Cách tạo ảnh hiệu ứng động trên iPhone

Các hiệu ứng video độc đáo

Các ứng dụng chỉnh sửa video trên điện thoại, hay ứng dụng chỉnh sửa ảnh mobile luôn tạo điểm khác biệt, nổi bật so với hình ảnh gốc. Việc tạo hiệu ứng động cho hình ảnh hay video cũng tạo sự thú vị cho bức hình.

Werble là ứng dụng tạo hiệu ứng động cho hình ảnh. Số lượng các hiệu ứng mà Werble cung cấp rất phong phú, từ chuyển động của lửa, mưa rơi, pháo hoa,… Người dùng có thể lựa chọn kiểu hiệu ứng động để áp dụng cho ảnh của mình. Hình ảnh sẽ được lưu dưới dạng GIF hoặc video. Như vậy chúng ta có thể sử dụng video làm ảnh đại diện trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách dùng Werble trên iPhone.

Hướng dẫn dùng Werble tạo ảnh hiệu ứng động

Bước 1:

Ứng dụng hiện tại chỉ mới có cho phiên bản iOS. Bạn đọc tải theo link bên dưới đây.

Bước 2:

Sau khi tải xuống sẽ thấy giao diện giới thiệu của ứng dụng, người dùng vuốt sang phải để bắt đầu và nhấn vào I’m Ready để sử dụng.

Giới thiệu ứng dụng Sử dụng ứng dụng

Bước 3:

Trong giao diện chính của ứng dụng, nhấn vào biểu tượng W để sử dụng ảnh có sẵn, hoặc chụp hình. Đồng ý để ứng dụng truy cập vào album.

Sử dụng hình ảnh Truy cập album

Chúng ta nhấn vào biểu tượng máy ảnh và đồng ý để ứng dụng sử dụng Camera.

Chup ảnh mới Sử dụng máy ảnh

Bước 4:

Lựa chọn hình ảnh muốn chỉnh sửa trong album. Trong giao diện chỉnh ảnh, nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang để lựa chọn kích thước mới cho hình. Ngoài những kích thước có sẵn, ứng dụng còn chỉnh hình theo kích thước Facebook avatar, hay Facebook cover,…

Sau khi chọn xong kích thước bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên bên phải trên cùng.

Chọn kích thước Kích thước trên Facebook

Bước 5:

Sang giao diện thêm hiệu ứng vào hình ảnh. Do sử dụng bản Werble miễn phí nên sẽ có logo ở cuối góc hình ảnh. Bạn sẽ có gói hiệu ứng có sẵn Starter Pack. Nếu muốn thêm gói hiệu ứng, nhấn More Art.

Hiển thị giao diện các gói hiệu ứng với rất nhiều nhóm chủ đề khác nhau. Bạn nhấn vào các hiệu ứng có chữ Free để tải xuống ứng dụng.

Gói hiệu ứng Thêm gói hiệu ứng

Bước 6:

Lựa chọn hiệu ứng muốn áp dụng vào hình ảnh. Khi nhấn vào hiệu ứng nào sẽ áp dụng thử trên ảnh để người dùng xem trước. Ngoài ra chúng ta có thể điều chỉnh kích thước, vị trí của hiệu ứng bằng cách di trên ảnh để phù hợp với ảnh chính. Khung màu trắng sẽ dùng để chỉnh hiệu ứng

Chọn hiệu ứng Chỉnh hiệu ứng

Bước 7:

Để thêm layer hiệu ứng mới bạn nhấn vào biểu tượng dấu +. Người dùng có thể thêm nhiều layer hiệu ứng vào ảnh và chỉnh sửa hiệu ứng, chỉ cần nhấn vào layer đó trong thanh menu.

Nếu muốn xóa hiệu ứng, nhấn vào layer đó rồi chọn biểu tượng thùng rác.

Thêm hiệu ứng cho ảnh Chỉnh hiệu ứng 2 Xóa hiệu ứng

Bước 8:

Để chỉnh sửa nâng cao cho hình ảnh nhấn vào biểu tượng cờ lê trên cùng màn hình. Trong giao diện công cụ này, người dùng có thể thêm màu sắc hiệu ứng, độ sáng tối, làm mờ, thêm lớp phủ, tăng hay giảm độ đậm nhạt của hiệu ứng, bộ lọc màu khắc,...

Thêm công cụ Chỉnh sửa ảnh Thêm bộ lọc ảnh

Bước 9:

Sau khi đã chỉnh xong nhấn vào biểu tượng chia sẻ ở góc trên cùng bên phải và chờ ứng dụng tạo hiệu ứng động cho ảnh

Chia sẻ ảnh Tạo hiệu ứng cho ảnh

Sau đó lựa chọn ứng dụng chia sẻ, hoặc nhấn Save to Photos để tải ảnh độn xuống thiết bị .Khi đó bạn sẽ đươc hỏi lưu thành ảnh động hoặc lưu dưới định dạng video.

Lưu hình ảnh Chọn lưu video, ảnh GIF

Bước 10:

Ứng dụng sẽ có tùy chỉnh vòng lặp hiệu ứng cho video khoảng từ 10 giây đến 60 giây theo mặc định, hoặc thiết lập thông số theo nhu cầu sử dụng cá nhân trong phần Customize. Nhấn tiếp vào biểu tượng download ở góc phải.

Cuối cùng chờ ứng dụng tạo video và nhận thông báo thành công Success như hình dưới.

Chỉnh thời gian hiệu ứng Thời gian chuyển động Lưu video

Với ứng dụng Werble, chúng ta sẽ tạo được hình ảnh kèm hiệu ứng động để lưu dưới dạng video hoặc ảnh GIF. Ngoài việc thêm, chỉnh hiệu ứng, chúng ta cũng có thể thêm bộ lọc, hay màu cho hình ảnh. Bạn hãy thử tạo avatar Facebook độc, lạ thông qua ứng dụng Werble xem sao nhé.

Video hướng dẫn tạo hiệu ứng động cho ảnh trên iPhone

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 05/11/2018 13:36
52 👨 5.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp và xử lý ảnh