Có những cách nào để xóa nhạc trên iPhone?

Thông qua iTunes, iTools, hoặc trực tiếp trên thiết bị

2 phần mềm iTunes và iTools là 2 "cánh tay đắc lực" cho các thiết bị iOS iPhone hoặc iPad. Khi kết nối thiết bị với máy tính thông qua 2 phần mềm này, người dùng có thể dễ dàng quản lý thiết bị hơn, thực hiện các thao tác sao chép hình ảnh, âm thanh hay tạo nhạc chuông nhanh chóng,.... Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu thêm tới bạn tính năng hỗ trợ xóa nhạc trên iPhone thông qua iTunes và iTools.

Thông thường, thao tác xóa nhạc trên iPhone/iPad đơn giản nhất đó là thực hiện trực tiếp trên thiết bị. Tuy nhiên, nếu chẳng may iPhone của bạn đang gặp trục trặc thì sẽ cần đến 2 công cụ iTunes và iTools.

Cách 1: Xóa bài hát trực tiếp trên iPhone

Cách đơn giản nhất để bạn có thể xóa bài hát nào đó khỏi album âm thanh trên iPhone/iPad đó là xóa trực tiếp trên thiết bị. Cách làm vô cùng đơn giản như dưới đây.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn nhấn chọn biểu tượng Nhạc tại giao diện trên thiết bị để truy cập vào album bài hát. Ngau sau đó chúng ta sẽ nhìn thấy toàn bộ các album và bài hát có trong thiết bị.

Biểu tượng nhạc trên iPhone Thư viện âm nhạc trên iPhone

Bước 2:

Bây giờ, bạn chạy bài hát muốn xóa. Tại giao diện bài hát, chúng ta nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm đỏ ở bên dưới. Sau đó chọn Xóa khỏi Thư viện. Thiết bị sẽ hỏi lại bạn thêm lần nữa có chắc chắn xóa bài hát không. Nếu muốn xóa, nhấn Xóa bài hát hoặc Hủy để bỏ thao tác gỡ bài hát khỏi thiết bị.

Tùy chọn bài hát iPhone Xóa bài hát khỏi Thư viện Xóa bài hát trực tiếp trên iPhone

Cách 2: Xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes

Như đã nói, nếu iPhone hoặc iPad của bạn gặp vấn đề thì việc thực hiện các thao tác trên thiết bị sẽ phải thông qua iTunes hoặc iTools.

Bước 1:

Đầu tiên, bạn hãy kết nối thiết bị vào máy tính bằng iTunes. Sau đó chúng ta cần đăng nhập tài khoản Apple trên iTunes.

Bước 2:

Tại giao diện tiếp chúng ta sẽ chọn mục Library bên trên, sau đó click vào album bài hát đã tạo trên thiết bị. Ngay sau đó, bạn sẽ nhìn thấy danh sách toàn bộ bài hát có trong iPhone hiển thị trên giao diện của iTunes.

Thư viện bài hát iPhone trên iTunes

Bước 3:

Tiếp đến, bạn click chuột phải vào tên bài hát muốn xóa rồi chọn Delete From Library.

Xóa bài hát iPhone trên iTunes

Ngay sau đó xuất hiện một hộp thoại nhỏ hỏi người dùng có chắc chắn muốn xóa bài hát khỏi danh sách phát hay không, bạn nhấn Remove để xóa bài hát.

Xóa bài hát khỏi danh sách trên iPhone

Bước 4:

Sau đó, bạn nhấn vào biểu tượng iPhone hoặc iPad trên giao diện của iTunes.

Nhấn chọn biểu tượng iPhone

Ở giao diện mới, bạn sẽ nhấn chọn mục Music và chọn tiếp Sync Music để đồng bộ toàn bộ album bài hát vừa thay đổi trên iTunes vào iPhone.

Như vậy là bạn đã có thể xóa bài hát trên thiết bị iPhone/iPad khi kết nối với iTunes rồi đó.

Đồng bộ bài hát từ iTunes lên iPhone

Cách 3: Xóa bài hát trên iPhone bằng iTools

Tải iTools

iTools cũng là công cụ cần thiết để có thể quản lý các thiết bị iOS, thực hiện các thao tác trong đó có việc xóa bài hát trên iPhone/iPad bằng iTools.

Bước 1:

Chúng ta cũng kết nối thiết bị vào máy tính bằng iTools. Tại giao diện kết nối iPhone với iTools thành công, chúng ta click vào mục Music bên trên giao diện. Sau đó, nhấn tiếp vào Music ở menu bên trái giao diện. Danh sách các bài hát có trong iPhone sẽ xuất hiện.

Danh sách nhạc iPhone trên iTools

Bước 2:

Tích chọn bài hát muốn xóa trên iPhone rồi nhấn tiếp vào mục Delete ở bên trên để tiến hành xóa bài hát. Xuất hiện hộp thoại nhỏ, nhấn Yes để xác nhận xóa bài hát.

Xóa bài hát trên iPhone bằng iTools

Với trường hợp người dùng muốn xóa toàn bộ bài hát có trong iPhone trên iTools, thì chỉ cần tích chọn vào mục Name, ngay lập tức toàn bộ bài hát có trong danh sách sẽ được đánh dấu. Sau đó cũng nhấn chọn Delete và nhấn Yes để xóa toàn bộ bài hát trên iPhone.

Nhấn Delete xóa bài hát trên iTools

Trên đây là 3 cách để có thể xóa bài hát trên thiết bị iPhone hoặc iPad, thông qua 2 công cụ quen thuộc iTools hoặc iTunes và xóa trực tiếp trên thiết bị. Ngoài ra, nếu bạn muốn xóa video trên iPhone/iPad thì cũng thực hiện thao tác tương tự như khi xóa bài hát nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 28/02/2017 16:34
41 👨 20.227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng