Cách xem và khôi phục phiên bản file Excel

Phiên bản Microsoft 365 cung cấp cho các dịch vụ văn phòng tính năng lưu lại lịch sử và tùy chọn khôi phục lại phiên bản làm việc trước đó. Với Excel chúng ta có thể xem lại những phiên bản làm việc trước đó của một file Excel để xem lại những thay đổi của tài liệu và có thể khôi phục lại phiên bản nào mà mình muốn.

Tính năng khôi phục phiên bản lịch sử làm việc trên Excel rất giống với tính năng khôi phục lịch sử tài liệu trên Google Docs. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách khôi phục phiên bản làm việc trên Excel.

Hướng dẫn khôi phục phiên bản file Excel

Lưu ý bạn phải thiết lập chế độ lưu tài liệu vào OneDrive trên máy tính thì mới xem được lịch sử làm việc của file tài liệu Excel.

Bước 1:

Bạn mở file Excel và kiểm tra xem chế độ AutoSave ở trên cùng giao diện đã bật hay chưa. Nếu chưa bật thì chúng ta cần phải kích hoạt chế độ này trong OneDrive lên.

Sau khi bật lên thì thực hiện các thao tác chỉnh sửa, nhập nội dung như bình thường.

Bật chế độ lưu

Bước 2:

Nhấn vào tên file ở trên cùng giao diện và hiển thị giao diện như dưới đây, chúng ta nhấn vào Version History.

Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào File > Info rồi nhấn vào mục Version History.

Bật chế độ lưu

Bước 3:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ lịch sử làm việc trên tài liệu này với những phiên bản chỉnh sửa khác nhau, thời gian lưu tài liệu khác nhau. Nếu muốn khôi phục lại phiên bản Excel nào thì nhấn vào Open version như hình dưới đây.

Mở phiên bản

Bước 4:

Lúc này phiên bản làm việc Excel đã được mở để chúng ta xem lại nội dung. Để khôi phục lại phiên bản này thì bạn nhấn vào nút Restore.

Khôi phục phiên bản

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:35
51 👨 6.861
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft Excel