Đây là cách dễ nhất để cài đặt lại Windows 11 và khắc phục sự cố!

Đã có nhiều cách để thực hiện cài đặt Windows sạch, nhưng nếu bạn chỉ muốn khắc phục sự cố mà không phải mất công bắt đầu lại thì sao? Đó chính là lúc công cụ khôi phục mới của Windows 11 phát huy tác dụng. Bài viết sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng công cụ này.

Cách cài đặt lại Windows 11 bằng công cụ khôi phục Windows Update

Để công cụ khôi phục Windows Update khả dụng trên hệ thống, bạn cần có:

  • Windows 11 phiên bản 22H2 (hoặc mới hơn) đã cài đặt bản cập nhật tháng 2 năm 2024 (hoặc mới hơn)
  • Tài khoản người dùng thông thường không liên kết với tài khoản Microsoft ở trường học hoặc công ty
  • Kết nối Internet

Không cần phải nói thêm, sau đây là các bước để cài đặt nhanh lại Windows 11:

  • Nhấp vào menu Start và nhập "recovery options" - nhấp vào kết quả đầu tiên. Bây giờ bạn sẽ ở trong cài đặt System > Recovery.
  • Nhấp vào nút Reinstall now bên cạnh Fix problems using Windows Update.
Tùy chọn khôi phục trong Windows 11
Tùy chọn khôi phục trong Windows 11
  • Một hộp xác nhận sẽ xuất hiện. Nhấp vào OK để bắt đầu. Windows Update sẽ hiển thị tiến trình khi bắt đầu tải xuống các file sửa chữa và cài đặt chúng.
Hộp xác nhận công cụ khôi phục Windows Update
Hộp xác nhận công cụ khôi phục Windows Update
  • Sau khi hoàn tất, bạn có thể nhấp vào nút Restart Now. PC của bạn có thể thực hiện thêm một vài bản cập nhật và khởi động lại vài lần. Khi bước cuối cùng đó hoàn tất, bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập thông thường.
Menu Windows Update nhắc khởi động lại PC
Menu Windows Update nhắc khởi động lại PC

Chỉ cần vậy thôi! Bạn có thể tiếp tục sử dụng PC trong khi công cụ thực hiện công việc của mình và phần khởi động lại chỉ mất chút thời gian. Quá trình này diễn ra nhanh chóng và không gây khó khăn, không có lời nhắc yêu cầu cấu hình lại bất kỳ thứ gì.

Cài đặt lại nhanh giữ nguyên tất cả các file, ứng dụng và cài đặt

Cài đặt Windows Update trên máy tính xách tay Windows
Cài đặt Windows Update trên máy tính xách tay Windows

Công cụ "Fix problems using Windows Update" khác với tùy chọn "Reset this PC", tùy chọn này cài đặt lại Windows từ đầu bằng Windows Cloud Download hoặc Local Reinstall. Và công cụ khôi phục mới này cũng khác với cài đặt sạch hoàn toàn Windows 11.

Mặc dù có những lúc các phương pháp khác có thể được ưa chuộng hơn, nhưng "Fix problems using Windows Update" là tùy chọn thuận tiện hơn vì nó giữ lại tất cả các file, ứng dụng và cài đặt của bạn. Thứ nhất, bạn không phải mất thời gian theo dõi và cài đặt lại driver bo mạch chủ. Bạn cũng không phải tải xuống lại tất cả các chương trình hoặc tạo lại cách bạn sắp xếp các tác vụ của mình bằng desktop ảo.

Thông thường, bạn sẽ muốn sao lưu tất cả các file quan trọng của mình trước khi cài đặt sạch. Nhưng với công cụ khôi phục mới này, bạn cũng có thể bỏ qua bước đó. Cài đặt lại nhanh chóng rất tuyệt khi bạn chỉ muốn giải quyết các vấn đề trong Windows 11 nhưng cần quay lại các tác vụ của mình càng sớm càng tốt.

Thứ Sáu, 23/08/2024 16:54
42 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11