Cách thuê xe đạp công cộng trên điện thoại

Dịch vụ thuê xe đạp công cộng hiện đã được triển khai tại TP.HCM và Hà Nội. Xe đạp công cộng sẽ được đặt ở một số điểm và đăng ký thông qua ứng dụng với mức trả phí khác nhau cho xe đạp thông thường và xe đạp điện. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn thuê xe đạp công cộng trên điện thoại.

Hướng dẫn thuê xe đạp công cộng trên điện thoại

Bước 1:

Bạn search ứng dụng TNGO trên Kho ứng dụng của điện thoại rồi tiến hành cài đặt như bình thường. Hoặc có thể tải ứng dụng theo link dưới đây:

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong, bạn nhấn vào Bắt đầu để sử dụng ứng dụng. Tiếp đến, bạn nhấn vào Đăng ký để đăng ký tài khoản thuê xe đạp công cộng.

Bước 3:

Tại giao diện tiếp theo người dùng sẽ điền số điện thoại cá nhân của bạn, rồi lựa chọn phương thức xác nhận qua mã OTP hoặc qua Zalo. Tiếp đến bạn nhập mã OTP mà mình nhận được vào giao diện TNGO.

Ứng dụng yêu cầu bạn tạo mã PIN để bảo mật ứng dụng TNGO.

Mã PIN dùng TNGO

Bước 4:

Tiếp đến người dùng điền thông tin cá nhân của mình vào giao diện như hình dưới đây.

Thông tin cá nhân dùng TNGO

Bước 5:

Sau đó chuyển sang giao diện bản đồ của ứng dụng TNGO. Kết quả bạn sẽ nhìn thấy ngay các địa điểm cho thuê xe đạp công cộng. Chúng ta cũng có thể tìm nhanh địa điểm thuê xe đạp công cộng bằng thanh tìm kiếm bên trên.

Tại giao diện bản đồ bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang để mở giao diện tùy chọn. Trong danh sách này bạn nhấn vào Ví của tôi.

Bước 6:

Lúc này người dùng sẽ chọn cách thức nạp tiền vào ví TNGO của mình rồi chọn số tiền mà mình muốn nạp.

Bước 7:

Bây giờ bạn đã có tiền trong tài khoản và chỉ cần tìm vị trí thuê xe đạp công cộng. Sau đó đến nơi cho thuê xe đạp, nhấn vào Mở khóa để tiến hành quét mã QR dán ở mỗi xe đạp cho thuê.

Quét mã QR dán trên xe đạp

Hoặc bạn có thể nhập mã trực tiếp vào giao diện ứng dụng TNGO. Thông tin của xe sẽ hiện lên, cũng như nút bắt đầu để bạn bấm Bắt đầu thuê cũng sẽ hiện lên. Bạn chỉ cần chọn vào đó ổ khóa xe sẽ tự mở và bạn có thể bắt đầu chuyến đi luôn.

Trong quá trình di chuyển, nếu muốn dừng lại thì bạn gạt ổ khóa trên xe xuống là được.

Nhập mã vào ứng dụng TNGO

Để trả xe thì bạn nhấn vào mục Trả xe > Có để hoàn thành chuyến đi của mình bằng xe đạp công cộng.

Thứ Ba, 15/08/2023 09:04
42 👨 2.563
0 Bình luận
Sắp xếp theo