Cách dùng Papier tạo ghi chú trên Chrome

Thay vì để giao diện New Tab trên Chrome mặc định như hiện tại thì bạn có thể tận dụng để trở thành giao diện ghi chú, lưu nhanh nội dung nào đó bằng tiện ích Papier. Tiện ích sẽ chuyển giao diện New Tab trên trình duyệt thành nơi viết ghi chú chỉ bằng một cú click chuột đơn giản. Khi đó bạn sẽ không cần tới những ứng dụng ghi chú trên máy tính. Ngoài ra giao diện của Papier cũng rất đơn giản để sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn dùng Papier tạo ghi chú trên Chrome.

Hướng dẫn dùng Papier viết ghi chú trên Chrome

Bước 1:

Chúng ta tải tiện ích Papier cho trình duyệt Chrome theo link dưới đây rồi cài đặt như bình thường.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong thì tiện ích sẽ thay đổi ngay giao diện New Tab trên trình duyệt. Bạn chỉ cần nhập nội dung ghi chú vào giao diện này để lưu lại. Toàn bộ nội dung ghi chú sẽ đều được lưu lại và không mất khi bạn đóng trình duyệt.

Nhập nội dung ghi chú trên Chrome

Khi nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở góc dưới cùng bên trái bạn sẽ nhìn thấy một số tùy chọn định dạng nội dung nhập kèm theo đó là thiết lập cho giao diện nhập ghi chú trên Papier.

Hoặc chúng ta có thể thực hiện nhanh bằng các phím tắt:

  • Để bôi đen / in nghiêng / gạch chân một đoạn văn bản, bạn cần bôi đen đoạn văn bản cần định dạng và sử dụng tổ hợp CTRL + B / I / U (CMD + B / I / U đối với macOS)
  • Để tạo nút tích – checkbox, các bạn bôi đen đoạn văn bản và sử dụng tổ hợp CTRL + Shift + C (hoặc CMD + Shift + C trên macOS)
  • Để tạo các tiêu đề và phụ đề, các bạn chỉ cần thêm dấu “#” hoặc “##“ lần lượt trước đầu mỗi dòng.

Định dạng nội dung ghi chú trên Chrome

Bước 3:

Khi nhấn vào tùy chọn Design bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn thay đổi cho giao diện của Papier. Chúng ta có thể đổi font chữ, đổi giao diện với các lựa chọn màu sắc khác nhau.

Đổi giao diện ghi chú trên Chrome

Bạn nhấn vào từng mục để thay đổi giao diện lại theo ý mình là được. Tiện ích Papier còn có tính năng đếm cụ thể số từ và số ký tự đã viết. Nếu bôi đen đoạn văn thì bạn cũng sẽ nhìn thấy số lượng tự đã nhập tương tự.

Giao diện ghi chú mới trên Chrome

Thứ Năm, 17/11/2022 21:20
31 👨 134
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome