Cách thêm tùy chọn cho menu chuột phải trên Chrome

Thêm nhiều chức năng hữu ích

Khi nhấn menu chuột phải trên trình duyệt thì hiển thị những chức năng cơ bản. Và nếu người dùng muốn thêm nhiều tùy chọn hơn cho menu chuột phải trên trình duyệt thì có thể cài đặt thêm tiện ích SelectionSK. Khi cài đặt tiện ích cho Chrome hay Firefox, menu ngữ cảnh chuột phải được thêm một số tùy chọn hữu ích khác như gửi nội dung qua email, dịch ngôn ngữ với nhiều công cụ dịch, sao chép văn bản tự động, hay thậm chí chuyển đổi tiền tệ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách sử dụng tiện ích SelectionSK tạo thêm tùy chọn cho menu chuột phải trên trình duyệt Chrome và Firefox.

Cách dùng SelectionSK trên trình duyệt Chrome

Bước 1:

Người dùng truy cập vào link dưới đây để cài đặt tiện ích SelectionSK cho trình duyệt Chrome và Firefox.

Cài đặt tiện ích

Bước 2:

Sau khi cài xong thì menu ngữ cảnh của Chrome và Firefox đã tự động được thêm nhiều tùy chọn mà chúng ta không cần phải thiết lập gì hết. Để mở menu ngữ cảnh chuột phải sẽ có 2 cách khác nhau.

Người dùng bôi đen từ hoặc cụm từ rồi nhấn chuột phải chọn Send… to để hiển thị thêm menu ngữ cảnh như hình dưới đây. Một menu ngữ cảnh mới được thêm vào với các tùy chọn khác nhau.

Mở menu SelectionSK

Hoặc đơn giản nhất bạn chỉ cần bôi đen nội dung là menu của SelectionSK đã hiển thị ngay lập tức.

Hiện menu mới

Có 2 cách khác nhau để bạn dễ dàng mở menu ngữ cảnh của SelectionSK. Nội dung trình đơn ngữ cảnh mà SelectionSK hỗ trợ bao gồm:

  • Copy: Sao chép nội dung bao gồm định dạng.
  • Copy as a plain text: Sao chép dưới dạng văn bản thuần.
  • Language tools: Dịch nội dung với Google Translate, Wordnik Thesaurus, Urban Dictionary, Yandex Translate.
  • Open as URL: Mở liên kết có trong nội dung chọn.
  • Highlight all: Đánh dấu tất cả những từ bạn chọn có trong nội dung trang web.
  • Convert: Chuyển đổi tiền tệ và nhiệt độ.
  • Send email: Gửi email nội dung chọn với trình mail clinet.
  • StartPage: Tìm kiếm với công cụ StartPage.
  • Search: Tìm kiếm với Google, Bing, DuckDuckGo, Wolfram Alpha, Wikipedia, Google Images, Google Maps.
  • Dictionary: Tra tự điển với Dictionary.com, OneLook, The Free Dictionary, Merriam-Webster.

Tùy chọn cho menu

Bước 3:

Khi người dùng lựa chọn từ hay đoạn văn bản sẽ tự động được sao chép và lưu vào clipboard. Nếu muốn bỏ chọn tính năng tự động này thì click chuột phải vào biểu tượng tiện ích SelectionSK trên thanh truy cập địa chỉ trình duyệt rồi nhấn chọn Tùy chọn.

Tùy chọn tiện ích

Hiển thị giao diện thiết lập cho tiện ích SelectionSK. Bỏ tích tại Automatically copy selection to clipboard để không dùng tính năng tự động lưu vào clipboard.

Hủy lưu tự động

Ngoài ra trong giao diện này người dùng cũng có thể thay đổi lại một số cài đặt khác cho tiện ích như ngôn ngữ đích khi dịch tại Destination language, kiểu hiển thị trình đơn trong phần Menu popup tại Show as, sao chép văn bản dưới dạng HTML tại Copy as a HTML,… Nếu có bất kỳ thay đổi nào thì nhấn Save changes để lưu lại thiết lập mới.

Tùy chỉnh thiết lập

Với tiện ích SelectionSK, menu chuột phải trên Chrome và trình duyệt Firefox có thêm nhiều tùy chọn khác, hỗ trợ người dùng hơn trong quá trính tìm kiếm và dịch nội dung trên trình duyệt. Bạn có thể thay đổi lại một số thiết lập tiện ích trong giao diện riêng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/04/2019 15:47
52 👨 3.570
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mozilla Firefox