Cách vệ sinh dây đeo Apple Watch đúng cách

Có thể nhiều người không để ý và cũng chẳng quan tâm, nhưng dây đeo Apple Watch của chúng ta là nơi chứa nhiều vi khuẩn và cần phải được vệ sinh thường xuyên. Dây đeo Apple Watch có nhiều loại và chúng có mức độ vệ sinh khác nhau, từ dễ đến khó vệ sinh. Nhưng ở đây, chúng ta phải vệ sinh như thế nào, làm sao để vệ sinh sạch sẽ dây đeo và Apple Watch, thì chưa chắc chúng ta đã làm đúng cách.

Một nghiên cứu mới được công bố đã cho thấy dây đeo của Apple Watch được bao phủ 95% bởi vi khuẩn. Điều đáng ngạc nhiên đối với các nhà nghiên cứu là 85% dây đeo được nghiên cứu có Staphylococcus spp, loại vi khuẩn có thể gây ra nhiễm trùng Staph (một loại vi khuẩn xâm nhập qua vết thương hở gây nhiễm trùng).

ve sinh day deo apple watch
Dây đeo Apple Watch chính hãng sẽ có một dãy chữ số ở phần chốt

Các nhà nghiên cứu đặc biệt quan ngại về Pseudomonas spp và vi khuẩn đường ruột được tìm thấy trên Apple Watch, vì chúng có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vậy bạn hãy bắt đầu vệ sinh Apple Watch của mình bằng những cách ở dưới đây.

Cách vệ sinh dây đeo Apple Watch đúng cách

Những thứ không nên chuẩn bị trước khi vệ sinh dây đeo Apple Watch

ve sinh day deo apple watch

  • Không làm sạch dây đeo của bạn bằng chất tẩy rửa hoặc bằng các loại vải mài mòn
  • Không sử dụng khăn lau Clorox hoặc cồn trên dây da hoặc vải
  • Không ngâm dây da trong nước hoặc chất tẩy rửa
  • Không sử dụng hydrogen peroxide hoặc thuốc tẩy

Các vật dụng tốt nhất để làm sạch dây đeo Apple Watch

  • Vải làm sạch sợi nhỏ hoặc tương tự
  • Khăn lau có cồn với những loại dây silicone, khăn lau 70% độ là tốt nhất.
  • Tăm chỉ nha khoa
  • Đèn khử trùng UV (nếu có)

Các bước vệ sinh dây Apple Watch

Việc cần làm trước tiên đó là tháo dây đeo khỏi Apple Watch của bạn đã.

ve sinh day deo apple watch

Lau sạch bằng vải sợi nhỏ sạch, làm ẩm nhẹ vải bằng nước sạch nếu cần, lưu ý bạn có thể sử dụng xà phòng tẩy rửa nhẹ trên dây silicon, cao su hoặc dây kim loại.

ve sinh day deo apple watch

Để khử trùng dây silicone, cao su hoặc kim loại, hãy sử dụng khăn lau có cồn 70% hoặc thấm khăn sợi nhỏ mềm vào cồn isopropyl/ethyl 70 độ và lau sạch.

Còn để khử trùng dây đeo của bất kỳ vật liệu nào, bạn có thể sử dụng đèn khử trùng UV - nhưng bạn cũng cần lưu ý rằng đèn khử trùng UV có thể làm lão hóa dây da nhanh hơn hoặc phai màu dây vải nhanh hơn.

Tăm chỉ nha khoa được sử dụng để loại bỏ những cặn bẩn khó tiếp cận, hoặc bạn có thể sử dụng những vật liệu bằng nhựa nhỏ để loại bỏ cặn bẩn.

Sau khi đã vệ sinh xong xuôi, bạn có thể sử dụng khăn để lau khô dây đeo bằng vải và để dây da khô hoàn toàn trước khi lắp lại vào Apple Watch.

ve sinh day deo apple watch

Với những loại dây như dây cao su, dây silicone và dây kim loại, việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn nhiều so với dây da và dây vải. Và chúng cũng được đánh giá cao về tính thẩm mỹ hơn, thế nhưng vào mùa đông, một chiếc dây da hoặc dây vải sẽ được ưa chuộng hơn.

Thứ Tư, 22/05/2024 15:34
31 👨 49
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh