Cách tìm số kiểu máy (model number) cho MacBook

Số kiểu máy (model number, khác với số sêri - serial number) là một thông tin khá quan trọng đối với các sản phẩm công nghệ, và MacBook cũng không phải ngoại lệ. Thông tin về số kiểu máy có thể giúp bạn thực hiện một số công việc cần thiết như để nâng cấp RAM hoặc bộ nhớ lưu trữ sao cho phù hợp, có thể tương thích tốt. Ngoài ra, số hiệu này cũng có thể giúp bạn kiểm tra xem liệu thiết bị mình có còn đủ điều kiện nhận dịch vụ bảo hành hay không.

Dưới đây là 2 cách để bạn tìm kiếm số hiệu kiểu máy trên chiếc laptop của mình.

Tìm số kiểu máy ở mặt đáy thiết bị

Trong trường hợp MacBook của bạn đã hết pin, hoặc gặp một lý do gì đó mà không thể khởi động phần mềm, bạn vẫn có thể dễ dàng tìm thấy số hiệu kiểu máy. Chỉ cần lật ngược MacBook của bạn lại, số kiểu máy sẽ được in rõ ràng ở phần trên cùng của mặt đáy.

Số kiểu máy ở mặt đáy thiết bị
Số kiểu máy ở mặt đáy thiết bị

Như đã nói, bạn có thể sử dụng số này cho hầu hết các truy vấn mà mình cần thực hiện liên quan đến thiết bị.

(Lưu ý: Bạn cũng sẽ tìm thấy số sê-ri của MacBook ở đây. Số liệu này có thể giúp bạn biết thêm khá nhiều thông tin hữu ích).

Tìm số kiểu máy bằng phần mềm

Nếu bạn gặp khó khăn khi tìm kiếm những chữ cái nhỏ xíu trên vỏ máy, và máy Mac của bạn vẫn đang hoạt động bình thường, có thể tìm kiếm số serial thiết bị bằng phần mềm.

Để bắt đầu, hãy khởi động máy Mac của bạn như bình thường. Trên màn hình desktop, bạn click vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái và bấm chọn About This Mac.

Lập tức một cửa sổ hiển thị thông tin thiết bị sẽ hiện ra. Trong cửa sổ này, bạn sẽ thấy hàng loạt các thông tin như loại thiết bị (chẳng hạn MacBook, MacBook Pro hoặc MacBook Air), kích thước màn hình, năm phát hành, phiên bản hệ điều hành, số sê-ri, và một vài thông tin quan trọng khác.

Thông tin chung

Thông tin về loại máy (type) và năm phát hành (year) cũng quan trọng tương tự như số kiểu máy khi bạn muốn tìm kiếm thông tin chi tiết hơn về thiết bị của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin khác nữa, hãy nhấp vào System Report.

Nhấp vào System Report.

Trên màn hình tiếp theo hiện ra, bạn hãy ghi lại mã định danh kiểu máy (Model Identifier) được hiển thị chi tiết.

Model Identifier

Bây giờ, hãy truy cập trang web hỗ trợ của Apple để lấy số kiểu máy. Trang web này sẽ có chút khác biệt tùy thuộc vào thiết bị mà bạn sở hữu: MacBook, MacBook Air hay MacBook Pro.

Tìm kiếm mã Model Identifier trên trang này; bên dưới nó, bạn sẽ thấy các mục nhập trong tiêu đề Part Numbers. Các mã số có ý nghĩa phân loại cao, cho phép bạn truy xuất nguồn gốc MacBook. Các kỹ thuật viên cũng thường sử dụng thông tin này khi họ sửa chữa thiết bị.

Part Numbers

Lưu ý rằng trong trường hợp bạn muốn xem liệu mình có còn đủ điều kiện nhận dịch vụ bảo hành hay không, số sê-ri sẽ có giá trị hơn so với số kiểu máy, Nhưng nếu bạn không nhớ mình đã mua MacBook được bao lâu thì thông tin này có thể giúp ích ngay lập tức.

Chủ Nhật, 18/07/2021 23:43
31 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần cứng Mac