40
41 👨 3.242
0 Bình luận
Sắp xếp theo