Tra cứu hóa đơn trên website Tổng cục thuế

Khi nhận hóa đơn, bạn sẽ phải tra cứu hóa đơn trên website của Tổng cục Thuế xem hóa đơn đó có giá trị hay không. Việc tra cứu thông tin hóa đơn sẽ giúp doanh nghiệp xác định hóa đơn công ty mình được phát hành hay chưa. Và cũng là cách thức để doanh nghiệp kiểm tra thông tin hóa đơn GTGT của đối tác có hợp lệ hay không. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tra cứu hóa đơn trực tuyến chính xác nhất.

1. Tra cứu hóa đơn trên web Tổng cục thuế

Bước 1: Truy cập vào trang chủ tra cứu hóa đơn

Bước 2: Nhấp vào Thông tin hóa đơn, biên lai > chọn Tra cứu một hóa đơn hoặc Tra cứu nhiều hóa đơn tùy theo nhu cầu. Nếu tra cứu nhiều hóa đơn thì cần tải file Excel thông tin hóa đơn cần tra cứu như thông báo trên website.

Tra cứu 1 hóa đơn

Bước 3: Lấy thông tin từ hóa đơn cần tra cứu

Thông tin cần điền đều có trên hóa đơn

Bước 4: Điền đầy đủ tất cả thông tin: Mã số thuế người bán hàng, mẫu số, kí hiệu hóa đơn và số hóa đơn đều được in đầy đủ trên một tờ hóa đơn hợp lệ. Bạn chỉ cần nhập lại và điền và form là được. Nhấn Tìm kiếm để xem thông tin hóa đơn.

Điền thông tin để tra cứu

Khi đó hóa đơn hiển thị kết quả như hình dưới đây. Nếu có đầy đủ thông tin gồm thông tin người bán hàng hóa dịch vụ, thông tin hóa đơn thì đây là hóa đơn hợp lệ. Nhấn Xem thông tin chi tiết tại đây để hiển thị thêm các thông tin khác.

Nếu thiếu thông tin về người bán hàng hoặc Thông tin hóa đơn thì Hóa đơn bạn đang tra cứu là không hợp pháp, không có giá trị.

Kết quả kiểm tra

2. Các loại hóa đơn điện tử

Căn cứ Điều 5, Nghị định 119/2018/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/11/2018 quy định rõ hóa đơn điện tử bao gồm có những loại sau:

  • Hóa đơn giá trị gia tăng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ. Hóa đơn giá trị gia tăng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
  • Hóa đơn bán hàng là hóa đơn áp dụng đối với người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo phương pháp trực tiếp. Hóa đơn bán hàng trong trường hợp này bao gồm cả hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.
  • Các loại hóa đơn khác gồm: Tem điện tử, vé điện tử, thẻ điện tử, phiếu thu điện tử, phiếu xuất kho kiêm vận chuyển điện tử hoặc các chứng từ điện tử có tên gọi khác nhưng có nội dung quy định tại Điều 6 Nghị định này.

3. Giới thiệu về website tra cứu thông tin hóa đơn

Website Tracuuhoadon.gdt.gov.vn giúp người nộp thuế và các tổ chức, cá nhân khác có thể tra cứu được các thông tin về hoá đơn, biên lai bao gồm: Đơn vị phát hành hoá đơn, biên lai; thời gian phát hành, thời gian hoá đơn, biên lai có giá trị sử dụng và thông tin hoá đơn, biên lai không còn giá trị sử dụng (là các hoá đơn, biên lai của NNT ngừng hoạt động, hoá đơn, biên lai đã báo mất, huỷ, xoá bỏ, hoá đơn, biên lai không có giá trị sử dụng qua kết luận thanh tra, kiểm tra của cơ quan Thuế).

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/11/2020 12:07
51 👨 1.589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dịch vụ công trực tuyến