Cách mang trải nghiệm Android thuần (Stock Android) lên mọi thiết bị

Bạn có thể trải nghiệm Android thuần (Stock Android) trên điện thoại Android qua các ứng dụng, bao gồm cả stock Android launcher và các app khác. Các thiết bị Google Pixel là những điện thoại cho trải nghiệm Android thuần tốt nhất, nhưng bạn có thể có thể thử trên bất cứ điện thoại nào mà không cần cài đặt lại hệ thống.

1. Tải giao diện Android thuần tốt nhất

Google có riêng giao diện Pixel nhưng nó chỉ có sẵn trên điện thoại của hãng. Các nhà phát triển bên ngoài có thể tạo ra những bản giao diện thậm chí còn tốt hơn cả Google, mang có cho bạn cảm giác sử dụng Android thuần cộng và thêm nhiều tính năng nữa. Để bắt đầu trải nghiệm Android thuần, hãy tải Lawnchair 2.

Giao diện Android thuần
Giao diện Android thuần

Sau khi tải và cài đặt Lawnchair, hãy đặt đây là giao diện mặc định trên thiết bị của bạn. Vào Home > Remember my choice > Lawnchair. Hoặc bạn có thể vào từ Settings > Apps & notifications > Advanced > Default apps > Home app.

Những menu cài đặt này có thể được tùy chỉnh theo điện thoại Android bạn sử dụng, nhưng chúng hầu như khá đơn giản. Sử dụng thanh tìm trên đầu trang Settings để tìm “launcher” hoặc “home" nếu không thể tìm thấy trong ứng dụng.

Lawnchair có thiết kế rất giống với giao diện Android thuần trên các điện thoại Pixel. Thanh tìm kiếm Google ở bên dưới, ngày tháng và nhiệt độ sẽ đặt ở bên trên, các biểu tượng đều được thiết kế giống với bản chính. Gạt từ dưới lên để truy cập vào menu ứng dụng.

2. Kích hoạt Google Feed

Bạn có thể truy cập vào Google Feed bằng cách gạt trái từ màn hình chính. Đây là một add-on của Lawnchair. Vào Lawnchair Lawnfeed và tải APK. Bạn sẽ phải tải sideload thủ công ứng dụng Android.

Google Feed
Google Feed

Lawnfeed sẽ bật tự động sau khi bạn cài đặt, trong trường hợp có vấn đề gì đó, hãy khởi động lại điện thoại. Nếu vẫn chưa thấy, ấn giữ vào phần trống trên màn hình để xem menu Lawnchair, sau đó bấm Home settings > Plugins > Bật Display Google App và thử lại lần nữa.

3. Cài đặt biểu tượng, chủ đề theo phong cách Google

Phần quan trọng của Android thuần là thiết kế biểu tượng của nó. Bạn có thể tạo ra chúng thông qua gói biểu tượng Google Pixel và cài đặt trong Lawnchair.

Chủ đề và các gói biểu tượng Android thuần
Chủ đề và các gói biểu tượng Android thuần

Sau khi tải và cài đặt gói biểu tượng Pixel Q, trở lại menu Lawnchair > Home settings > Themes > Icon Packs và chọn Pixel Q Icon Pack.

Tiếp theo, trở lại trang Themes và chọn Change Icon Shape > Circle. Để kết thúc, trong Themes chọn More Settings và bật Create Adaptive Icons, Create Adaptive Icons for Icon PackColor Backgrounds.

4. Tạo thông báo giống Android thuần

Lawnchair có lẽ là giao diện Android thuần tốt nhất nhưng nó không thể thay đổi thanh thông báo khi bạn kéo từ trên xuống. Ứng dụng Power Shade sẽ giúp bạn có thanh thông báo giống như Android thuần.

Thanh thông báo giống Android thuần
Thanh thông báo giống Android thuần

Android sẽ yêu cầu một vài quyền để Power Shade có thể chạy được. Với một vài phiên bản Android, bạn sẽ phải cho Power Shade quyền truy cập vào từng ứng dụng một để tương tác với chúng. Các bước cài đặt khá rắc rối, nhưng nếu bạn muốn có trải nghiệm Android thuần, phải chấp nhận thôi.

5. Hình nền Google và Live Wallpaper Pixel

Giao diện Android thuần cũng cần có hình nền mặc định của Google để trở nên hoàn hảo nhất. Các hình nền mặc định của Google có sẵn trên các ứng dụng hình nền chính thức từ công ty này.

Hình nền
Hình nền

Nhưng để có một giao diện Android thuần chuẩn nhất, bạn nên sử dụng Live Wallpaper. Những nhà phát triển từ XDA Developers đã biến chúng thành những hình nền Google được tải miễn phí.

Sau khi tải và cài đặt cả hai, vào ứng dụng Wallpapers và cài đặt hình nền có thể tự động thay đổi mỗi ngày.

6. Tải các ứng dụng Android thuần

Sau khi cài đặt các tính năng trên, bạn cần thêm một số ứng dụng từ Google. Không phải lúc nào chúng cũng có sẵn trên Play Store, vì vậy bạn cần phải cài đặt thủ công từ các file APK.

Google cho phép các điện thoại Android cài đặt ứng dụng Phone. Ứng dụng này vẫn chưa tương thích với tất cả các thiết bị, vì vậy nó điện thoại của bạn không cài đặt được, hãy thử Google Phone APK trên APKMirror.

Các ứng dụng của Google
Các ứng dụng của Google

Ngoài ứng dụng Phone, bạn nên sử dụng cả ứng dụng Danh bạ của Android thuần. App này sẽ cho phép bạn sao lưu và đồng bộ tất cả liên lạc trên các thiết bị Google. Ứng dụng tin nhắn của Google có sẵn trên Play Store, có thể gửi tin nhắn SMS thông thường.

Gboard là bàn phím cho Android của Google, đã được tích hợp sẵn vào các điện thoại. Đây là một trong những bàn phím Android tốt nhất bên cạnh SwiftKey.

8. Đừng quên thay màn hình khóa

Lawnchair và Power Shade không thể thay đổi màn hình khóa. Android có giới hạn rất nghiêm về những gì có thể xuất hiện trên màn hình khóa, giờ cảm biến vân tay hay nhận diện khuôn mặt là một phần của nó.

Một vài ứng dụng thay thế màn hình khóa vẫn có thể được sử dụng, điển hình như Ava Lockscreen. Tuy nhiên, thử nghiệm trong thời gian ngắn, điện thoại luôn quay trở lại với màn hình khóa mặc định của máy. Lỗi này thường xuyên xảy ra trên các giao diện người dùng riêng biệt từ các hãng như Samsung, Xiaomi, Huawei, vân vân.

Thứ Sáu, 11/09/2020 14:39
4,25 👨 30.187
0 Bình luận
Sắp xếp theo