Cách xem mạng Wi-Fi mạnh hay yếu trên Android

Kiểm tra sóng Wi-Fi mạnh hay yếu là cách đơn giản giúp bạn biết được tốc độ truy cập Internet của chúng như thế nào, từ đó lựa chọn một đường truyền mạng ổn định, tránh hiện tượng giật lag khi lướt Facebook, đọc báo, xem phim,... Điều này đặc biệt hữu ích trong trường hợp bạn sử dụng Wi-Fi công cộng, xung quanh có quá nhiều điểm truy cập Wi-Fi.

Trước đó chúng ta đã biết cách xem mạng Wi-Fi nào mạnh nhất trên iPhone, vậy nếu dùng Android thì phải làm thế nào? Rất đơn giản, sử dụng ứng dụng Wifi Analyzer cho Android thì bạn sẽ biết được cường độ tín hiệu sóng Wi-Fi mạnh hay yếu trên điện thoại Android.

Hướng dẫn kiểm tra sóng Wi-Fi mạnh hay yếu trên Android

Bước 1:

Để có thể thực hiện cách kiểm tra tình trạng sóng Wi-Fi mạnh hay yếu trên Android, trước hết bạn cần tải và cài đặt ứng dụng Wifi Analyzer về thiết bị của mình.

Bước 2:

Mở ứng dụng lên bạn sẽ nhìn thấy ngay biểu đồ phân tích chất lượng mạng, với các điểm Wi-Fi lân cận. Cụ thể, công cụ sẽ tiến hành đo mức ổn định của đường truyền Wi-Fi quanh khu vực bạn với 2 băng tần là 5Ghz và 2.4 Ghz.

Cột sóng màu vàng chính là đường truyền sóng Wi-Fi của bạn. Như hình ảnh ở dưới, sóng mà Quản trị mạng đang sử dụng trên diện thoại Android có mức độ sóng không mạnh được như các sóng Wi-Fi khác.

Công cụ sẽ tiến hành đo mức ổn định của đường truyền Wi-Fi Cột sóng màu vàng chính là đường truyền sóng Wi-Fi của bạn

Bước 3:

Sau khi kiểm tra sóng Wi-Fi mạnh hay yếu, ứng dụng còn cho phép bạn lựa chọn được kênh kết nối Wi-Fi nào tốt nhất. Bạn chỉ cần bấm chọn mục Kênh Thông tin, ngay lập tức chương trình sẽ hiển thị danh sách các kênh Wi-Fi (Channel) để bạn lựa chọn sử dụng với tốc độ mạng, sóng Wi-Fi mạnh và ổn định hơn so với các kênh còn lại.

Bấm chọn mục Kênh Thông tinChương trình sẽ hiển thị danh sách các kênh Wi-Fi để bạn lựa chọn

Bước 4:

Để hoàn tất các bước xem mạng Wi-Fi mạnh hay yếu trên Android, bạn chỉ cần bấm chọn mục Độ mạnh tín hiệu giống như hình dưới. Sau đó chọn Kiểm tra ngay bây giờ thì sẽ biết được liệu độ mạnh tín hiệu Wi-Fi mà chúng ta đang dùng có tốt hay không.

Chọn mục Độ mạnh tín hiệuỨng dụng sẽ cho biết độ mạnh tín hiệu Wi-Fi đang dùng có tốt hay không

Như vậy, chỉ với ứng dụng Wifi Analyzer bạn đã có thể kiểm tra chất lượng đường truyền mạng tại nhà hay ở bất cứ nơi nào. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã có cho mình quá trình truy cập mạng Internet ổn định và tốt hơn để nâng cao trải nghiệm của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số Mẹo tăng tín hiệu sóng Wifi lên mức cao nhất nhằm bắt Wi-Fi tốt hơn cho các thiết bị kết nối đến mạng Wi-Fi.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 12:29
51 👨 3.904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng