Cài đặt Windows Vista trên Mac bằng Boot Camp

Kể từ khi Apple chuyển sang bộ xử lý Intel (giống với bộ xử lý được sử dụng trong một số PC) thì đã có thể chạy Window trên phần cứng Apple. Tại sao bạn muốn làm điều này? OS X là hệ điều hành tuy rất đẹp nhưng nó không chạy được các ứng dụng Windows. Cách duy nhất để chạy các ứng dụng Window trên Mac là chạy Window trên một máy ảo (VM). Với các máy Mac sử dụng bộ xử lý Intel giờ đây bạn có thể cài đặt cả OS X và Window trên cùng một máy, vì vậy để chuyển sang sử dụng Windows bạn có thể đơn giản khởi động lại và chọn bắt đầu với Windows. Loại bỏ các yêu cầu VM bằng cách chạy các Window có tốc độ cao. Nó cũng làm cho những thứ tưởng như không thể trở thành có thể với các phần mềm ảo như game 3D.

Để cùng lúc khởi động Window Vista và OS X mà không làm ảnh hưởng tới OS X, bạn cần sử dụng Boot Camp có trong OS X 1.5 Leopard. Bạn hãy thực hiện theo các bước sau trên máy Mac:

1. Sử dụng Finder, điều hướng tới Applications, Utilities và chạy Boot Camp Assistant.

2. Kích Continue trên màn hình Introduction.

3. Tiếp theo bạn cần chỉ định sẽ phân chia ổ đĩa cứng cho Window như thế nào. Một partition riêng biệt được tạo ra cho Window sử dụng. Kéo vạch ngăn cách và điều chỉnh kích cỡ Window như trong hình sau. Tôi khuyên bạn nên dành ít nhất 15GB cho OS và một số ứng dụng. Kích Partition và ổ cứng của bạn đã sẵn sàng.

4. Bây giờ bạn có thể bắt đầu cài đặt Window. Đưa đĩa DVD cài Windows Vista vào ổ rồi kích Start Installation. Mac sẽ tự động khởi động lại và chạy đĩa cài đặt.

5. Cài đặt Window Vista như bạn vẫn thường làm. Khi được hỏi nơi cài đặt, bạn hãy chọn partition có tên BOOTCAMP. Bạn cũng cần định dạng Bootcamp là NTFS.

6. Khi Window Vista đã được cài đặt xong, lấy đĩa DVD cài đặt Windows Vista ra và đưa vào đĩa DVD cài đặt X 10.5 Laopard. Chạy ứng dụng Bootcamp và tất cả các bộ điều khiển của phần cứng Apple sẽ được tự động cài đặt.

7. Khi bạn muốn chuyển đổi giữa OS X và Window, chỉ cần khởi động lại, giữ phím Option để chọn vùng cần khởi động.

Thứ Sáu, 30/11/2007 11:59
51 👨 1.425
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống