Cách lấy mã định danh học sinh

Bắt đầu từ 18/4, các Quận huyện trên địa bàn cả nước tiến hành cấp đăng ký tài khoản Định danh và Xác thực điện tử cho mỗi công dân, bao gồm cả học sinh để phục vụ vụ cho kỳ thi chuyển cấp và kỳ thi Đại học trong độ tuổi sinh năm 2004 và 2007 hoặc dùng cho kê khai thông tin tiêm vaccine cho trẻ em. Vậy làm cách nào để lấy mã định danh học sinh? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn phụ huynh lấy mã định danh học sinh.

Mã định danh học sinh là gì?

Mã định danh cá nhân là dãy số gồm 12 chữ số, dùng để xác định dữ liệu thông tin công dân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do bộ Công an quản lý) và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác. Đây cũng chính là 12 số trên thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hiện nay.

Với trẻ em trên 14 tuổi thì chính là số căn cước công dân nếu đã có còn người dưới 14 tuổi là mã định danh. Như vậy với trẻ sơ sinh cũng sẽ được cung cấp mã định danh cá nhân. Công an cấp xã nơi người dân đăng ký thường trú sẽ quản lý dữ liệu này.

Cách lấy mã định danh cho học sinh

Như đã nói bên trên thì Bộ Công an đã triển khai cấp số định danh cá nhân cho toàn bộ người dân, kể cả trẻ sơ sinh. Mỗi công dân đều có một số định danh cá nhân trên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Với những trẻ nhỏ chưa đến độ tuổi làm CCCD thì mã định dạng sẽ được ghi trong Giấy khai sinh của các bé. Hoặc Công an các địa phương ở cấp phường, xã nơi thường trú sẽ liên hệ và thông báo mã định danh cá nhân này đến công dân.

Xem mã định danh trong giấy khai sinh

Do vậy trong trường hợp không tìm thấy mã định danh trong Giấy khai sinh thì phụ huynh muốn lấy mã định danh cho học sinh cần liên hệ công an cấp xã, phường nơi học sinh đăng ký địa chỉ thường trú. Khi đi lấy mã số định danh cho học sinh, phụ huynh cần mang theo sổ hộ khẩu và giấy khai sinh của con.

Trong trường hợp học sinh đăng ký thường trú ở các tỉnh, thành khác và đăng ký tạm trú tại nơi mình ở thì liên hệ công an xã, phường nơi tạm trú để được hỗ trợ. Khi có được mã định danh thì học sinh sẽ được cấp 1 giấy có thông tin mã mã định danh. Còn với học sinh đã có CCCD thì đó chính là mã định danh.

Tờ khai cung cấp mã định danh

Lưu ý, mã định danh học sinh sẽ được quản lý trên cơ sử dữ liệu giáo dục và đào tạo và sẽ là mã số định danh duy nhất sử dụng xuyên suốt tất cả các cấp học, mỗi một học sinh chỉ có 1 mã định danh.

Thứ Tư, 20/04/2022 20:49
36 👨 30.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến